Thực hiện công tác dân vận, Công an huyện Đà Bắc về cơ sở cấp chứng minh thư nhân dân cho người dân xã Đoàn Kết.

Thực hiện công tác dân vận, Công an huyện Đà Bắc về cơ sở cấp chứng minh thư nhân dân cho người dân xã Đoàn Kết.

(HBĐT) - Trong nhiều năm qua, Công an tỉnh luôn xác định vận động quần chúng tham gia đảm bảo ANTT, xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm đột phá. Đồng thời xác định rõ được vị trí, tầm quan trọng của công tác dân vận đối với tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác công an.

 

Do đó, Công an tỉnh, các đơn vị chức năng, Công an các huyện, thành phố thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, MTTQ và tổ chức thành viên làm tốt công tác dân vận nói chung, phong trào thi đua “Dân vận khéo” nói riêng. Năm 2014, phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được phát động sâu rộng trong toàn lực lượng Công an tỉnh. Trong đó, hầu hết những đơn vị chức năng trực tiếp tiếp xúc, giải quyết các công việc liên quan đến doanh nghiệp và người dân; có chức năng điều tra, đấu tranh phòng - chống tội phạm... đều xây dựng được những mô hình “Dân vận khéo”, những quy định trong quan hệ, tiếp xúc, giải quyết công việc theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Đồng chí Đặng Văn Tùng, Phó Phòng PV28 cho biết: Thực hiện tốt công tác dân vận và phong trào thi đua “Dân vận khéo”, nhiều thủ tục của doanh nghiệp, người dân đã được giải quyết kịp thời, đáp ứng được yêu cầu chính đáng của doanh nghiệp và người dân. Trong đấu tranh phòng - chống tội phạm, đảm bảo ANTT, an ninh nông thôn nhờ làm tốt công tác dân vận và thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình nhân dân đã giúp lực lượng chức năng kịp thời đấu tranh làm rõ nhiều vụ án phức tạp cũng như tham mưu giải quyết tốt các vụ việc ngay tại cơ sở, không để kéo dài, không hình thành các “điểm nóng”.

 

Ngoài ra, trong năm qua, Công an tỉnh đã chỉ đạo Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ các cấp tích cực chủ động triển khai nhiều hoạt động thiết thực, bám sát nhiệm vụ chính trị của toàn lực lượng Công an tỉnh, thu hút đông đảo đoàn viên, hội viên tham gia, phục vụ có hiệu quả đảm bảo ANTT và xây dựng lực lượng công an tỉnh.

 

Cụ thể như Hội phụ nữ Công an tỉnh đã đổi mới các phong trào thi đua với nhiều hình thức như tổ chức chương trình “Xuân tình nguyện”, “áo ấm tình nghĩa” tại xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu); tổ chức tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách tại xã An Lạc, Đồng Môn (Lạc Thủy)... Tuyên truyền, phổ biến pháp luật và làm hơn 1.000 chứng minh thư nhân dân tại Lạc Sơn, Mai Châu... Vận động hội viên hưởng ứng và tham gia hiến máu nhân đạo và quyên góp tiền ủng hộ biển, đảo.

 

Lực lượng ĐV - TN Công an tỉnh hưởng ứng phong trào thi đua “Dân vận khéo” với các việc làm thiết thực như tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, giao lưu văn nghệ, thể thao, tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại huyện Lạc Sơn. Huy động nguồn lực làm đường và đỡ đầu học sinh nghèo vượt khó tại huyện Cao Phong. Phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; trồng cây tại huyện Đà Bắc. Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và phòng - chống ma túy cho gần 2.000 thanh - thiếu niên.

 

Đồng chí Phó Trưởng phòng PV28 cho biết thêm: Công an tỉnh cũng đã chú trọng thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân BVANTQ - giai đoạn 2012 - 2020”, quy định tiêu chuẩn KDC xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường an toàn về ANTT của tỉnh. Đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh đã xây dựng được 32 mô hình với 3.815 đơn vị mô hình trong đảm bảo ANTT. Trong đó có nhiều mô hình phát huy hiệu quả, được Bộ Công an đánh giá cao. Điển hình như các mô hình: “Nhà trường an toàn không có ma túy tại trường trung học Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình”, “Tổ liên gia tự quản về ANTT”, “ổ nhà tự quản”, “Quản lý, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng”... Thực tế cho thấy, làm tốt công tác dân vận góp phần quan trọng giúp Công an tỉnh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2014, đảm bảo giữ vững ANTT, từng bước đẩy lùi tệ nạn xã hội, giữ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

 

 

                                                                               Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục