Lực lượng CA xã Ngổ Luông (Tân Lạc) tuyên truyền về công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Lực lượng CA xã Ngổ Luông (Tân Lạc) tuyên truyền về công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn.

(HBĐT) - Đối với xã Ngổ Luông (Tân Lạc), việc triển khai, thực hiện Chương trình xây dựng NTM còn bộc lộ không ít khó khăn. Hiện xã chỉ mới hoàn thành được một vài tiêu chí trong bộ 19 tiêu chí quốc gia. Trong đó tiêu chí nổi bật ghi nhận những đóng góp nỗ lực của cán bộ và nhân dân, đó là tiêu chí số 19 về an ninh trật tự xã hội.

 

Theo đồng chí Bùi Xuân Lĩnh – Trưởng CA xã, để trở thành địa bàn chuẩn về ANTT và xây dựng các KDC chuẩn về ANTT, xã đã bám sát hướng dẫn của các cấp và cấp trên về việc thực hiện tiêu chí ANTT trong xây dựng NTM, cụ thể hóa các Đề án xây dựng địa bàn không có ma túy, Đề án thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ… Tính đến nay, lực lượng CA xã đã tiến hành thu hồi cơ bản vũ khí vật liệu nổ trong dân với trên 200 khẩu súng các loại. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp giữa công an với lực lượng xã đội, kiểm lâm trong công tác bảo vệ rừng, phối hợp với các cấp, ngành quan tâm giải quyết các vụ việc ngay tại cơ sở với phương châm thu nhỏ các vụ việc, phát huy hiệu qủa biện pháp phòng ngừa tại chỗ, không để kéo dài, không để hình thành “điểm nóng”.

 

Đặc biệt, trong xây dựng địa bàn chuẩn về ANTT, hàng năm, Đảng ủy xã đã ra Nghị quyết liên tịch về ổn định ANTT, xây dựng và triển khai kế hoạch, chương trình hành động của lực lượng CA xã, phát động phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Hiện mô hình đạt chuẩn về ANTT đã được thực hiện trên địa bàn 4/6 xóm gồm Cá, Bo, Trẳm 2 và Luông Trên. Với mô hình này, công tác tuyên truyền, giáo dục được phổ biến sâu rộng, 100% nhân dân các xóm đã hưởng ứng, đồng tình và tích cực tham gia thông qua việc ký cam kết hàng năm phấn đấu đạt các chuẩn mực KDC không có tệ nạn xã hội, không có người vi phạm pháp luật, không có người thực hiện trái các quy định về sử dụng ma túy, sử dụng, tàng trữ vũ khí, vật liệu nổ…

 

Xã có tổng số 324 hộ, trên 1.500 nhân khẩu. Tâm tư, tình cảm của các hộ dân được lực lượng CA xã nắm bắt sâu sát, kịp thời nhắc nhở, động viên. Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ phát triển rộng khắp. Các KDC đã duy trì việc đặt hòm thư tố giác tội phạm, hệ thống bảng tin, điểm khai báo tạm trú, tạm vắng. Bên cạnh đó, tăng cường vai trò của các tổ mô hình cơ sở ở các xóm với thành phần từ 6 – 9 người thường xuyên nắm bắt, trao đổi thông tin các vụ việc nảy sinh. Cùng với thực hiện mô hình, tình hình ANTT trên địa bàn có chuyển biến rõ nét. Cũng theo đồng chí Trưởng CA xã, tham gia xây dựng NTM, nhân dân các dân tộc trên địa bàn đã thực hiện tốt các hương ước, quy ước của KDC, chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, huy động sức dân hiến đất, tham gia xây dựng các công trình phúc lợi, cơ sở hạ tầng nông thôn.

 

Những năm qua, công tác ANTT trên địa bàn luôn ổn định và giữ vững. Lực lượng CA xã còn trực tiếp tham gia cùng với dân quân, kiểm lâm bảo vệ tài nguyên rừng, bắt giữ nhiều tội phạm có hành vi chặt phá lâm sản trái phép, buôn bán, vận chuyển gỗ từ rừng ra, bình quân mỗi năm bắt giữ từ 3 – 5 vụ. Riêng 6 tháng đầu năm nay, qua tuần tra đã phát hiện và phối hợp xử lý 3 vụ vi phạm Luật BV&PTR. Trong các năm 2012, 2013, xã đã đạt các tiêu chuẩn về tiêu chí số 19 trong xây dựng NTM về giữ vững ANTT, góp phần củng cố chính quyền vững mạnh. Xã không có tội phạm về ma túy, người nghiện hoặc nghi nghiện ma túy; công tác an toàn giao thông được đảm bảo, không phải xử lý trường hợp vi phạm và không xảy ra các vụ tai nạn giao thông. Bên cạnh đó, các mô hình tiên tiến ở các xóm, địa bàn dân cư tiếp tục được duy trì, nhân rộng và phát huy hiệu quả.

 

 

                                                                    Bùi Minh

 

 

Các tin khác


Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Công an tỉnh tiếp nhận hành vi có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông qua mạng xã hội

Công an tỉnh Hòa Bình ban hành Thông báo số 201/TB-CAT, ngày 22/3/2024 về việc thông báo tiếp nhận những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Huyện Cao Phong tăng cường kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự (THAHS), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cao Phong đã quản lý, theo dõi đầy đủ, kịp thời các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, qua đó kiểm sát chặt chẽ hoạt động ra quyết định thi hành án (THA), việc áp giải bị án THA phạt tù, việc theo dõi, quản lý bị án phạt tù nhưng được hưởng án treo, cấp giấy chứng nhận hết thời gian thử thách…

Phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ

Thời gian qua, với sự nỗ lực của các ngành chức năng, công tác chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ được tăng cường, nhiều vụ buôn lậu, tàng trữ, chế tạo pháo nổ số lượng lớn được phá kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục