(HBĐT) - Đồng chí Nguyễn Đức Thịnh, Bí thư Huyện uỷ Mai Châu cho biết: Những năm qua, quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, Huyện uỷ Mai Châu luôn đề cao và phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ CB, ĐV.

 

Trong đó đã tập trung chỉ đạo cấp uỷ, chính quyền các cấp thường xuyên quan tâm gắn việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị với lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm như ngăn chặn, kiềm chế sự gia tăng tội phạm và tệ nạn ma tuý (TNMT); vận động nhân dân tự nguyện giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; tập trung giải quyết vấn nạn tảo hôn...

 

 

Công an huyện Mai Châu trao đổi với lực lượng công an, quân sự xã Hang Kia để nắm bắt tình hình, tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền triển khai kế hoạch giải quyết những vấn đề nổi cộm về ANTT tại xã.

 

Đáng kể nhất là việc phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ CB, ĐV trong việc kiềm chế sự gia tăng tội phạm và TNMT. Theo đự, trước tình hình tội phạm và TNMT trên địa bàn huyện có diễn biến phức tạp, Huyện uỷ đã ban hành Chỉ thị số 12-CT/HU ngày 16/11/2011 và Nghị quyết số 08-NQ/HU về tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống ma tuý trên địa bàn huyện. Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện uỷ, các ngành chức năng huyện Mai Châu đã xây dựng kế hoạch, triển khai chương trình công tác, phối hợp với cấp uỷ, chính quyền cơ sở triển khai thực hiện thí điểm cai nghiện tại cộng đồng ở một số xã như Cun Pheo, Piềng vế, Bao La, Chiềng Châu và thị trấn Mai Châu. Xã Mai Hịch trước đây từng là địa bàn phức tạp về ANTT nhưng sau khi triển khai thực hiện Nghị quyết của Huyện ủy về “Lãnh đạo, giải quyết, khắc phục tình hình phức tạp về tội phạm và TNMT trên địa bàn huyện” và kế hoạch giải quyết tình hình phức tạp về ANTT của UBND huyện thì tình hình ANTT trên địa bàn đã có sự chuyển biến tích cực. Đồng chí Vì Văn Tít, Bí thư Đảng uỷ xã Mai Hịch cho biết: Khi chưa thực hiện kế hoạch giải quyết địa bàn phức tạp về ANTT của UBND huyện, tình hình ANTT trên địa bàn xã có những diễn biến khá phức tạp do Mai Hịch là địa bàn có số người nghiện nhiều. Thời điểm cao nhất, toàn xã có gần 40 người nghiện ma túy và 14 người nghi nghiện. Từ đó đã nảy sinh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bất ổn định về ANTT. Tuy nhiên, từ khi đẩy mạnh thực hiện kế hoạch của UBND huyện thì tình hình ANTT trên địa bàn xã từng bước được củng cố. Các địa bàn phức tạp từng bước được giải quyết như ở xóm Cha Lang, trước đây được xem là một trong những địa bàn phức tạp nhất của xã Mai Hịch nhưng đến nay, tình hình ANNT trên địa bàn xóm đã cơ bản ổn định. Tình trạng trộm cắp vặt không còn xảy ra, các tai, TNXH từng bước bị xóa bỏ. Người dân đã nghiêm chỉnh chấp hành tốt các chính sách, pháp luật, không vi phạm pháp luật.

 

Cũng giống như Mai Hịch, xã Chiềng Châu đã huy động sự vào cuộc tích cực của hệ thống chính trị, nhất là phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đội ngũ CB, ĐV ở cơ sở trong việc giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm. Nhờ vậy, nhiều mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân đã được giải quyết ngay từ cơ sở. Nhiều đối tượng lầm lỗi được cảm hóa, giáo dục  tại gia đình và cộng đồng dân cư. Đặc biệt là TNMT trên địa bàn xã cũng đã từng bước được giải quyết. Theo thống kê của Công an xã năm 2012, cả xã có 126 người nghiện ma tuý, đến hết tháng 6/2016 chỉ còn 43 người nghiện có hồ sơ quản lý. Có được kết quả này là do Chiềng Châu đã làm tốt công tác đấu tranh, phòng ngừa, nhất là đã phát huy tốt vai trò tiền phong của đội ngũ CB, ĐV trong việc tuyên truyền, động viên, giáo dục, cảm hoá được người nghiện từ bỏ ma tuý. Đã có nhiều trường hợp cai nghiện thành công từng bước ổn định cuộc sống.

 

Có thể nói, từ việc tập trung giải quyết tình hình phức tạp về TNMT trên địa bàn huyện, số người nghiện, nghi nghiện ma tuý đã được theo dõi, kiểm soát chặt chẽ. Tội phạm và TNMT được kiềm chế. Năm 2011, toàn huyện có 440 người thì tính đến hết tháng 6/2016 giảm còn khoảng 300 người. Các tụ điểm mua bán ma tuý trái phép đều bị đấu tranh triệt phá.   

 

 

 

                                                                                  M.H 

Các tin khác


Bắt tạm giam Chủ tịch và Kế toán UBND thị trấn An Châu (Bắc Giang)

Ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bị can, lệnh khám xét nơi ở, làm việc đối với Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu; Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục