Các nhân viên cứu hộ đang tìm cách nâng con tàu bị chìm khỏi mặt nước. (Ảnh: Xinhua)

Các nhân viên cứu hộ đang tìm cách nâng con tàu bị chìm khỏi mặt nước. (Ảnh: Xinhua)

Hơn 20 người mất tích, trong đó có một số người nước ngoài, sau khi một con tàu kéo bị chìm trên sông Trường Giang, tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc trong lúc chạy thử nghiệm, Tân Hoa xã dẫn lời giới chức địa phương cho biết sáng 16-1.

 

Theo các quan chức địa phương, có khoảng 24 hoặc 25 người có mặt trên con tàu khi tàu bị chìm lúc 15 giờ ngày 15-1 trên kênh Phúc Bắc, thuộc sông Trường Giang. Bảy hoặc tám người nước ngoài trong đó có những người mang quốc tịch Singapore, Ấn Độ và Nhật Bản được cho là nằm trong số những người mất tích. Các nhân viên ngoại giao đã đến hiện trường để xác minh những người mang quốc tịch nước ngoài có mặt trên tàu.

Cho đến sáng ngày 16-1, các nhân viên cứu hộ đã cứu sống được ba người. Tuy nhiên, công tác cứu hộ gặp khó khăn do dòng chảy nhanh và nước lạnh.

Các nhân viên cứu hộ cho rằng có người bị mắc kẹt trong ca-bin của tàu. Đội cứu hộ đang cố gắng sử dụng cần trục để nâng con tàu khỏi mặt nước.

Khoảng 23 tàu trong đó có các tàu tuần tra và tàu kéo đã được triển khai để tìm kiếm những người mất tích trong khu vực con tàu bị chìm.

Con tàu bị chìm do Công ty cơ khí Anhui Bengbu Shenzhou sản xuất. Công ty này đã không thông báo cho giới chức địa phương về kế hoạch thử nghiệm cũng như lộ trình di chuyển của con tàu.

 

                                                                            Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục