(HBĐT) - Là địa bàn giáp ranh với một số xã của huyện Tân Lạc, có tuyến đường liên huyện đi qua đã tạo ra động lực thúc đẩy phát triển kinh tế nhưng cũng tiềm ẩn không ít nguy cơ về tình hình ANTT. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ba Khan (Mai Châu) luôn nỗ lực để đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

 

 

Lực lượng công an xã Ba Khan (Mai Châu) thường xuyên họp bàn để đưa ra những biện pháp kịp thời, đảm bảo ANTT trên địa bàn xã.

 

Ba Khan là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Mai Châu, phía đông giáp 2 xã Ngòi Hoa và Phú Cường của huyện Tân Lạc; phía bắc giáp xã Tân Mai; phía nam giáp xã Thung Khe; phía tây giáp xã Đồng Bảng và Tòng Đậu - là những địa bàn phức tạp về ma túy của huyện Mai Châu. Đồng chí Bùi Văn Đông, Chủ tịch UBND xã cho biết: Tuyến đường liên huyện được xây dựng kết nối Ba Khan với các xã lân cận và quốc lộ 6 đã tạo điều kiện thuận lợi cho bà con phát triển kinh tế. Tuy nhiên cũng đã tiềm ẩn những nguy cơ về vấn đề mất ANTT, nhất là với các loại tội phạm phức tạp như ma túy. Thực tế, vài năm trở lại đây, trên địa bàn xã đã phát hiện có 5 đối tượng sử dụng chất ma túy.  Trong đó có 3 đối tượng từ nơi khác về ở rể: 2 người ở Sơn La, 1 người ở xã Tòng Đậu (Mai Châu). Thông qua các biện pháp giáo dục, hiện 2 đối tượng không còn sử dụng chất ma túy. Đối với các trường hợp mới phát hiện, UBND xã thường xuyên thăm hỏi và giao cho các ngành, đoàn thể phụ trách, giúp đỡ.

 

“Chúng tôi xác định, tuyến đường liên huyện đi qua Ba Khan như đường tránh của quốc lộ 6 nên nhiều đối tượng buôn bán, vận chuyển các loại chất cấm có thể lợi dụng. Do đó, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, nêu cao vai trò của người uy tín  và duy trì hoạt động của các tổ  an ninh nhân dân, tổ liên gia tự quản là nhiệm vụ trọng tâm trong đảm bảo ANTT trên địa bàn xã”, đồng chí Chủ tịch UBND xã   nhấn mạnh.

 

Qua trao đổi với đồng chí Đinh Công En, Trưởng Công an xã Ba Khan được biết: Hiện, xã Ba Khan duy trì hoạt động 24 tổ liên gia tự quản, mỗi tổ từ 12 - 15 hộ dân. Các tổ này không chỉ đôn đốc nhau về ý thức giữ gìn ANTT, giáo dục con cháu tránh xa các tai tện nạn xã hội mà còn giúp đỡ, hỗ trợ nhau trong tất cả các mặt của đời sống. Sự hoạt động hiệu quả của Tổ liên gia tự quản đã xây dựng được thế trận an ninh nhân dân vững chắc. Mỗi người dân trở thành một an ninh viên, giúp lực lượng công an xã nắm bắt được tình hình trên địa bàn. Ngoài ra, xã Ba Khan luôn duy trì hoạt động của 3 tổ an ninh nhân dân và 3 tổ hòa giải do các đồng chí Bí thư chi bộ làm tổ trưởng nên đã kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ở các KDC.

 

“Thực hiện Đề án 1081/ĐA - BCĐ ngày 23/7/2010 của UBND   tỉnh về vận động toàn dân giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn tỉnh, trong năm 2016, xã không xảy ra vụ việc nào liên quan đến vấn đề này”, đồng chí Trưởng Công xã cho hay. Với những nỗ lực trong việc đảm bảo ANTT, năm 2016, Ba Khan không   xảy ra đơn thư khiếu kiện vượt cấp. Xã được UBND huyện Mai Châu công nhận hoàn thành tiêu     chí số 19 - ANTTXH được giữ vững trong xây dựng NTM.

 

 

 

                                                               Viết Đào

 

Các tin khác


Bắt tạm giam Chủ tịch và Kế toán UBND thị trấn An Châu (Bắc Giang)

Ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bị can, lệnh khám xét nơi ở, làm việc đối với Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu; Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục