(HBĐT) - Ngày 28/11, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 10 năm thực hiện luật Quốc phòng. Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Tham gia Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Hoà Bình có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, LLVT tỉnh.

 

Tham dự hội nghị tại điểm cầu Hoà Bình có đồng chí Nguyễn văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, LLVT tỉnh.

 

Thực hiện Luật Quốc phòng, 10 năm qua, các bộ, ngành Trung ương, địa phương, các cơ quan, đơn vị LLVT, nhân dân đã quán triệt, tổ chức thực hiện toàn diện công tác quốc phòng theo đúng quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công tác quản lý nhà nước về quốc phòng ngày càng chặt chẽ, tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp xã hội. Từ đó, tạo tiền đề, cơ sở để xây dựng thế trận QPTD gắn với thế trận ANND trên phạm vi cả nước, góp phần xây dựng KVPT vững chắc, toàn diện, giữ vững ổn định chính trị và môi trường hòa bình để xây dựng đất nước. Tiềm lực kinh tế, uy tín và vị thế quốc tế của đất nước ngày càng được nâng cao. Nền QPTD, ANND được củng cố. Tiềm lực quốc phòng, an ninh được tăng cường. Sức mạnh bảo vệ Tổ quốc được nâng lên, góp phần thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

 

Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội nghị cũng đã tập trung đánh giá những hạn chế, bất cập trong thực hiện luật Quốc phòng và có những kiến nghị, đề xuất sửa đổi luật. Cụ thể, cơ chế, chính sách, pháp luật về quốc phòng, an ninh chưa hoàn thiện; hiệu lực, hiệu quả quán lý nhà nước về nhiệm vụ quốc phòng của các cấp, các ngành, địa phương chưa được phát huy đầy đủ. Việc tham mưu đề xuất của cơ quan quân sự, các ngành, các cấp có nội dung chưa kịp thời, chưa sát thực tế… Trên cơ sở kết quả tổng kết 10 năm thực hiện, Bộ Quốc phòng sẽ nghiên cứu và cùng các bộ, ngành, địa phương tham mưu Chính phủ trình Quốc hội sửa đổi luật Quốc phòng để đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

 

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ngô Xuân Lịch nêu rõ trong thời gian tới, tình hình thế giới, khu vực tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nhiều yếu tố gây mất ổn định. Điều đó, đặt ra những yêu cầu mới đối với nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của đất nước. Để tiếp tục quán triệt, thể chế hóa quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, nhất là những quan điểm, tư duy mới về bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới thì LLVT và nhân dân cả nước cần tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng; tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác quân sự, quốc phòng; phối hợp triển khai có hiệu quả việc kết hợp chặt chẽ giữa phát triển kinh tế - xã hội với củng cố quốc phòng an ninh trên địa bàn cả nước, đặc biệt là địa bàn trọng điểm; xây dựng lực lượng vũ trang các cấp vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, trình độ sẵn sàng chiến đấu cao. Trong đó, cơ quan quân sự các cấp phải làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương và lãnh đạo Đảng, Nhà nước về thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng quân sự. Chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chính quyền đoàn thể, củng cố và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện.

                                                                                    

 

                                                                    Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Phạt tù hai cựu cán bộ Công an cho vay lãi nặng, tổ chức đánh bạc

Sau 2 ngày xét xử, chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục