Tập đoàn Ô-tô Toyota (TMC) vừa công bố doanh số bán các mẫu xe hybrid trên toàn cầu (tính đến 30-9-2014) là 7.053.000 xe. Đến thời điểm này, TMC đang cung cấp 27 mẫu xe du lịch hybrid khác nhau và một mẫu plug-in hybrid tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. TMC tin tưởng các mẫu xe thân thiện với môi trường này sẽ mang lại hiệu quả tích cực khi được sử dụng phổ biến.

 

TMC có kế hoạch đến cuối năm 2015 sẽ cho ra mắt tổng số 15 mẫu xe hybrid mới, trong đó gồm “Voxy Hybrid” và “Noah Hybrid” (chỉ có tại thị trường Nhật Bản) trong tháng 1; Lexus “NX 300h” trong tháng 7 và Lexus “RC 300h” sẽ ra mắt vào nửa sau của tháng 10 này. TMC sẽ tiếp tục phát triển thêm các mẫu xe hybrid, cũng như gia tăng số lượng các quốc gia và vùng lãnh thổ tiêu thụ dòng xe này.

Theo TMC, các dòng xe hybrid của Toyota đã giúp hạn chế được khoảng 49 triệu tấn khí thải CO2 (loại khí thải được cho là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng nóng dần lên của trái đất) hơn so với các dòng xe chạy bằng xăng cùng kích cỡ và khả năng vận hành.

TMC cũng ước tính các mẫu xe hybrid của Toyota đã giúp tiết kiệm khoảng 18 triệu kiloliters xăng so với lượng tiêu thụ của các phương tiện sử dụng xăng cùng kích cỡ.

Được biết, lần đầu tiên Toyota giới thiệu mẫu xe “Coaster Hybrid EV” vào tháng 8-1997 và xe Prius là mẫu xe hybrid lần đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên thế giới vào tháng 12-1997. Kể từ đó, các mẫu xe hybrid của TMC đã nhận được sự ủng hộ của rất đông đảo người tiêu dùng trên toàn thế giới..

Công nghệ hybrid kết hợp các công nghệ cấu thành cần thiết cho việc tạo ra các mẫu xe thân thiện với môi trường, được TMC định vị là công nghệ môi trường then chốt của thế kỷ XXI. Mục tiêu của TMC sẽ tiếp tục nâng cao khả năng vận hành, giảm giá thành và phát triển thêm các mẫu xe mới, bao gồm cả những mẫu xe thân thiện với môi trường không dùng động cơ hybrid để tạo ra những chiếc xe được ngày càng nhiều người tiêu dùng ưa chuộng.

 

 

                                                             Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục