Lãnh đạo Công an tỉnh cùng cán bộ, chiến sỹ  tại Đồn Công an Chợ Bến ngày 7/1/2014.

Lãnh đạo Công an tỉnh cùng cán bộ, chiến sỹ tại Đồn Công an Chợ Bến ngày 7/1/2014.

(HBĐT) - Là đơn vị mới thành lập, tuy còn nhiều khó khăn song cán bộ, chiến sỹ Đồn công an Chợ Bến (Công an huyện Lương Sơn) luôn nêu cao tinh thần vượt khó, bám làng, bám dân, đấu tranh với các loại tội phạm, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân.

 

Thượng úy Nguyễn Hữu Khiêm, Phó trưởng Đồn Công an Chợ Bến cho biết: Trong năm qua đơn vị đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, phối hợp với chính quyền 7 xã, xây dựng các kế hoạch nhằm từng bước giảm các loại tội phạm. Năm 2014, đơn vị đã đẩy mạnh tuần tra vũ trang tại các địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, cử cán bộ, chiến sỹ tăng cường xuống bám, nắm địa bàn, nắm bắt di, biến động của các đối tượng, qua đó đã phát hiện, xử lý 60 vụ phạm pháp hình sự, chuyển Công an huyện 46 vụ, giải quyết theo thẩm quyền 14 vụ, qua đó góp phần đem lại sự bình yên cho nhân dân tại khu vực.

 

 Đồn Công an Chợ Bến được giao quản lý 7 xã vùng xa của huyện Lương Sơn, giáp ranh với huyện Mỹ Đức (TP Hà Nội) có 3 dân tộc anh em (Mường, Kinh, Dao) cùng sinh sống, địa hình chia cắt, tình hình ANTT tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, nhất là tệ nạn trộm cắp, cờ bạc và ma túy. Để giải quyết vấn đề này, Đồn Công an Chợ Bến làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, UBND các xã ban hành nhiều chủ trương, kế hoạch để đảm bảo ANTT, nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đấu tranh mạnh với các loại tội phạm, trong đó tập trung đấu tranh triệt phá các ổ nhóm trộm cắp, cờ bạc. Năm 2014, Đồn đã điều tra làm rõ 30 vụ trộm tài sản, 5 vụ đánh bạc. Điển hình là ngày 14/12/2014, nhận được thông tin có nhóm trộm xe máy tại địa bàn xã Nật Sơn (Kim Bôi) đang trên đường tẩu thoát, Đồn Công an Chợ Bến đã phối hợp Công an xã Tân Thành tổ chức mật phục, chặn bắt được 2 đối tượng là Nguyễn Văn Thao, sinh năm 1968, trú tại xã Viên An, huyện ứng Hòa và Lã Văn Hà, sinh năm 1982, trú tại xã Thanh Mai, huyện Thanh Oai (TP. Hà Nội) cùng tang vật thu giữ gồm 2 vam phá khóa, 2 xe mô tô Wave BKS: 33M4- 2683 và xe Drem II BKS 28F- 186.25. Đồn đã bàn giao cho Công an huyện Kim Bôi thụ lý theo thẩm quyền.

 

Trước đó vào ngày 5/9/2014, Đồn Công an Chợ Bến kết hợp với Công  an xã Cao Thắng tuần tra vũ trang tại xóm Chợ Bến đã phát hiện 1 xe mô tô BKS: 33 L6-  0415 chở 3 người ngồi trên xe mô tô không đội mũ bảo hiểm có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác đã yêu cầu dừng xe kiểm tra hành chính phát hiện đối tượng có dụng cụ vam phá khóa xe máy. Ngay lúc đó 1 đối tượng bỏ chạy, lực lượng công an đã đưa 2 đối tượng còn lại về Đồn để làm rõ. Qua đấu tranh, chúng khai là Đinh Văn Minh, sinh năm 1991, trú tại xã Kỳ Phú, huyện Nho Quan và Đinh Trung Thương, sinh năm 1990, trú tại xã Cúc Phương, huyện Nho Quan (Ninh Bình). Đối tượng bỏ chạy tên Linh, trú tại Ứng Hòa (Hà Nội). Trong đó, Đinh Văn Minh thú nhận được tham gia cùng Linh trộm cắp xe máy trót lọt một số vụ trên địa bàn xã Cao Dương và Ứng Hòa (Hà Nội). Vụ việc đã được chuyển Công an huyện Lương Sơn để điều tra làm rõ.

 

Với những kết quả tích cực kể trên, Đồn Công an Chợ Bến được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trên địa bàn ghi nhận. Ông Cao Xuân Ái, Chủ tịch UBND xã Cao Thắng chia sẻ: Trước đây, xã Cao Thắng rất khó khăn trong vấn đề ANTT, đặc biệt là đối tượng nghiện hút, tái nghiện, trộm cắp, cờ bạc, thanh niên đánh nhau thường xuyên. Sau khi thành lập Đồn Công an Chợ Bến bà con rất yên tâm, khi có vụ việc xảy ra, Đồn cử người đến xử lý kịp thời nên các vụ việc đều giảm so với trước đây.

 

Để có được thành tích đó, CB, CS Đồn Công an Chợ Bến luôn nỗ lực vươn lên khắc phục khó khăn, bám dân, bám làng, tranh thủ sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và sự giúp đỡ nhiệt tình của nhân dân. Kết quả đạt được của Đồn công an đã góp phần thiết thực vào công tác đảm bảo ANTT ở địa phương, vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân. 

 

 

                                           Đỗ Tuấn

                                             (Công an tỉnh)

 

 

Các tin khác


Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục