Đoàn giám sát tìm hiểu hoạt động tiếp nhận, bảo quản và xử lý tang vật của Cục THADS.

Đoàn giám sát tìm hiểu hoạt động tiếp nhận, bảo quản và xử lý tang vật của Cục THADS.

(HBĐT) - Sáng 16/4, đoàn công tác của Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH dẫn đầu đã tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác THADS tại Cục THADS tỉnh. Tham gia đoàn giám sát có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, một số ban, ngành của tỉnh.

 

Theo báo cáo, từ tháng 7/2009-12/2013, toàn tỉnh đã thụ lý và tổ chức thi hành 13.545 việc. Đã thi hành xong 12.989 việc, đạt tỷ lệ 99%, còn 556 vụ việc đang tiếp tục giải quyết. Cùng với những kết quả trên, Cục THADS và các Chi cục đã làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan liên quan trong công tác THADS. Chú trọng giải quyết KN-TC và kháng nghị về thi hành án. Đồng thời, nêu rõ một số tồn tại, hạn chế, đó là: số lượng án khó thi hành còn tồn nhiều năm do chưa có điều kiện thi hành (302 vụ); nhiều trường hợp THA tiến hành cưỡng chế kê biên tài sản đã chuyển trung tâm bán đấu giá định giá nhiều lần nhưng không thực hiện được làm cho việc THA kéo dài; một số bản án, quyết định cơ quan THADS đã tổ chức cưỡng chế thi hành xong nhưng sau đó Tòa án cấp trên lại hủy án gây khó khăn cho cơ quan THA; các quy định của pháp luật về THA về thủ tục THADS còn kéo dài, một số quy định chưa thể hiện được quan điểm CCTP; chế độ chính sách đãi ngộ đối với cán bộ làm công tác THADS và cơ sở, vật chất trang thiết bị chưa tương xứng với nhiệm vụ được giao.

 

Bên cạnh đó, Cục THADS đã kiến nghị, đề xuất với QH, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan một số vấn đề liên quan đến việc sửa đổi, bổ sung Luật THADS năm 2008, Nghị định, văn bản hướng dẫn và các Luật khác có liên quan nhằm tạo hành lang, cơ sở pháp lý chặt chẽ để công tác THADS đạt hiệu quả cao hơn; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị; các cấp, các ngành quan tâm phối hợp giải quyết những khó khăn, vướng mắc giữa công tác THA và vấn đề an sinh xã hội; chăm lo công tác đào tạo bồi dưỡng; tăng cường công tác phối hợp và đẩy mạnh công tác TTPBGDPL về THADS.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận kết quả công tác THADS của tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới, gồm: sớm nghiên cứu, đề xuất các biện pháp để nâng cao chất lượng THA, nhất là những vụ việc kéo dài; tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và pháp luật cho CBCC, đặc biệt là đội ngũ chấp hành viên; tăng cường chủ động trao đổi phối hợp với các ngành liên quan, nhất là các cơ quan tư pháp. Đồng thời, tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của Cục THADS để tổng hợp báo cáo QH và kiến nghị các Bộ, ngành T.Ư và các sở, ngành của tỉnh xem xét giải quyết.

 

 

                                                                                               

                                                                             Đ.P

 

 

 

Các tin khác


Cẩn trọng với những điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên đường Hồ Chí Minh

Đường Hồ Chí Minh là tuyến đường quan trọng thúc đẩy giao thương của tỉnh. Tuy nhiên trên tuyến đường này có nhiều đoạn nằm trong khu vực dân cư, mặt đường hẹp, khu vực giao cắt, đặc biệt một bộ phận người tham gia giao thông chưa có ý thức chấp hành các quy định đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), người điều khiển phương tiện lấn làn, vượt ẩu, vi phạm quy định về tốc độ… là nguyên nhân gây tai nạn giao thông (TNGT).

Công an huyện Đà Bắc bắt đối tượng trộm tài sản tại trụ sở cơ quan Nhà nước

Thông tin từ Công an huyện Đà Bắc cho biết, đơn vị vừa điều tra, làm rõ và ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Tuấn Hưng (SN 1989), trú tại tổ 2, khu 8, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) về hành vi "Trộm cắp tài sản”.

Công an huyện Mai Châu bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Thông tin từ Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa bắt 1 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma túy đang lẩn trốn trên địa bàn. Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện đã phát hiện Giàng A Chư (SN 1982), trú tại xóm Thung Mặn, xã Hang Kia (Mai Châu) là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma túy đang có mặt tại nhà.

Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục