Tàu sân bay Gioóc Oa-sinh-tơn của Mỹ vừa cập cảng Bu-san (Hàn Quốc).

Tàu sân bay Gioóc Oa-sinh-tơn của Mỹ vừa cập cảng Bu-san (Hàn Quốc).

Theo Tân Hoa xã và Yonhap, một quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết, ngày 14-7, Triều Tiên đã bắn khoảng 100 loạt đạn pháo vào một khu vực ở vùng biển phía đông nước này.

 

Các quả đạn pháo đã rơi xuống nước cách Đường ranh giới quân sự giữa hai miền từ 1 đến 8 km về phía bắc. Những quả đạn pháo này được bắn từ bệ phóng tên lửa hàng loạt 122-caliber, nằm trong cuộc diễn tập bắn tên lửa chiến thuật của Bình Nhưỡng.

Đây là lần thứ 15 Triều Tiên phóng tên lửa hoặc bắn đạn pháo trong năm 2014, cũng là lần thứ năm trong gần ba tuần qua. Trước đó, rạng sáng 13-7, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ khu vực Kê-xâng về phía đông bắc. Hai quả tên lửa này đã bay 500 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản. Quân đội Triều Tiên đã di chuyển xe mang ống phóng từ căn cứ tên lửa Scud tại huyện Sin-ghi-e tỉnh Hoàng Hải của nước này đến cách giới tuyến quân sự giữa hai miền khoảng 20 km để phóng tên lửa. Như vậy, từ đầu năm đến nay, Bình Nhưỡng đã phóng tổng cộng 12 tên lửa đạn đạo.

Động thái trên của Triều Tiên được cho là nhằm phản đối tàu sân bay Gioóc Oa-sinhtơn của Mỹ cập cảng Bu-san (Hàn Quốc) để tham gia cuộc tập trận chung cùng hải quân nước này từ ngày 16 đến 21-7 tới tại vùng biển phía tây nam Hàn Quốc. Dự kiến trong hai ngày 21 và 22-7, Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản sẽ tiến hành cuộc tập trận hải quân chung có tên gọi "Các bài tập tìm kiếm và cứu nạn" (SAREX) tại vùng biển quốc tế ở phía nam đảo Chê-chu, Hàn Quốc.

* Theo Tân Hoa xã, ngày 14-7, Hàn Quốc và Triều Tiên đã nhất trí tiến hành một cuộc đàm phán cấp chuyên viên vào ngày 17-7 tới về việc Bình Nhưỡng tham gia Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 17 tại Hàn Quốc vào tháng 9 tới. Trước đó, ngày 9-7, Triều Tiên đã đề nghị tiến hành đàm phán để thảo luận việc Bình Nhưỡng tham dự ASIAD được tổ chức từ ngày 19-9 đến 4-10 tại thành phố cảng In-chơn của Hàn Quốc. Triều Tiên cũng thông báo cử phái đoàn, gồm khoảng 150 vận động viên và một đội hình cổ vũ lớn tới tham dự giải thi đấu thể thao khu vực này.

 

 

                                                                         Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục