Nguồn ảnh: Yonhap

Nguồn ảnh: Yonhap

Một người đàn ông đến từ Hàn Quốc đã được chẩn đoán dương tính với Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS) tại tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, các quan chức y tế nước này ngày 29-5 xác nhận.

 

Người đàn ông 44 tuổi, đáp chuyến bay từ Hàn Quốc tới Hồng Công (Trung Quốc) vào ngày 26-5 và tới các thành phố Thâm Quyến và Huệ Châu, tỉnh Quảng Đông, theo Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình quốc gia Trung Quốc.

Người đàn ông này có bố và anh trai bị nhiễm MERS tại Hàn Quốc. Ông đã ở trong phòng điều trị cho bố mình và một người bệnh nhiễm MERS khác trong vòng bốn giờ tại Hàn Quốc. Trước đó ngày 25-5, người đàn ông này bị sốt hơn 38 độ C và được bác sĩ khuyến cáo không nên di chuyển.

Các quan chức y tế thành phố Huệ Châu đã giám sát cách ly người đàn ông này vào sớm ngày 28-5 và cũng cách ly những người đã có tiếp xúc gần với người đàn ông này.

Theo Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình quốc gia Trung Quốc, người đàn ông Hàn Quốc được xác nhận bị sốt 39,5 độ C và phim chụp X quang cho thấy phổi bị tổn thương. Cho đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện dấu hiệu bất thường nào đối với bất cứ ai trong số 38 người được xác định có tiếp xúc với người đàn ông này.

Trong một diễn biến khác cùng ngày tại Hàn Quốc, Bộ Y tế nước này đã xác nhận thêm hai trường hợp nhiễm hội chứng MERS là một nữ nhân viên y tế 30 tuổi, người đã điều trị cho bệnh nhân nhiễm MERS đầu tiên và một người 56 tuổi ở cùng phòng bệnh viện với bệnh nhân đầu tiên.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đã có 10 người được chẩn đoán nhiễm hội chứng MERS, bao gồm cả người đàn ông Hàn Quốc vừa được chẩn đoán dương tính với MERS tại Trung Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc vẫn giữ mức cảnh giác cao độ và cố gắng làm giảm những quan ngại trong cộng đồng. Trước những lo ngại về tình hình dịch bệnh có thể tồi tệ hơn, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Moon Hyung-pyo cam kết sẽ thực hiện mọi nỗ lực để ngăn chặn sự lây lan của hội chứng MERS.

Ông Moon Hyung-pyo cũng yêu cầu tất cả nhân viên y tế trên toàn Hàn Quốc xác định liệu có bệnh nhân nào có các vấn đề liên quan đến hô hấp đã tới khu Trung Đông trong thời gian gần đây và thông báo ngay lập tức tới các quan chức y tế về bất cứ trường hợp nghi vấn nào.

Trong một động thái liên quan, Bộ Y tế Hàn Quốc lên kế hoạch sẽ phạt các nhân viên y tế không thông báo về những trường hợp nghi vấn tới chính phủ hoặc phạt những người từ chối thực hiện các cuộc xét nghiệm kiểm tra nhiễm bệnh sau khi có những triệu chứng tương tự như hội chứng MERS với mức phạt hai triệu won (1.806 USD). Ngoài ra, những người bị nghi nhiễm hội chứng MERS nhưng không sẵn sàng tự cách ly sẽ bị phạt ba triệu won.

 

                                                                               Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục