Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) điều hành hội nghị.

Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) điều hành hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 16/1, Ban Pháp chế (HĐND tỉnh) đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Hoàng Minh Tuấn, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế điều hành hội nghị. Tới dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

 

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, năm 2014, Ban Pháp chế đã triển khai 9 cuộc khảo sát, 5 cuộc giám sát (đảm bảo 100% kế hoạch đề ra). Việc khảo sát, giám sát tập trung vào các lĩnh vực: công tác thanh tra KT-XH và giải quyết đơn thư khiếu nại trên địa bàn; tình hình nhiệm vụ công tác ngành kiểm sát, toà án; công tác đảm bảo TTATGT đường bộ, đường thủy nội địa và khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh; công tác tạm giam, tạm giữ và quản lý phạm nhân tại Trại tạm giam tỉnh. Các thành viên của Ban đã nghiên cứu các báo cáo, Tờ trình, dự thảo Nghị quyết một cách nghiêm túc, thảo luận thẳng thắn và có những kiến nghị, đề xuất có tính thuyết phục cao trong trong các kỳ họp của HĐND tỉnh.

 

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã làm rõ những kết quả đã đạt được và những nguyên nhân hạn chế trong qúa trình thực hiện nhiệm vụ. Nổi lên là: các kiến nghị, đề xuất giải pháp sau khảo sát, giám sát của Ban không nhận được báo cáo tiếp thu của các đơn vị nên không đánh giá chính xác được hiệu lực, hiệu quả sau khảo sát, giám sát. Các đại biểu đã nhất trí cao với những nhiệm vụ trọng tâm được đề ra cho năm 2015; Kế hoạch khảo sát, giám sát năm 2015 và chương trình công tác 2015 của Ban.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Văn Tứ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh nhận định: Năm 2014, Thường trực HĐND tỉnh nói chung và các Ban của HĐND tỉnh nói riêng đều có sự thay đổi về mặt nhân sự, tuy nhiên vẫn đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Ban Pháp chế đã bám sát Nghị quyết của HĐND tỉnh thực hiện tốt các cuộc khảo sát, giám sát.  Trước thực trạng các cơ quan, đơn vị được giám sát không trả lời kiến nghị sau giám sát, đề nghị Ban thống kê cụ thể, những kiến nghị nào đã được giải quyết, đang giải quyết và chưa được giải quyết gửi UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để cùng tìm ra hướng xử lý. Khi thực hiện các cuộc giám sát cần hạn chế việc mời lãnh đạo chủ chốt của các  sở, ngành để tránh gây tốn kém, phiền hà cho cơ sở. Năm 2015, cùng với sự kiện Đại hội Đảng các cấp, nhiều Bộ luật mới được ban hành, còn là năm kết thúc 5 năm thực hiện cải cách tư pháp, đồng chí đề nghị các thành viên trong Ban pháp chế dành thời gian nghiên cứu tài liệu văn bản để triển khai ở địa phương mình, ngành mình cho hiệu quả. Nghiên cứu tham mưu đổi mới công tác điều hành hoạt động trong Ban nói riêng và trong cơ quan Thường trực HĐND tỉnh nói chung sao cho đạt hiệu quả cao nhất.

 

 

 

                                                                  Thuý  Hằng

 

 

 

Các tin khác


Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phòng ngừa tội phạm cướp, cướp giật cho các cơ sở kinh doanh vàng, bạc

Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản đã, đang có nhiều diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, manh động. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Công an các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục