Sau khi sát hại người yêu, hung thủ ngồi ghi nhật ký cùng hai lá thư tuyệt mệnh gửi mẹ và em gái trong suốt 5 giờ đồng hồ rồi tìm đến cái chết. Câu chuyện đau lòng để lại cho mọi người nhiều bài học.


 


Nguyễn Anh Vũ

Nguyễn Anh Vũ ( SN 1981, ngụ xã Tân Thành, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), là sinh viên khoa đạo diễn Trường Cao đẳng sân khấu nghệ thuật TPHCM, niên khóa 2006-2010. Trong thời gian học, Vũ và Lê Ngọc Như H. (thường gọi Quỳnh Như, SN 1989, ngụ P10, Q. Gò Vấp, sinh viên cùng khóa) yêu nhau, dự tính đi đến chuyện hôn nhân.
 
Tuy nhiên mẹ Như là bà Hồ Thị Kim D. chưa đồng ý vì thấy Vũ nghề nghiệp chưa ổn định. Dù vậy, đôi bạn trẻ vẫn thuê nhà sống chung và đi coi ngày làm đám cưới, dự định vào 16-4 âm lịch.


Thu giữ vật chứng vụ án

Ngày 16-3-2010, Vũ - Như thuê trọ trên đường số 9, P. Phú Mỹ, Q7, “góp gạo thổi cơm chung” và xin đi làm ở Công ty PUNGKOOK thuộc KCX Tân Thuận, Q7.

Khoảng 3 giờ ngày 15-4, những người trọ kế bên nghe tiếng Như kêu la. Nghĩ vợ chồng trẻ thường hay gây gổ nên không ai quan tâm.

Sáng 16-4, Vũ khóa cửa ra đi, đến 11 giờ 45 lao đầu vào xe tải BS: 57K-1213 lưu thông trên đường Huỳnh Tấn Phát, được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Việt - Pháp nhưng không qua khỏi.

Nhận tin báo của CA (trong điện thoại của Vũ có lưu số điện thoại bà D., ghi là má vợ), bà D. thấy lo sợ vội kêu người làm chung với con gái trong KCX Tân Thuận là anh Nguyễn Đỗ Minh Bằng (SN 1990, ngụ P. Phú Mỹ, Q7) đưa đến nhà trọ tìm Như. Phá cửa phòng số 4, Bằng hoảng hồn khi nhìn thấy Như nằm bất động trên giường, có tờ giấy trắng phủ lên mặt, hai cây nhang đã tàn cắm ở đầu giường.

Cơ quan CA tiến hành khám nghiệm, xác định nạn nhân tử vong do bị siết cổ và dùng vật cứng đánh vào đầu, Vũ là kẻ thực hiện hành vi phạm tội.

Tại hiện trường, các điều tra viên thu giữ những vật chứng được nghi là phương tiện gây án như dây, phích cắm điện, chày đâm tiêu có dính máu. Trong phòng để lại hai lá thư khổ giấy A4 và tập nhật ký Vũ viết trước và sau khi giết Như, nội dung than trách mẹ Như cấm cản hai người yêu nhau nên tìm đến cái chết.

Đọc kỹ nhật ký cho thấy Vũ vừa viết vừa uống rượu, từng uống thuốc ngủ, tự chích điện vào người nhưng không chết.

Anh Bằng cho biết, 6 giờ sáng 16-4, Bằng định đến đón Như đi làm (do Như hư xe) thì nhận được tin nhắn của Vũ: “Hôm nay không rước nha, H. đi công chuyện”.

Theo bà D. trình báo với cơ quan điều tra thì bà không hề cấm cản hai người yêu nhau, nhưng chuyện cưới hỏi phải chờ Vũ học xong, có công việc ổn định và gia đình đang có hướng cho Như đi du học nước ngoài.

Một tuần trước ngày xảy ra án mạng, Như về nhà chơi có nói: “Anh Vũ bảo sẽ giết con nếu con không còn yêu anh ấy nữa!”. Như vậy Vũ đã có dã tâm từ trước.

Vụ án tình nhanh chóng được làm rõ, kẻ sát nhân đã giết người yêu rồi tự sát để trốn tránh tội lỗi và thể hiện lối sống bị luỵ, tiêu cực. Qua những dòng tuyệt mệnh để lại, gồm gửi chủ nhà trọ và hàng xóm, một tờ giấy ghi “đơn phán quyết” (!) viết nhăng cuội, cùng cuốn nhật ký dài 46 trang, khả năng Vũ bị chứng tâm thần, tự kỷ, mặc cảm với hoàn cảnh gia đình nghèo khó (bố mất sớm, mẹ bệnh tâm thần, thời gian đi học vẫn về Bình Dương đi làm kiếm sống), ghen tuông vô cớ, sợ người yêu ruồng bỏ, đã dẫn đến hành động điên rồ.

Trong cuốn nhật ký, Vũ luôn gọi người yêu bằng những từ ngữ ngọt ngào như “nàng”, “vợ yêu”, “vợ chưa cưới của tôi”... nhưng bao biện, đổ thừa cho hoàn cảnh bị ngăn cản yêu đương, hai người phải tìm đến cái chết để mãi mãi được bên nhau là hành vi ích kỷ, vô nhân đạo, cần phải bị lên án.

 Đại úy Nguyễn Hồng Đình Tỵ - điều tra viên Công an quận 7 - cho bết: “Vụ án cho thấy thực trạng đáng lo ngại hiện nay trong giới trẻ, đó là chung sống trước hôn nhân, dễ dẫn đến những hệ quả đau lòng”.
 
Trước đây, tại quận 7 đã xảy ra vụ án tương tự và cũng ở khu nhà trọ này: ngày 17-1-2009, Lê Minh Hoàng (SN 1977) dùng dao đâm chết người yêu là Nguyễn Thị Ngọc Thảo (SN 1979, cùng ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu). Gây án xong, Hoàng tự sát nhưng không chết... Những câu chuyện buồn rất đáng để các bạn trẻ suy gẫm.
   

                                                                                    Theo NLĐ

Các tin khác


Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phòng ngừa tội phạm cướp, cướp giật cho các cơ sở kinh doanh vàng, bạc

Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản đã, đang có nhiều diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, manh động. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Công an các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn toàn tỉnh.

Khởi tố Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước và 5 bị can khác

Ngày 23/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người Phát ngôn Bộ Công an cho biết, mở rộng điều tra vụ án tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Khước và 5 bị can khác.

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án cựu Chủ tịch Vimedimex và đồng phạm

Sau nhiều ngày xét xử, chiều 22/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ để tiến hành điều tra bổ sung cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.

Khởi tố Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội.

Huyện Lạc Thủy: Chủ động trong công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật

Những năm qua, công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật được huyện Lạc Thủy chủ động triển khai thực hiện tương đối đồng bộ, có hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc quản lý nhà nước, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục