Tổng thống Brazil Dilma Rousseff. (Ảnh: Reuters).

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff. (Ảnh: Reuters).

Tổng thống đương nhiệm Brazil Dilma Rousseff đã tái đắc cử với tỷ lệ sít sao trong cuộc bầu cử Tổng thống Brazil vòng hai, diễn ra vào ngày 26-10.

 

Theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ tại hầu hết các điểm bỏ phiếu, bà Rousseff giành được 51,6% số phiếu bầu. Trong khi đó, đối thủ của bà, ứng cử viên phe trung tả Aecio Neves, giành được 48,4% số phiếu bầu.

Phát biểu trước những người ủng hộ ngày 26-10, bà Rousseff đã kêu gọi đoàn kết quốc gia, cam kết làm hồi sinh nền kinh tế và thúc đẩy cải cách chính trị trong nhiệm kỳ hai của mình.

“Tôi kêu gọi toàn thể nhân dân Brazil đoàn kết vì tương lai của đất nước”, bà Rousseff nói trong bài phát biểu tuyên bố chiến thắng, đồng thời nhấn mạnh bà “luôn sẵn sàng đối thoại”.

Chiến thắng của bà Rousseff đồng nghĩa với việc Đảng Lao động (PT) sẽ tiếp tục nắm quyền lãnh đạo đất nước Brazil trong vòng bốn năm nữa. Trong suốt 12 năm cầm quyền, Đảng Lao động (PT) đã tăng cường mở rộng các chương trình an sinh xã hội và đưa hơn 40 triệu người dân Brazil thoát nghèo.

Nhiều ý kiến cho rằng, trong nhiệm kỳ tới, bà Rousseff, 66 tuổi, sẽ phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc khôi phục nền kinh tế, cải thiện các dịch vụ công cộng và thúc đẩy cải cách chính trị.

 

                                                                       Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


EU thông qua ''hiến chương điện mặt trời''

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, trong khuôn khổ hội nghị không chính thức các Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu (EU) diễn ra hôm 15-16/4 ở Brussels, đại diện 23 quốc gia thành viên EU, Ủy ban châu Âu (EC) và các doanh nghiệp ngành công nghiệp điện mặt trời châu Âu đã ký một bản hiến chương nhằm bảo vệ và khuyến khích loại hình năng lượng tái tạo này.

Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục