(HBĐT) - “Trước đây, ông và các bác em từng là những người lính cầm súng chiến đấu chống lại kẻ thù, bảo vệ đất nước. Tiếp bước truyền thống của gia đình cũng như ý thức được trách nhiệm của tuổi trẻ, em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ để mang sức trẻ góp phần cùng lực lượng thanh niên trong tỉnh viết tiếp truyền thống quê hương anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Những chia sẻ đó của tân binh, đảng viên trẻ Bùi Văn An, xóm Bo, xã Ngổ Luông (Tân Lạc) trước ngày lên đường nhập ngũ cũng là suy nghĩ chung của 1.450 người con ưu tú quê hương Hòa Bình lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm 2017.

 

Khi tiếng trống tòng quân giục giã, không chỉ Bùi Văn An mà 1.450 người con ưu tú của quê hương Hoà Bình lên đường thực hiện NVQS năm 2017 đều chung một quyết tâm góp sức trẻ Bảo vệ Tổ quốc. “Khi còn nhỏ, em luôn mơ ước sau này lớn lên sẽ được làm anh bộ đội. Bây giờ mong ước đó đã trở thành sự thật. Trở thành người lính của QĐND Việt Nam anh hùng là niềm vinh dự và rất đỗi tự hào của bản thân cũng như gia đình em. Sau khi nhập ngũ, em sẽ quyết tâm phấn đấu để xứng đáng với niềm tin của gia đình và những người xung quanh, góp một phần công sức nhỏ bé của mình để viết tiếp truyền thống quê hương anh hùng, quyết tâm rèn luyện tốt, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” tân binh đảng viên Bàn Văn Thành ở Tân Minh (Đà Bắc) chia sẻ.

Hội đồng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự thành phố Hòa Bình tổ chức khám sức khỏe cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ năm 2017.

 

Chính những suy nghĩ đó đã góp phần vào thành tích nhiều năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ của tỉnh. Đại tá Hà Tất Đạt, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Điều đáng nói là liên tục trong nhiều năm qua, tỉnh luôn được Bộ Quốc phòng, Quân khu 3 và các đơn vị nhận quân đánh giá cao về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Hầu hết tân binh của tỉnh khi được giao về các đơn vị đã luôn cố gắng phấn đấu, phát huy tốt phẩm chất, trở thành những hạt nhân tích cực của đơn vị. Trong đó, nhiều đồng chí được bổ nhiệm giữ các vị trí quan trọng và được kết nạp Đảng ngay tại đơn vị. Có được những kết quả đó là do trong những năm qua, cơ quan quân sự các cấp trong tỉnh đã tích cực phát huy tốt vai trò, thực hiện hiệu quả công tác phối hợp với các ngành, các cấp, các địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nhất là Luật NVQS mới (được thông qua năm 2015 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2016). Nhờ đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức cho các tầng lớp nhân dân, nhất là tầng lớp thanh niên trong toàn tỉnh về nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay. Nhiều trường hợp, nhiều thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng họ vẫn luôn xác định rõ mục tiêu phấn đấu, viết đơn tình nguyện nhập ngũ thực hiện NVQS, thực hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước.

 

Theo thống kê, trong số 1.450 thanh niên nhập ngũ năm 2017 của tỉnh thì có khoảng 2/3 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Điều đó, nói như tân binh, đảng viên Triệu Văn Nhật ở xã Đoàn Kết (Đà Bắc) thì: Em vẫn luôn tin rằng quyết định viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ thực hiện NVQS của em là đúng. Bởi nghĩa vụ, trách nhiệm BVTQ đang đặt lên vai những người trẻ tuổi như chúng em.

 

Đó cũng chính là suy nghĩ của những người cha, người mẹ có con lên đường nhập ngũ khác trong toàn tỉnh. Bởi họ luôn nhận thức rõ niềm tự hào, ý thức trách nhiệm lớn lao khi đã động viên con em mình hăng hái lên đường nhập ngũ, tiếp bước cha anh thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng: Bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Có thể nói, ý thức trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ BVTQ của người dân đã được hun đúc và truyền từ đời này qua đời khác. Trở thành một truyền thống yêu nước vô cùng quý báu của dân tộc Việt Nam, trong đó có nhân dân các dân tộc tỉnh Hoà Bình. Điều đó đã được minh chứng cụ thể qua các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc.

 

Nhìn lại công tác tuyển quân những năm qua, đồng chí Hà Tất Đạt, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá: Phát huy tốt truyền thống của quê hương, năm 2017 tỉnh ta vẫn giữ được tuyển quân tốt. Chất lượng tuyển quân ở các huyện, thành phố đồng đều về sức khỏe, trình độ văn hóa và chính trị. Năm nay, chúng ta tiếp tục tuyển chọn được 39 thanh niên có trình độ cao đẳng, Đại học nhập ngũ, chiếm tỷ lệ 2,68% so với chỉ tiêu giao quân. Về chất lượng chính trị, 100% là đoàn viên, trong đó số tân binh được bồi dưỡng đối tượng Đảng chiếm hơn 11%. Tỷ lệ đảng viên trong thanh niên nhập ngũ tiếp tục duy trì ở mức cao. Đây chính là tiền đề quan trọng để góp phần tạo nguồn cán bộ cơ sở khi những thanh niên này hoàn thanh NVQS trở về địa phương.

                                                                                         

                                                                         Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Công an huyện Kim Bôi xử lý nhóm thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Đêm 13/4, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an huyện Kim Bôi trong quá trình tuần tra kiểm soát phát hiện một nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm cầm theo hung khí nguy hiểm (dao phóng lợn) đi theo tuyến đường 12B từ xã Tú Sơn đến thị trấn Bo (Kim Bôi) gây hoang mang cho người đi đường và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Nâng cao chất lượng kiểm sát án dân sự

Những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) hai cấp tỉnh quan tâm đổi mới công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân - gia đình (HNGĐ). Đồng thời, nâng cao chất lượng phát biểu của kiểm sát viên (KSV) tại phiên tòa, bảo đảm đúng pháp luật.

Tập trung làm tốt công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản

Là địa bàn có nhiều loại tài nguyên khoáng sản (TNKS) có giá trị, thời gian qua, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác quản lý TNKS và khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn tỉnh được tăng cường, từng bước đi vào nền nếp. Từ đó góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự cũng như đem lại hiệu quả KT-XH cho địa phương.

Bắt tạm giam Chủ tịch và Kế toán UBND thị trấn An Châu (Bắc Giang)

Ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bị can, lệnh khám xét nơi ở, làm việc đối với Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu; Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục