Các binh sĩ thuộc quân đội Nepal và nhân viên cứu hộ quốc tế kiểm tra tại một tòa nhà bị sập tại Thủ đô Kathmandu, Nepal, sau trận động đất ngày 12-5-2015. (Ảnh: Reuters)

Các binh sĩ thuộc quân đội Nepal và nhân viên cứu hộ quốc tế kiểm tra tại một tòa nhà bị sập tại Thủ đô Kathmandu, Nepal, sau trận động đất ngày 12-5-2015. (Ảnh: Reuters)

Ít nhất 19 người chết và hơn 981 người khác bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,3 độ richter làm rung chuyển Nepal và phía bắc Ấn Độ ngày 12-5, quan chức thuộc Bộ Nội vụ Nepal, Laxmi Prasad Dhakal, cho biết với hãng thông tấn Reuters.

 

Những người thiệt mạng được ghi nhận tại huyện Sindhupalchowk, phía đông Thủ đô Kathmandu của Nepal; huyện Dolakha gần với tâm chấn và Thủ đô Kathmandu.

Tại quốc gia láng giềng Ấn Độ, ít nhất năm người chết khi các tòa nhà bị đổ sập. Một người chết do bị đá rơi tại khu tự trị Tây Tạng của Trung Quốc.

Trận động đất đã gây ra các trận lở đất và làm sập các tòa nhà, sân bay quốc tế Tribhuwan - sân bay quốc tế duy nhất của Nepal, đã phải đóng cửa vào chiều 12-5 sau khi xảy ra động đất.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết, trận động đất xảy ra vào khoảng 12 giờ 50 phút (giờ địa phương. Tâm chấn của trận động đất cách 68km về phía tây thị trấn Namche Bazaar của Nepal, gần ngọn núi Everest và giáp biên giới với khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc. Trước đó, cơ quan này cho biết trận động đất có cường độ 7,4 độ richter.

Rung chấn của trận động đất cũng được cảm nhận tại Thủ đô New Delhi của Ấn Độ và Thủ đô Dhaka của Bangladesh. Trận động đất cũng gây ra ít nhất sáu dư chấn, trong đó có một dư chấn có cường độ 6,3 độ richter.

Các nhân chứng cho biết, trận động đất mới nhất đã gây ra sự hoảng loạn tại Thủ đô Kathmandu, Nepal. Nhiều người giữ chặt con mình trên tay và hàng trăm người cuống cuồng gọi điện cho những người thân của mình. Các cửa hàng đóng cửa và các đường phố chật cứng với nhiều người chạy đi tìm người thân.

Nepal hiện vẫn đang khắc phục thiệt hại từ trận động đất mạnh 7,8 độ richter hôm 25-4 làm hơn 8.150 người thiệt mạng và hơn 17.860 người bị thương. Hàng trăm nghìn công trình, trong đó có nhiều công trình cổ đại, bị phá hủy và gây hư hại trong trận động đất mạnh nhất Nepal hơn 80 năm qua.

Ảnh: Reuters

Người dân tràn ra các đường phố tại Thủ đô Kathmandu, Nepal, sau trận động đất mạnh 7,3 độ richter, ngày 12-5-2015. (Ảnh: Reuters)

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Ảnh: Reuters

Một phụ nữ tại Siliguri, Ấn Độ được đưa đi cấp cứu sau khi bị ngất trong trận động đất ngày 12-5-2015. (Ảnh: Reuters)

 
 
                                                                             Theo Báo ND
 
 
 

Các tin khác


LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục