Chiều tối 23-10, đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết: Công an tỉnh Đắk Nông đã huy động hàng chục lực lượng vào hiện trường vụ bắn chết 3 nhân viên bảo vệ rừng của Công ty Long Sơn (đóng tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) để điều tra vụ việc. Hiện các lực lượng đã tiếp cận được hiện trường và đang triển khai các biện pháp nghiệp vụ để khám nghiệm hiện trường, khoanh vùng truy bắt đối tượng

 

Còn theo ông Đoàn Hồng Quân, Chủ tịch UBND xã Quảng Trực, đến thời điểm hiện tại xác định có 3 người tử vong và 14 người bị thương. Các nạn nhân bị thương đã được chuyển ra trạm xá cấp cứu, một số được chuyển lên tuyến huyện, tỉnh do bị thương rất nặng. 3 nạn nhân tử vong gồm: Dương Văn Tiến (SN 1992, trú tại tỉnh Ninh Thuận), Điểu Vinh (SN 2000) và Điểu Tèo (SN 1991, đều trú tại tỉnh Bình Phước), đều là nhân viên bảo vệ rừng Công ty Long Sơn. Ông Quân cho hay: “Tiểu khu 1536 nơi xảy ra vụ nổ súng là đất được giao cho Công ty Long Sơn quản lý thuộc địa giới hành chính của xã Quảng Trực, nhưng quản lý về nhận hộ khẩu lại thuộc xã Đắk Ngo. Khu vực xảy ra vụ việc nằm sâu trong rừng, đường đi lại rất khó khăn, phải đi bộ nhiều giờ mới tiếp cận được hiện trường. Tại khu vực này, việc tranh chấp đất đai giữa công ty với người dân đã diễn ra từ lâu, kéo dài”. Cũng theo ông Quân, việc tranh chấp đất dẫn đến nổ súng sáng nay, đối tượng không phải là người địa phương mà đến từ tỉnh khác và có yếu tố giang hồ. 

 

Các nạn nhân bị thương nặng đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Bà Chu Thị Kim Hồng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, cho hay: Khoảng 17 giờ chiều nay, bệnh viện tiếp nhận 4 bệnh nhân bị thương được chuyển ra từ Bệnh viện Đa khoa huyện Tuy Đức. Các nạn nhân bị thương rất nặng đang được mổ cấp cứu. Trong số này, có bệnh nhân bị đạn găm vào sọ, ổ bụng nguy kịch. Bệnh viện cũng đã điều xe cấp cứu vào huyện Tuy Đức để tiếp ứng, tiếp tục đưa các nạn nhân bị thương ra ngoài cấp cứu. 

Như 
Báo SGGPO đã đưa tin, vào sáng ngày 23-10, Công ty Long Sơn cho công nhân đưa máy ủi vào san ủi, tháo dỡ một số nhà rẫy người dân lấn chiếm đất, dựng trái phép tại tiểu khu 1536 do công ty quản lý. Tại đây, hàng chục người dân đã ra ngăn cản, chống đối dẫn đến xô xát với công nhân công ty Long Sơn. Trong lúc tranh chấp, một số đối tượng đã dùng súng hoa cải bắn vào công nhân công ty Long Sơn khiến 3 người chết tại chỗ, hơn chục người khác bị thương. Ngay sau khi gây án, những đối tượng này đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

 

 

                                                                                   Theo SGGP

Các tin khác


Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Phạt tù hai cựu cán bộ Công an cho vay lãi nặng, tổ chức đánh bạc

Sau 2 ngày xét xử, chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội.

Bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Ngày 11/4, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 36/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Huyện Kim Bôi: Tạo chuyển biến trong nhận thức cho học sinh về an toàn giao thông

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Kim Bôi tình trạng thanh, thiếu niên, nhất là học sinh vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) diễn ra phức tạp.

Siết chặt quản lý hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương

Ngày 22/3/2024, Sở Công Thương có Công văn số 641/SCT-QLTM về việc "tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương”. Theo đó, Sở Công Thương đề nghị UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý, giám sát đối với hoạt động của loại hình kinh doanh này.

Hôm nay (10/4), xét xử cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca

Ông Đỗ Hữu Ca, cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng hầu tòa về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" khi nhận 35 tỷ đồng hứa "chạy án".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục