(HBĐT) - Từ những phong trào "2.000 đồng vun đắp ước mơ” của chi đoàn quân sự huyện Đà Bắc đã có nhiều hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ đến trường. Hay từ phong trào "Góc học tập tình thương” của chi đoàn quân sự huyện Tân Lạc phát động đã có nhiều góc học tập được trao cho học sinh nghèo hiếu học... Những nghĩa cử, hành động nhân văn đó đã hướng ĐV-TN LLVT tỉnh đến cuộc sống đẹp, sống có ích.


Sống đẹp, sống nhân văn trong từng hành động

Đại tá Quách Đăng Phú, Phó Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: Trong tất cả các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; những phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng hay các đợt quyên góp, ủng hộ người nghèo do Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh phát động, ĐV-TN các chi đoàn quân sự đều đóng vai trò nòng cốt, tích cực, trở thành lực lượng xung kích trong thực hiện các nội dung phong trào thi đua. Thông qua đó góp phần giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh và niềm tin cho cán bộ, ĐV-TN LLVT tỉnh. Từ đó, mỗi người tự mình xây dựng các mục tiêu phấn đấu, trở thành những người sống đẹp, sống nhân văn và có trách nhiệm.

Có được kết quả đó, theo đại uý Bùi Văn Hậu, Trợ lý thanh niên Bộ CHQS tỉnh là do những năm qua, Đoàn thanh niên LLVT tỉnh đã chủ động triển khai và tập trung giáo dục cho cán bộ, ĐV-TN hiểu rõ tình hình đất nước, nhiệm vụ quân đội, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, qua đó giúp cán bộ, ĐV-TN hiểu rõ tình hình đất nước, nắm chắc nhiệm vụ của quân đội, đơn vị và địa phương. Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của ĐV-TN trong sự nghiệp xây dựng và BVTQ. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào "Thanh niên quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” gắn với phong trào thi đua xung kích của đơn vị đã xuất hiện nhiều điển hình, mô hình mang đậm tính nhân văn, đem lại hiệu quả thiết thực như mô hình "Góc học tập tình thương” của chi đoàn quân sự huyện Tân Lạc. Từ phát động trong ĐV-TN các đơn vị LLVT huyện quyên góp, ủng hộ đã mua 6 góc học tập tình thương, trao tặng gần 50 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện.


Lực lượng ĐVTN Quân đội phối hợp với lực lượng Công an bảo vệ các sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh

Chi đoàn quân sự huyện Lạc Thuỷ đã vận động ĐV-TN trong lực lượng DQTV, các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn và tranh thủ sự ủng hộ của các tổ chức chính trị - xã hội huyện, trong năm học 2016 - 2017 trao tặng 60 xe đạp, 5 góc học tập, 30 cặp sách trị giá gần 100 triệu đồng; nhận đỡ đầu 8 học sinh nghèo hiếu học với mức hỗ trợ 200.000 đồng/ cháu/tháng (trong đó, chi đoàn quân sự huyện nhận đỡ đầu 2 cháu).

Chi đoàn Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm - Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức quyên góp, thực hành tiết kiệm trao tặng người nghèo 400 kg gạo, 150 bộ quần áo ấm, tặng 12 xe đạp, 3 bộ máy vi tính, tặng 4 suất học bổng, nhận đỡ đầu 2 học sinh nghèo vượt khó... Những việc làm này góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm cho mỗi ĐV-TN tu dưỡng, rèn luyện để trưởng thành.

Xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị

Cùng với lực lượng ĐV-TN của tỉnh, trong những năm qua, ĐV-TN LLVT tỉnh tích cực hưởng ứng phong trào xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Hoà Bình; phong trào "Thanh niên quân đội tiến quân vào khoa học và công nghệ”, "Thanh niên quân đội vươn tới những đỉnh cao” của tuổi trẻ quân đội... Đại uý Bùi Văn Hậu, Trợ lý thanh niên cho biết thêm: Hưởng ứng các phong trào xung kích, tình nguyện do các cấp bộ Đoàn phát động, lực lượng ĐV-TN LLVT tỉnh đã cụ thể hoá bằng các phong trào phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị. Trong đó, nổi bật là phong trào xung kích thực hiện nhiệm vụ SSCĐ; xung kích thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập. Theo đó, các cơ sở Đoàn đã tổ chức tốt việc quán triệt, nâng cao nhận thức sâu sắc về thực hiện nhiệm vụ SSCĐ, duy trì nghiêm chế độ trực ban, tuần tra, canh gác, trực phòng không, trực sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh...

Trong huấn luyện, diễn tập, lực lượng ĐV-TN LLVT tỉnh đã phát huy cao độ tinh thần xung kích đảm nhận phần việc khó, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Bằng các phong trào "Tuần học của thanh niên”, "Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm” với quân số tham gia huấn luyện hàng năm đạt từ 97 - 99%. Thông qua huấn luyện xuất hiện nhiều phương pháp sáng tạo, phong trào thi đua đột kích có hiệu quả. Thông qua thực hiện các phong trào đã phát huy được vai trò của tổ chức Đoàn và ĐV-TN, góp phần nâng cao khí thế và chất lượng công tác huấn luyện, diễn tập hàng năm.


                                                                                    Mạnh Hùng

Các tin khác


Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm

Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.

Khởi tố Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội.

Huyện Lạc Thủy: Chủ động trong công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật

Những năm qua, công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật được huyện Lạc Thủy chủ động triển khai thực hiện tương đối đồng bộ, có hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc quản lý nhà nước, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng.

Công an huyện Cao Phong: Nắm chắc địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự

Những năm qua, với vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Công an huyện Cao Phong luôn chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Công an huyện Kim Bôi xử lý nhóm thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Đêm 13/4, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an huyện Kim Bôi trong quá trình tuần tra kiểm soát phát hiện một nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm cầm theo hung khí nguy hiểm (dao phóng lợn) đi theo tuyến đường 12B từ xã Tú Sơn đến thị trấn Bo (Kim Bôi) gây hoang mang cho người đi đường và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Nâng cao chất lượng kiểm sát án dân sự

Những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) hai cấp tỉnh quan tâm đổi mới công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân - gia đình (HNGĐ). Đồng thời, nâng cao chất lượng phát biểu của kiểm sát viên (KSV) tại phiên tòa, bảo đảm đúng pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục