(HBĐT) - 3 năm liên tiếp xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) là lá cờ đầu trong đảm bảo ANTT của huyện Lạc Thủy. Có được thành tích đó là nhờ sự nỗ lực và sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự trên địa bàn của lực lượng công an xã, sự gắn kết chặt chẽ với nhân dân góp phần thúc đẩy phong trào “Toàn dân BVANTQ” ngày càng mạnh mẽ.

 

Công an xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) trao đổi chuyên môn, nắm bắt tình hình trên địa bàn xã và vùng giáp ranh.

Toàn xã có 18 thôn, 1.810 hộ và 5.924 nhân khẩu, đây là địa bàn giáp ranh với thị trấn Chi Nê (Lạc Thủy) và các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình lại tiếp giáp với trường Cao đẳng nghề Cơ điện Tây Bắc có số lượng học sinh khá đông đặt ra những khó khăn, thách thức trong đảm bảo ANTT và phòng ngừa tệ nạn xã hội. Trước thực tế đó, Ban Công an xã phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho trên 4.000 lượt người tham gia dưới nhiều hình thức như lồng ghép trong các cuộc họp xóm, phát trên hệ thống  truyền thanh của xã, thôn. Làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân về Luật Cư trú, quyền và trách nhiệm của công dân trong việc chấp hành và thường xuyên kiểm tra, rà soát nhân, hộ khẩu trên địa bàn. Nhờ đó, 6 tháng đầu năm nay, xã không có trường hợp nào vi phạm về Luật Cư trú. Nhận thức của người dân về pháp luật được nâng cao rõ rệt. Ngay đầu năm nay, 18/18 thôn và 4 nhà trường trên địa bàn xã đã làm bản cam kết KDC và nhà trường đạt chuẩn về ANTT. 100% thôn đăng ký giữ vững mô hình làng văn hóa an ninh. Bên cạnh đó, xã Đồng Tâm phối hợp với các xã giáp ranh thuộc tỉnh bạn và các đơn vị đứng chân trên địa bàn duy trì tốt cụm an ninh giáp ranh Đồng Tâm - Ba Sao - Gia Hòa. Tiêu biểu như năm 2015, Công an xã Đồng Tâm phối hợp với Công an xã Gia Hòa (tỉnh Ninh Bình) truy bắt đối tượng trộm cắp tài sản tại thôn Rộc Yểng, xã Đồng Tâm, thu giữ 2 xe máy trả lại cho người đã mất. Nhờ đó, tình hình an ninh trên địa bàn giáp ranh đã cơ bản được đảm bảo.  

Riêng đối với các trường học, Ban Công an xã phối hợp với Công an huyện và các nhà trường tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa cho học sinh tuyên truyền về luật ATGT, luật xử lý vi phạm hành chính, cho học sinh ký cam kết “học sinh nói không với bạo lực và ma túy học đường” góp phần nâng cao nhận thức cho các em và phòng ngừa tệ nạn xã hội, bạo lực học đường.  

 “Một việc làm thường xuyên được Ban Công an xã chú trọng thực hiện là công tác quản lý đối tượng và vận động người dân giao nộp vũ khí. Hiện Công an xã đang quản lý 23 đối tượng tù được tha, 2 đối tượng án treo, 2 đối tượng sưu tra, 15 đối tượng hình sự, 4 đối tượng quản lý theo Nghị định số 111 và 1 đối tượng từ Trung tâm chữa bệnh xã hội về địa phương. 6 tháng đầu năm nay đã vận động người dân giao nộp được 3 khẩu súng tự chế, năm 2015 thu được 6 khẩu. Việc quản lý tốt đối tượng có tính chất quan trọng trong nghiệp vụ công an nhằm nắm bắt kịp thời mọi hoạt động của các đối tượng để đưa ra biện pháp giáo dục, xử lý phù hợp”, đồng chí Nguyễn Văn Tuyên, Phó Trưởng Công an xã Đồng Tâm (Lạc Thủy) cho biết.  

Nhờ thực hiện tốt công tác đấu tranh trấn áp tội phạm, mở nhiều đợt tấn công cao điểm, kiểm tra, rà soát, trong 6 tháng đầu năm nay, trên địa bàn xã xảy ra 7 vụ việc về TTATXH (giảm 3 vụ so với năm 2015). Trong đó có 3 vụ cờ bạc, xử lý 14 đối tượng; 1 vụ đánh nhau; 2 vụ trộm cắp tài sản; 1 vụ tai nạn giao thông. Công an xã giải quyết 1 vụ, hoàn thiện hồ sơ chuyển lên Công an huyện giải quyết 6 vụ việc. Qua đó giải quyết dứt điểm các vụ việc góp phần giữ gìn ANTT trên toàn xã và vùng giáp ranh.

                                                                           Thanh Sơn

 

Các tin khác


Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Công an tỉnh tiếp nhận hành vi có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông qua mạng xã hội

Công an tỉnh Hòa Bình ban hành Thông báo số 201/TB-CAT, ngày 22/3/2024 về việc thông báo tiếp nhận những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Huyện Cao Phong tăng cường kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự (THAHS), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cao Phong đã quản lý, theo dõi đầy đủ, kịp thời các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, qua đó kiểm sát chặt chẽ hoạt động ra quyết định thi hành án (THA), việc áp giải bị án THA phạt tù, việc theo dõi, quản lý bị án phạt tù nhưng được hưởng án treo, cấp giấy chứng nhận hết thời gian thử thách…

Phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ

Thời gian qua, với sự nỗ lực của các ngành chức năng, công tác chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ được tăng cường, nhiều vụ buôn lậu, tàng trữ, chế tạo pháo nổ số lượng lớn được phá kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục