Thị trấn Chitral thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Pakistan là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do mưa lũ kéo dài từ ngày 15-7-2015. (Ảnh: AP)

Thị trấn Chitral thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Pakistan là một trong những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do mưa lũ kéo dài từ ngày 15-7-2015. (Ảnh: AP)

Ít nhất 69 người thiệt mạng, 36 người bị thương và 294.844 người khác bị ảnh hưởng do các trận mưa lớn và lũ quét tại một số khu vực ở Pakistan trong hai tuần qua, các quan chức thuộc Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Pakistan (NDMA), ngày 28-7 cho biết.

 

Người phát ngôn của NDMA, Reema Zuberi, cho biết, những trận mưa xối xả tại Pakistan từ ngày 15-7 đã cuốn trôi 1.855 ngôi nhà, gây thiệt hại và làm ngập 635 ngôi làng, tàn phá 233.688 héc-ta cây trồng chưa thu hoạch.

Trong đó, tỉnh Khyber Pakhtunkwa, phía tây bắc Pakistan là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với 34 người chết, bảy người khác bị thương và 427 ngôi nhà bị phá hủy.

Quân đội Pakistan, các nhóm nhân viên của NDMA và chính quyền một số tỉnh đang thực hiện chiến dịch cứu hộ và cứu trợ tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Quân đội nước này đã cung cấp 249 lều, hơn 724 tấn lương thực, 12 tấn nước uống cho những người chịu ảnh hưởng bởi lũ quét và sơ tán hơn 43 nghìn người ra khỏi khu vực bị ảnh hưởng do mưa lớn.

Trong khi đó, NDMA đã cung cấp 2.300 chỗ ở, 24 tấn lương thực, một tấn nước uống và 20 thuyền cứu hộ cho các khu vực lũ lụt.

Theo truyền thông địa phương, Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã công bố một gói viện trợ trị giá năm triệu USD cho thị trấn Chitral, tỉnh Khyber Pakhtunkwa và sẽ đến thăm các trại cứu trợ lũ lụt tại tỉnh Punjab vào ngày 31-7.

Các trận mưa lớn kèm theo gió mùa xuất hiện tại Pakistan vào tháng 6 hằng năm và kết thúc vào tuần đầu tiên của tháng 9. Trong suốt thời gian này, Pakistan sẽ hứng chịu những trận mưa lớn gây lũ lụt tại nhiều khu vực.

Trận lũ có sức tàn phá lớn nhất tại Pakistan xảy ra hồi năm 2010 và đã quét qua nhiều khu vực thuộc các tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Punjab và Sindh. Trận lũ này đã cuốn trôi 20% đất trồng, khiến 1.540 người chết và 2.088 người bị thương.

 

 

                                                                                Theo Báo ND

 

 

 

Các tin khác


Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Tình hình kinh tế đáng lo ngại ở đất nước có lạm phát cao nhất thế giới

Ngày 12/4, Viện Thống kê và Điều tra quốc gia Argentina (INDEC) cho biết, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong tháng 3/2024 đứng ở mức 11% so với tháng trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục