Công tác bảo đảm TTATGT được tăng cường tại các điểm nút giao thông quan trọng.

Công tác bảo đảm TTATGT được tăng cường tại các điểm nút giao thông quan trọng.

(HBĐT) - Suốt hơn 1 tháng qua, hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ CSGT luôn thường trực từ 5h30' sáng đến 12h đêm tại các nút giao thông quan trọng đã trở thành quen thuộc mỗi ngày với người dân trên địa bàn thành phố Hòa Bình. Công việc của tổ tuần tra trật tự tại các nút không quản ngại mưa, nắng, đêm, ngày đã góp phần đảm bảo ATGT, vì bình yên trên những tuyến đường.

 

Qua sơ kết 5 năm về tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh, 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương có giảm nhưng tai TNGT vẫn ở mức cao, yếu tố nguy cơ TNGT tiềm ẩn, bùng phát rất lớn. Đáng quan ngại là những lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây TNGT thuộc nhóm ý thức của người tham gia giao thông. Nhằm ngăn chặn nguy cơ TNGT đang hiện hữu, thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc, phòng CSGT (CA tỉnh) đã tổ chức tổ tuần tra trật tự tại địa bàn trung tâm thành phố Hòa Bình bao gồm 18 cán bộ, chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, phát hiện, xử lý các vi phạm của người tham gia giao thông như: vi phạm tốc độ, phần đường, làm đường, nồng độ cồn, không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ…

 

Tổ tuần tra trật tự được bố trí tại các nút giao thông có tình hình giao thông phức tạp ở tất cả các giờ cao điểm trong ngày. Cụ thể, thời gian thực hiện vào buổi sáng từ 5h30' – 8h, 10h30' – 12h15”, chiều từ 13h – 14h, 16h30' -18h, đêm từ 22h – 0h. Theo đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó Trưởng phòng CSGT, trong khoảng thời điểm cuối năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, tại một số nút giao thông trọng điểm của thành phố đã xảy ra các vụ va quệt, va chạm giao thông đặc biệt nghiêm trọng làm chết người. Điển hình như tại điểm ngã tư đầu cầu cứng phía bờ phải đã xảy ra va quệt giữa xe ô tô và người đi xe đạp điện làm một cụ già tử vong. Trước đó không lâu, cũng tại điểm này đã xảy ra TNGT, hậu quả làm một cụ già tử vong. Sau hơn 1 tháng triển khai lực lượng, tình hình đảm bảo trật tự an toàn giao thông về cơ bản đã đi vào ổn định, các vụ TNGT nghiêm trọng trên địa bàn trung tâm thành phố Hòa Bình đã được kiềm chế, các điểm dễ xảy ra TNGT đã được khắc phục. Trong tháng đã tiến hành xử lý trên 600 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 100 phương tiện.

 

Hoạt động của tổ tuần tra trật tự phòng CSGT tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với đội CSGT Công an thành phố Hòa Bình duy trì việc thường trực tại các nút giao thông trọng điểm nhằm giữ vững trật tự, ổn định ATGT.  Cũng theo đồng chí Phó Trưởng phòng CSGT (CA tỉnh), song song với việc duy trì nhiệm vụ trên, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp làm việc, thực hiện hóa trang, mặc thường phục để phát hiện, xử lý quyết liệt, triệt để hơn đối với nhóm đối tượng vi phạm hành vi về ý thức như: không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ… từ đó góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện đi lại trên đường. Sau triển khai tại địa bàn trung tâm thành phố Hòa Bình, lực lượng CSGT sẽ tiếp tục mở rộng trên phạm vi toàn tỉnh.

 

 

 

                                                                              Bùi Minh

 

 

 

Các tin khác


Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Phạt tù hai cựu cán bộ Công an cho vay lãi nặng, tổ chức đánh bạc

Sau 2 ngày xét xử, chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội.

Bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Ngày 11/4, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 36/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Huyện Kim Bôi: Tạo chuyển biến trong nhận thức cho học sinh về an toàn giao thông

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Kim Bôi tình trạng thanh, thiếu niên, nhất là học sinh vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) diễn ra phức tạp.

Siết chặt quản lý hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương

Ngày 22/3/2024, Sở Công Thương có Công văn số 641/SCT-QLTM về việc "tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương”. Theo đó, Sở Công Thương đề nghị UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý, giám sát đối với hoạt động của loại hình kinh doanh này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục