(HBĐT) - Theo báo cáo của lực lượng Công an huyện Kim Bôi, trên địa bàn huyện còn 7 điểm tiềm ẩn nguy cơ gây mất ATGT trên đường 12B, đường Trường Sơn A.


Một số hộ dân lấn chiếm sử dụng trái phép hành lang giao thông, dừng đỗ các phương tiện chưa đúng quy định. Các chợ phiên còn lấn chiếm hành lang, lòng đường gây ùn tắc, chưa được xử lý kiên quyết. Hoạt động tuần tra, kiểm soát mới chỉ tập trung tại một số tuyến đường chính và một số địa bàn trọng điểm.

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện đồng bộ các giải pháp để đảm bảo TTATGT. Sau 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 18, ngày 4/9/2012 của Ban Bí thư T.ư Đảng (khóa XI), tình hình TTATGT trên địa bàn huyện đã đạt được những kết quả tích cực. Hạ tầng giao thông cơ bản được cải tạo, nâng cấp. Tình hình tai nạn và va chạm giao thông hàng năm giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương). Công tác giải phóng vi phạm hành lang an toàn giao thông được cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đạt kết quả tốt.

Hiện nay, 100% xã đều có đường ô tô đến trung tâm. Đường 12B đã được cải tạo, nâng cấp thành đường loại IV, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong và ngoài tỉnh. Trong quản lý vận tải, cơ quan chức năng đã đăng ký mới trên 14.000 xe mô tô, xe máy điện; làm thủ tục sang tên đổi chủ 731 trường hợp. Tính đến nay, Công an huyện quản lý 37.070 hồ sơ mô tô, xe máy điện. Tổ chức kiểm tra, phát hiện, lập biên bản 10.882 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử lý 9.135 trường hợp, phạt tiền gần 5 tỷ đồng nộp Kho bạc Nhà nước, tạm giữ gần 4.000 xe mô tô, xe máy và các phương tiện khác. Lỗi chủ yếu do lái xe chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, vi phạm nồng độ cồn… Đã tham mưu ra quyết định tịch thu, chuyển Hội đồng đấu giá tỉnh thanh lý trên 1.800 xe mô tô.

Từ năm 2012 đến nay, trên địa bàn huyện xảy ra 75 vụ tai nạn giao thông, làm 81 người chết, bị thương 94 người. Kết quả phối hợp trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm trên tuyến giao thông, các đội nghiệp vụ Công an huyện đã phát hiện và bắt quả tang 2 vụ tàng trữ trái phép các chất ma túy, đề nghị truy tố và xét xử 29 vụ gồm 29 bị can. Thực tế cho thấy, TNGT xảy ra ngày một phức tạp về số vụ và tính chất nghiêm trọng, đòi hỏi cần có những biện pháp tích cực để hạn chế và làm giảm TNGT xảy ra một cách thấp nhất. Tuy nhiên, việc điều tra các vụ TNGT xảy ra để xác định lỗi của các bên tham gia khó, đòi hỏi sự tham gia phối hợp của các ngành chức năng, trong đó, lực lượng CSGT đóng vai trò quan trọng. Nhìn chung, các biện pháp xử lý đối với các vụ TNGT hiện nay ít có tác dụng răn đe, giáo dục chung đối với xã hội và nhất là đối với người gây tai nạn.

Bên cạnh đó, huyện còn tăng cường các hoạt động kiểm tra, khảo sát và kiến nghị các ngành chức năng về tổ chức giao thông như: cắm lại các biển báo, kẻ vẽ lại vạch phân làn đường, lắp đặt hệ thống đèn giao thông… nhằm tăng khả năng thông xe, hạn chế ùn tắc giao thông và TNGT, đồng thời nâng cao năng lực, hiệu quả QLNN về TTATGT.

Để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về TTATGT, Công an huyện và Ban ATGT huyện đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền; tổ chức tập huấn và thi lái xe mô tô an toàn thu hút hơn 500 ĐV-TN và người dân tham gia. Phối hợp với Đài PT-TH tỉnh, Đài TT-TH huyện xây dựng 10 phóng sự, 50 bài tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, các quy định mới về pháp luật giao thông, gương người tốt, việc tốt… Tổ chức 50 đợt tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho các trường THPT trên địa bàn với hơn 20.000 lượt giáo viên, học sinh; 216 buổi tuyên truyền pháp luật về TTATGT cho hơn 32.000 lượt cán bộ, đảng viên và các thôn, xóm trên địa bàn huyện; 13 lượt tuyên truyền lưu động dọc tuyến đường 12B… MTTQ và các đoàn thể huyện phối hợp tổ chức thi tìm hiểu Luật Giao thông bằng hình thức sân khấu hóa tại 8 vùng cho 100% cơ sở Đoàn xã, thị trấn; hội thi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại 5 cụm xã với 28/28 đội thi.


                                                                                                       P.L

Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục