Thiếu tướng Nguyễn Văn Khảo, Cục trưởng Cục V28 (Bộ Công an) trao bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cụm an toàn về ANTT vùng giáp ranh Hòa Bình  - Ninh Bình .

Thiếu tướng Nguyễn Văn Khảo, Cục trưởng Cục V28 (Bộ Công an) trao bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ cụm an toàn về ANTT vùng giáp ranh Hòa Bình - Ninh Bình .

(HBĐT) - Cụm an toàn về ANTT khu vực giáp ranh 2 tỉnh Hòa Bình và Ninh Bình (gọi tắt là cụm an toàn về ANTT) được thành lập năm 1993 gồm các huyện Yên Thủy, Lạc Thủy (Hòa Bình) và huyện Nho Quan (Ninh Bình). Dưới sự chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng Công an 2 tỉnh, Cụm an toàn về ANTT khu vực giáp ranh giữa tỉnh Hòa Bình và Ninh Bình từ khi được thành lập và đi vào hoạt động đã đạt được hiệu quả cao.

 

Đại tá Bùi Thành Ngợi, Trưởng Công an huyện Yên Thủy cho biết: “Lực lượng Công an 3 huyện của 2 tỉnh Hòa Bình và Ninh Bình, Công an các xã và các lực lượng liên quan vùng giáp ranh đã phối hợp chặt chẽ, làm tốt công tác nắm tình hình, tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT và quản lý các đối tượng chính trị, hình sự, kinh tế, ma túy trên địa bàn, kịp thời tiếp thu và xử lý những thông tin tố giác tội phạm, phản ánh tình hình ANTT từ nhân dân. Nhờ vậy công tác đảm bảo ANTT luôn trong thế chủ động, kiềm chế được tội phạm, không để xảy ra điểm nóng. Thông qua phong trào bảo vệ ANTQ và tổ chức các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, lực lượng Công an trong khu vực đã phối hợp điều tra xử lý các vụ việc xảy ra”.

 

Bên cạnh đó, với vai trò nòng cốt, lực lượng công an các đơn vị trong cụm đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo bảo vệ ANTQ”, xây dựng được 6 cụm giáp ranh gồm 45 thành viên, duy trì và xây dựng được gần 30 mô hình nhân dân tham gia phòng - chống tội phạm và đảm bảo ANTT, thu hút hàng nghìn lượt nhân dân tham gia, thực hiện nghiêm túc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhân dân tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm, bài trừ TNXH ở  cơ sở, tạo thế trận an ninh vững chắc và rộng khắp. Điển hình như các mô hình “Thôn xóm bình yên, gia đình hòa thuận” của huyện Nho Quan; phong trào “Gia đình 2 quản, thôn xóm 3 quản” của huyện Yên Thủy; xây dựng và duy trì có hiệu quả mô hình “KDC không có tội phạm và TNXH” của huyện Lạc Thủy; “Thanh niên lập nghiệp, tuổi trẻ với pháp luật”, “Vì mái trường thân yêu không có ma túy”, “Toàn dân hiến kế, góp công, chung sức, bảo vệ ANTT” của các xã, thị trấn thuộc các huyện vùng giáp ranh... Ngoài ra, các địa phương duy trì có hiệu quả cụm an ninh liên hoàn, lực lượng an ninh cơ sở ngày càng được củng cố, tạo tiền đề vững chắc cho phong trào phát triển bền vững. Nhờ duy trì và thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” từ khi thành lập đền nay, nhân dân đã cung cấp hàng ngàn nguồn tin có giá trị giúp lực lượng Công an điều tra, làm rõ gần 900 vụ, trong đó có 1 vụ giết người, 230 vụ trộm tài sản, 271 vụ cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, 15 vụ khai thác cát trái phép, bắt và vận động 30 đối tượng truy nã, 25 đối tượng đi cơ sở giáo dục, 30 người đi cai nghiện bắt buộc.

 

Từ hoạt động của các mô hình phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” đã góp phần thúc đẩy các phong trào cách mạng khác của địa phương phát triển, xóa được những hạn chế, yếu kém trong các phong trào ở các địa phương trong cụm. Đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến tiêu biểu được Bộ Công an, UBND tỉnh tặng cờ thi đua, bằng khen trong nhiều năm như xã Yên Bồng (Lạc Thủy), xã Xích Thổ (Nho Quan - Ninh Bình), Công ty CP Xi măng X18, trường Kỹ thuật Tăng thiết giáp và hàng chục tập thể, cá nhân khác được các ngành, cấp khen thưởng.  

 

                                                                   

                                                                          Đỗ Tuấn 

                                                                      (Công  an tỉnh)

 

Các tin khác


Khởi tố Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội.

Huyện Lạc Thủy: Chủ động trong công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật

Những năm qua, công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật được huyện Lạc Thủy chủ động triển khai thực hiện tương đối đồng bộ, có hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc quản lý nhà nước, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng.

Công an huyện Cao Phong: Nắm chắc địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự

Những năm qua, với vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Công an huyện Cao Phong luôn chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Công an huyện Kim Bôi xử lý nhóm thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Đêm 13/4, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an huyện Kim Bôi trong quá trình tuần tra kiểm soát phát hiện một nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm cầm theo hung khí nguy hiểm (dao phóng lợn) đi theo tuyến đường 12B từ xã Tú Sơn đến thị trấn Bo (Kim Bôi) gây hoang mang cho người đi đường và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Nâng cao chất lượng kiểm sát án dân sự

Những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) hai cấp tỉnh quan tâm đổi mới công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân - gia đình (HNGĐ). Đồng thời, nâng cao chất lượng phát biểu của kiểm sát viên (KSV) tại phiên tòa, bảo đảm đúng pháp luật.

Tập trung làm tốt công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản

Là địa bàn có nhiều loại tài nguyên khoáng sản (TNKS) có giá trị, thời gian qua, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác quản lý TNKS và khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn tỉnh được tăng cường, từng bước đi vào nền nếp. Từ đó góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự cũng như đem lại hiệu quả KT-XH cho địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục