(HBĐT) - Bằng những việc làm, hành động cụ thể, có hiệu quả, tổ an ninh CCB tự quản tiểu khu 6, thị trấn Lương Sơn đã phát huy vai trò trong công tác giữ gin an ninh trật tự trên địa bàn, mang lại bình yên cho nhân dân, trở thành điểm sáng, mô hình hiệu quả đang được nhân diện trong phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc của huyện Lương Sơn.

 

Tổ an ninh Cựu chiến binh tự quản tiểu khu 6, thị trấn Lương Sơn (Lương Sơn) bám sát địa bàn dân cư góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Đồng chí Đặng Hữu Chiến, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Lương Sơn, tổ trưởng tổ an ninh CCB tiểu khu 6 cho biết: Tiểu khu 6 nằm dọc quốc lộ 6, là trung tâm của thị trấn Lương Sơn có 200 hộ gia đình gồm 167 hộ chính thức, 33 hộ tạm trú với hơn 800 nhân khẩu. Từ năm 2005 trở về trước, trên địa bàn thường xuyên xảy ra các vụ việc mất ANTT, tệ nạn xã hội gia tăng, hay xảy ra trộm cắp vặt, phát sinh hiềm nghi, mất đoàn kết trong nhân dân. Xuất phát từ tình hình đó, thực hiện Nghị quyết liên tịch giữa Bộ Công an và T.ư Hội CCB Việt Nam, chi hội CCB thị trấn đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và Công an thị trấn thành lập tổ CCB tự quản vào năm 2005. Tổ cơ cấu 10 đồng chí có nhiệm vụ phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chủ động thực hiện các biện pháp ngăn ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật giữ gìn ANTT trên địa bàn. Bằng sự nhiệt huyết, phẩm chất của “bộ đội Cụ Hồ”, những thành viên trong tổ đã khắc phục khó khăn, lồng ghép các hoạt động giữ gìn ANTT vào phong trào thi đua dân vận khéo, phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Trong đó đã duy trì công tác tuần tra, kiểm soát, tổ chức ký cam kết với các gia đình thực hiện các chủ trương, chính sách, xây dựng cuộc sống mới, xây dựng văn hóa ứng xử, văn hóa giao tiếp cộng đồng, xây dựng gia đình không có bạo lực, không cờ bạc, rượu chè...

 

Tổ đã phân công các thành viên phụ trách từng hộ gia đình, địa bàn dân cư động viên, cảm hóa các cháu từ bỏ thói hư, tật xấu, trộm cắp. Đặc biệt với các cháu trót vướng vào TNXH như nghiện hút, tổ đã cùng nhân dân, gia đình gần gũi động viên và tạo điều kiện cho hòa nhập với cộng đồng. Các cháu Đặng Đình Chung và Nguyễn Văn Bình từ người sống buông thả, bất cần đã từ bỏ sử dụng ma túy, có việc làm ổn định xây dựng cuộc sống gia đình.

 

Từ khi thành lập đến nay, tổ đã tổ chức tuyên truyền pháp luật cho 1.000 lượt người, tổ chức tuần tra 900 lượt, ngăn chặn 6 vụ trộm, trong đó trả lại 2 xe đạp của đối tượng ăn cắp cho người dân; ngăn chặn kịp thời 3 vụ lấy trộm xe máy; thu giữ 2 xe đạp mà kẻ gian bỏ chạy bàn giao cho công an, trao trả cho người dân. Tổ cũng hòa giải 15 vụ xích mích, mâu thuẫn trong nhân dân; ngăn chặn 5 vụ gây rối; canh gác hiện trường 7 vụ tai nạn giao thông, hỗ trợ cấp cứu 6 người bị thương. Bên cạnh đó, tổ an ninh tự quản CCB tiểu khu 6 còn vận động nhân dân đóng góp hơn 400 triệu đồng, hiến 600 m 2 đất mở 4 đường nhánh rộng 3 m, làm đường điện theo quy định chỉnh trang đô thị; xây dựng nhà văn hóa với số tiền 600 triệu đồng, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt lành mạnh của nhân dân. Với sự cố gắng đó, tiểu khu 6 thực sự là địa bàn bình yên, người dân vui cuộc sống mới, tổ được ghi nhận là điển hình của phong trào dân vận khéo giai đoạn 2009 - 2010, 2010 - 2014, được Bộ Công an tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào bảo vệ ANTQ. Đây cũng là mô hình đầu tiên của CCB tự quản đang được nhân rộng ra toàn huyện Lương Sơn. 

 

                                                                          L.C

 

Các tin khác


Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục