(HBĐT) - Ngày 01/04, Báo Hòa Bình nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Hoa ở tổ 21, phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình) phản ảnh và kiến nghị chấn chỉnh việc thu tiền vé không đúng giá niêm yết của lái xe và phụ xe mang BKS 28H-4158 thuộc Công ty TNHH dịch vụ vận tải Hòa Bình chạy tuyến Hòa Bình- Hà Đông.

 

Đơn bà Hoa nêu rõ: khoảng 9 giờ ngày 19/3/2011 gia đình có việc phải về thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ-Hà Nội) và đã đi xe ô tô khách Bình An của Công ty TNHH dịch vụ vận tải Hòa Bình mang BKS 28H-4158. Khi xe đi đến cầu Đồng Tiến (TPHB) thì phụ xe đeo thẻ ghi tên là Trần Anh Điệp thông báo với hành khách “Do là ngày nghỉ (thứ  bảy và chủ nhật) nên  nhà xe thu tiền đồng loạt 40.000 đồng/ khách”. Bà Hoa cùng một số hành khách phản đối vì chỉ đi đến Xuân Mai, trong khi bảng niêm yết giá trên xe ghi rõ: “Hòa Bình – Hà Đông: 40.000 đồng; Hòa Bình – Xuân Mai: 25.000 đồng”. Khi hành khách phán ứng, phụ xe Trần Anh Điệp có hỏi lại lái xe và tiếp tục thông báo: “Hành khách nào không đồng ý thì xuống đi xe khác”. Vì đã ngồi trên xe ra khỏi bến hơn 1 km, lại có cháu nhỏ 4 tuổi nên gia đình bà Hoa đành trả 40.000 đồng/người. Cũng theo bà Hoa, ngoài gia đình bà, trên chuyến xe đó có 5-7 hành khách khác cùng đi và xuống xe ở Lương Sơn, Xuân Mai đều phải trả giá vé là 40.000 đồng/người.

 

Sau khi nhận được đơn của bà Hoa, Báo Hòa Bình đã cử phóng viên làm việc với Công ty TNHH dịch vụ vận tải Hòa Bình. Ông Nguyễn Kiên Cường, Giám đốc Công ty cho biết: Sau khi nhận được thông tin do Báo Hòa Bình trao đổi, Ban Giám đốc Công ty đã thu thập tài liệu và trực tiếp làm việc với lái xe Nguyễn Văn Long và phụ xe Trần Anh Điệp (xe ô tô mang BKS 28H – 4158). Lái xe và phụ xe đã nghiêm túc kiểm điểm và công nhận những vi phạm như bà Hoa đã nêu trong quá trình vận chuyển hành khách từ Hòa Bình đi Hà Đông ngày 19/3/2011. Căn cứ vào Điều lệ hoạt động của Công ty và bản cam kết thực hiện nội quy, quy chế làm việc giữa Công ty và lái phụ xe, cùng mức độ vi phạm của lái, phụ xe ngày 19/3/2011, ngày 6/4/2011, Giám đốc Công ty đã ra Quyết định xử lý vi phạm bằng hình thức tạm đình chỉ đối với lái xe Nguyễn Văn Long về hành vi chỉ đạo phụ xe thu vé chặng quá quy định của Công ty; có những lời nói làm ảnh hưởng đến uy tín Công ty và phụ xe Trần Anh Điệp về hành vi thu vé chặng vượt quá quy định của Công ty.

 

Công ty TNHH dịch vụ vận tải Hòa Bình cũng mong muốn các cơ quan hữu quan tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát. Hành khách kịp thời phát hiện và đóng góp ý kiến về những vi phạm, khiếm khuyết của lái, phụ xe để Công ty kịp thời xử lý, chấn chỉnh, uốn nắn nhằm ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của hành khách trong và ngoài tỉnh.

 

                                                                        Phòng BĐ-TH

 

Các tin khác


Bắt tạm giam Chủ tịch và Kế toán UBND thị trấn An Châu (Bắc Giang)

Ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bị can, lệnh khám xét nơi ở, làm việc đối với Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu; Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục