(HBĐT) - Xã Tử Nê (Tân Lạc) có 7 xóm, 1012 hộ và 4.225 nhân khẩu. Những năm qua, xã liên tục nằm trong tốp dẫn đầu của huyện về đảm bảo ANTT. Có được kết quả đó là nhờ sự nỗ lực, quyết tâm cao của lực lượng Công an xã, sự phối hợp chặt chẽ với nhân dân góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn.

 

Theo thống kê của Công an xã, 6 tháng đầu năm nay, trên địa bàn xã chỉ xảy ra 3 vụ về trật tự an toàn xã hội, không tăng so với năm 2015. Trong đó có 2 vụ đánh nhau (đã xử lý hành chính 5 đối tượng), 1 vụ trộm cắp tài sản (đã chuyển lên Công an huyện xử lý), không để xảy ra điểm nóng, tình hình ANTT trên địa bàn được đảm bảo. Chia sẻ về những khó khăn trong thực hiện công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, đồng chí Bùi Văn Bựng, Trưởng Công an xã Tử Nê cho biết: “Phần lớn là do nhận thức của người dân còn hạn chế, đặc biệt là ở bộ phận thanh niên như tình trạng say rượu dẫn đến gây gổ đánh nhau. Bên cạnh đó vì có QL6 đi qua địa bàn, ý thức của người dân chưa cao nên vẫn xảy ra tình trạng lấn chiếm lòng lề đường làm chỗ bán hàng, gây mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông”.

  Công an xã Tử Nê (Tân Lạc) kiểm tra, rà soát danh sách các đối tượng gây mất ANTT  trong 6 tháng đầu năm nay.

Trước thực trạng đó, Ban công an xã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia “BVANTQ”, giữ gìn ANTT. Năm 2015 đã tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho hơn 1.500 lượt người tham gia. 6 tháng đầu năm nay có 850 lượt người tham gia với 9 buổi họp. Cùng với đó phân công cán bộ phụ trách từng xóm, phố có nhiệm vụ nắm bắt tình hình và đôn đốc thực hiện ANTT. Qua đó, Ban Công an xã tổ chức họp giao ban định kỳ 1 lần /tháng để thông báo về tình hình ANTT của từng xóm, phố, từ đó, đề ra các giải pháp thực hiện phù hợp. Định kỳ 3 lần /tháng thành lập các tổ tuần tra thường xuyên đi cơ sở nắm bắt tình hình thực tế cả ngày lẫn đêm. Hàng năm lập kế hoạch giải tỏa hành lang giao thông vào ngày thường khoảng 3 lần /năm và đặc biệt là dịp lễ, tết từ đó góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.

 

Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền cùng với đi sâu, bám sát cơ sở đã tạo chuyển biến tích cực về nhận thức cho cán bộ và nhân dân. Qua đó, Ban Công an xã phối hợp với các ngành, đoàn thể và nhân dân xây dựng mô hình xóm an toàn về ANTT tại 5/7 xóm; lập hòm thư tố giác tội phạm tại 7/7 xóm. Đẩy mạnh hoạt động phong trào “Toàn dân BVANTQ” với nhiều mô hình hay, sáng tạo như mô hình “Người cao tuổi giúp đỡ người lầm lỡ”, “Đội hoạt động xã hội tình nguyện” có nhiệm vụ kèm cặp, động viên, giúp đỡ đối tượng nghiện, mắc tai - tệ nạn xã hội hòa nhập với cộng đồng, không tái nghiện, tập trung phát triển kinh tế nâng cao chất lượng cuộc sống. Ban Công an xã duy trì gặp gỡ, động viên các đối tượng người nghiện 1 lần /tháng. Đồng thời, duy trì tốt các mô hình tổ tự quản như xóm Bin, xóm Cú, xóm II. Đối với các trường học trên địa bàn, duy trì các phong trào “Học sinh nói không với bạo lực học đường”, “Học sinh nói không với tai - tệ nạn xã hội”.

 

Thực hiện tốt các nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn, xã được các cấp khen thưởng và luôn đứng trong tốp dẫn đầu của huyện Tân Lạc.

                                                                               

                                                                                

                                                                      Thanh Sơn

 

 

 

Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục