Binh sĩ Pháp tăng cường tuần tra trước thềm EURO 2016

Binh sĩ Pháp tăng cường tuần tra trước thềm EURO 2016

Theo Roi-tơ và TTXVN, ngày 31-5, Tổng Cục An ninh đối ngoại của Pháp (DGSE) đã yêu cầu sự hợp tác của các cơ quan an ninh An-giê-ri nhằm ngăn ngừa nguy cơ tiến công khủng bố trong dịp diễn ra Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2016), dự kiến diễn ra ở Pháp từ ngày 10-6 tới.

Pháp cần An-giê-ri cung cấp ba loại thông tin, trong đó liên quan các hoạt động của An Kê-đa ở phía bắc Ma-li, của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Li-bi.

* Cùng ngày, truyền thông An-giê-ri đưa tin, Nga đã cung cấp cho nước này một vệ tinh nhằm giám sát biên giới An-giê-ri với Tuy-ni-di, Li-bi, Ma-li và Ni-giê để đối phó những mối đe dọa khủng bố. Vệ tinh này nhằm phát hiện sự di chuyển của các phần tử khủng bố có ý đồ xâm nhập lãnh thổ An-giê-ri. An-giê-ri cũng sẽ chia sẻ hình ảnh với Tuy-ni-di nhằm đối phó nguy cơ khủng bố.

* Bộ Nội vụ Tuy-ni-di ngày 31-5 thông báo, các lực lượng an ninh nước này đã bắt giữ tám phần tử thánh chiến bị nhà chức trách phát lệnh truy nã đặc biệt tại thủ đô Tuy-nít. Tất cả các phần tử này đều tuyên thệ trung thành với IS và tham gia nhiều vụ tiến công khủng bố đẫm máu thời gian qua.

* Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo công dân nước này về mối đe dọa khủng bố tại châu Âu trong mùa hè này, trong đó các mục tiêu tiềm tàng là EURO 2016 và những sự kiện liên quan diễn ra trên khắp nước Pháp cũng như châu Âu. Mục tiêu của lệnh cảnh báo này để nhắc nhở người dân Mỹ đề cao cảnh giác khi đi du lịch châu Âu.

 

                                                                                 Theonhandan

 

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục