Lực lượng CSGT tiến hành phân luồng đường bảo vệ người dân đón giao thừa an toàn

Lực lượng CSGT tiến hành phân luồng đường bảo vệ người dân đón giao thừa an toàn

(HBĐT) - Chỉ trong vòng 9 ngày (từ 28 - 6 Tết) trên địa bàn TP Hoà Bình đã xảy ra 03 vụ tai nạn giao thông làm chết 02 người, bị thương nặng 04 người và 07 vụ va chạm làm bị thương 13 người, hư hỏng 10 xe mô tô.

 

Nguyên nhân chủ yếu là do người tham gia giao thông sử dụng rượu bia, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng làn đường, không đội mũ bảo hiểm.... Qua đó cho thấy ý thức của người dân khi tham gia giao thông vẫn luôn là bài toán chưa có lời giải.

 

Tết Nguyên đán là dịp nghỉ lễ dài nhất trong năm vì vậy nhu cầu đi chơi, thăm hỏi họ hàng sau một năm làm việc bận rộn là điều thường thấy ở mọi người dân. Cũng vì lý do đó mà mật độ người tham gia giao thông luôn tăng cao trong mỗi dịp Tết. Trước tình hình đó, từ trước Tết Nguyên đán một tháng, Đội CSGT Công an TP Hoà Bình đã mở đợt cao điểm tăng cường các biện pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông xảy ra.

 

Theo trung tá Nguyễn Văn Thành, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Hoà Bình cho biết: Lực lượng CSGT Công an TP đã tăng cường tuần tra kiểm soát trên các địa bàn trọng điểm thường xuyên xảy ra va chạm, tai nạn giao thông như Phương Lâm, Đồng Tiến, Tân Thịnh. Đồng thời tập trung xử lý các lỗi vi phạm không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng làn đường... là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các vụ va chạm, tai nạn giao thông.

 

Bên cạnh đó, Đội CSGT Công an TP đã tăng cường làm giờ cao điểm tại các chốt ngã tư đèn đỏ Phương Lâm, Đồng Tiến, Chăm Mát góp phần hạn chế hiện tượng không chấp hành đèn tín hiệu, phóng nhanh vượt ẩu… nhằm đem đến dịp Tết Nguyên đán an toàn cho người dân.

 

Tính đến hết Tết Nguyên đán Canh Dần, Đội CSGT Công an TP đã tiến hành lập biên bản xử lý 100 trường hợp vi phạm TTATGT, với các lỗi chủ yếu không đội mũ bảo hiểm, đi không đúng làn đường, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định.     

 

Mặc dù nhiều biện pháp tăng cường đảm bảo TTATGT đã được áp dụng, tuy nhiên, các vụ va chạm, tai nạn giao thông vẫn gia tăng trong dịp Tết Nguyên đán. Có thể hiểu là hiện nay đời sống của người dân ngày càng được nâng cao việc mỗi gia đình có từ 1 đến 2 chiếc xe máy không còn là chuyện hiếm. Vì vậy, lượng xe lưu thông trong dịp Tết vốn đã cao nay lại càng gia tăng hơn trước. Thêm vào đó, việc sử dụng rượu bia đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc điều khiển xe an toàn. Và thực tế cho thấy đã có không ít gia đình phải đón Tết trong không khí tang thương hoặc “đoàn viên” gia đình tại bệnh viện.

 

Hồi 18h20 ngày 14/2 (tức mùng 1 Tết), tại km 70 + 300m Quốc lộ 6 thuộc tổ 20 Phường Đồng Tiến, TP Hoà Bình đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa 2 xe mô tô hậu quả đã làm 01 người tử vong và 3 người bị thương nặng. Vụ tai nạn xảy ra giữa xe mô tô mang BKS 28F5- 0296 do Mai Thanh Tú sinh năm 1983 trú tại tổ 11 phường Đồng Tiến, TP Hoà Bình điều khiển đi hướng Sơn La- Hà Nội, chở sau là Lê Thị Thìn và Nguyễn Thị Kiều Trang cùng sinh năm 1988 trú tại tổ 12, phường Tân Hoà, TP Hoà Bình. Với xe mô tô đi ngược chiều mang BKS 28F5- 3992 do Nguyễn Xuân Biên sinh năm 1985 điều khiển, chở sau là Nguyễn Việt Hưng cùng trú tại xóm Chùa, xã Thống Nhất, TP Hoà Bình. Hậu quả vụ tai nạn làm Mai Thanh Tú tử vong, Lê Thị Thìn, Nguyễn Thị Kiều Trang, Nguyễn Xuân Biên đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ. Tuy nhiên hậu quả nhãn tiền mà ai cũng thấy được là nỗi đau xé lòng của các gia đình có con bị nạn.

 

Gần đây nhất vào ngày 19/2 một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra. Điều đáng nói là đối tượng gây ra vụ tai nạn cũng nằm trong độ tuổi thanh thiếu niên. Đó là vụ tai nạn xảy ra hồi 14h15 tại km 74 + 280m Quốc lộ 6 thuộc tổ 5B, phường Phương Lâm, TP Hoà Bình. Vụ tai nạn xảy ra giữa xe mô tô mang BKS 28S4- 5485 do Lê Khương Duy điều khiển chở sau là Nguyễn Cao Lâm cùng sinh năm 1989, trú tại xóm Tráng, xã Bình Thanh huyện Cao Phong với xe mô tô đi ngược chiều mang BKS 28F9- 0352 do Nguyễn Văn Quyết sinh năm 1991 tạm trú tại xã Thái Thịnh, TP Hoà Bình điều khiển. Hậu quả làm cho Nguyễn Văn Quyết chấn thương sọ não, Lê Khương Duy và Nguyễn Cao Lâm bị thương.

 

Theo thống kê, phần lớn các vụ tai nạn, va chạm xảy ra đều do các đối tượng thanh thiếu niên điều khiển xe đi không đúng làn đường, vượt quá tốc độ cho phép... và điều khiển xe khi đã sử dụng rượu bia. Đây là một thực trạng đã diễn ra từ nhiều năm nay. Tuy nhiên để giải quyết triệt để vấn đề này thì trách nhiệm từ mỗi gia đình đóng một vai trò hết sức quan trọng. Chỉ đến khi có sự đồng thuận giữa gia đình và xã hội thì bài toán trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán mới có thể tìm ra lời giải.

 

                                                                  Hải Yến

 

Các tin khác


Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Công an tỉnh tiếp nhận hành vi có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông qua mạng xã hội

Công an tỉnh Hòa Bình ban hành Thông báo số 201/TB-CAT, ngày 22/3/2024 về việc thông báo tiếp nhận những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Huyện Cao Phong tăng cường kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự (THAHS), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cao Phong đã quản lý, theo dõi đầy đủ, kịp thời các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, qua đó kiểm sát chặt chẽ hoạt động ra quyết định thi hành án (THA), việc áp giải bị án THA phạt tù, việc theo dõi, quản lý bị án phạt tù nhưng được hưởng án treo, cấp giấy chứng nhận hết thời gian thử thách…

Phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ

Thời gian qua, với sự nỗ lực của các ngành chức năng, công tác chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ được tăng cường, nhiều vụ buôn lậu, tàng trữ, chế tạo pháo nổ số lượng lớn được phá kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục