Lực lượng Công an thị trấn Hàng Trạm họp bàn triển khai nhiệm vụ đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Lực lượng Công an thị trấn Hàng Trạm họp bàn triển khai nhiệm vụ đảm bảo ANTT dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi.

(HBĐT) - An ninh vùng giáp ranh ổn định, tai - tệ nạn xã hội giảm rõ rệt, TTATXH được đảm bảo, người dân Yên Thủy đang yên tâm đón một cái Tết thật an lành.

 

Trong không khí rộn ràng những ngày giáp Tết, dẫn chúng tôi đi thăm các KDC, đồng chí Bùi Ngọc Thanh, Trưởng Công an xã Yên Lạc cho biết: Để nhân dân yên tâm đón Tết, vui xuân bình yên, Ban Công an xã đã tăng cường nhiều giải pháp đảm bảo ANTT, chủ động khống chế không để xảy ra các tụ điểm vui chơi cờ bạc bất hợp pháp hoặc trộm cắp, xô xát trong dịp Tết nguyên đán. Lưu ý tiếp tục duy trì hiệu quả mô hình “3 quản”. Cụ thể là mỗi người dân tự quản lấy tài sản của mình, tự quản lấy con người mình và quản lấy địa bàn mình. Nhờ duy trì tốt mô hình mà người dân đã có ý thức tự giác bảo vệ và phối hợp với các lực lượng chức năng giữ vững ANTT  trên địa bàn, đã phát hiện và phối hợp với công an ngăn chặn nhiều vụ trộm cắp, đánh bạc trên địa bàn. Từ đó, nhiều năm liên tục Yên Lạc luôn là đơn vị dẫn đầu toàn huyện về công tác đảm bảo ANTT.

 

Với phương châm muốn đảm bảo ổn định và bền vững tình hình AN -TT thì phải lấy nhân dân làm nòng cốt nên thời gian gần đây, huyện Yên Thủy đã xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đi vào chiều sâu trong đời sống người dân. Đồng chí Bùi Thành Ngợi, Trưởng Công an huyện cho biết: Trước những diễn biến phức tạp về tình hình TTXH, Công an huyện đã chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm, giải quyết ngay từ cơ sở, không để diễn biến phức tạp, trở thành điểm nóng. Do đó, tình hình ANTT những năm qua luôn được giữ vững, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ được phát động với nhiều hình thức và nội dung phong phú, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Thông qua phong trào đã xây dựng được nhiều mô hình, điển hình tiên tiến để duy trì và phát huy tác dụng trong công tác đảm bảo ANTT như 860 tổ “Liên gia tự quản”, “Tổ lũy tre xanh”, 10 “Dòng họ, ổ nhà tự quản” hiệu quả, 158 tổ “An ninh nhân dân bảo vệ thôn xóm”, 14 CLB phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

 

Bên cạnh những giải pháp xây dựng phong trào, nhân rộng điển hình tiên tiến các mô hình tự quản, huyện Yên Thủy còn hết sức lưu ý tới việc giữ vững an ninh vùng giáp ranh. Hiện  nay, huyện duy trì hoạt động hiệu quả của 7 cụm an ninh giáp ranh. Trong những ngày cận Tết, hoạt động của các cụm an ninh giáp ranh tiếp tục được khơi dậy để chủ động trong việc đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, tai tệ nạn xã hội.

 

Trao đổi về những giải pháp đã và đang được triển khai để giữ vững AN -TT trên địa bàn trong dịp giáp Tết, đồng chí Trưởng Công an huyện cho biết thêm: Những ngày giáp Tết, toàn bộ cán bộ, chiến sỹ đơn vị đã gác lại riêng tư, tăng cường xuống địa bàn, đảm bảo cho nhân dân được đón Tết trong bình yên về ANTT. Công an các xã đã tăng cường nắm tình hình, chủ động triển khai các phương án, kế hoạch phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội. Các lực lượng đã triển khai nhiều biện pháp đảm bảo ANTT tại các vùng giáp ranh, khu vực phức tạp; tổ chức thăm hỏi, chúc Tết người có uy tín trong vùng dân tộc thiểu số, các chức sắc tôn giáo. Lực lượng công an cũng đã tập trung lực lượng đấu tranh, ngăn chặn tình hình sản xuất, nhập lậu, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ và đốt pháo nổ, đốt, thả đèn trời trái phép; đảm bảo trật tự an toàn giao thông...

 

Để đảm bảo sự bình yên trên những tuyến đường, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an Yên Thủy đã phân công các tổ tuần tra, kiểm soát phối hợp với công an các xã tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, những nơi diễn ra lễ hội, hướng dẫn người dân chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ, kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; không để xảy ra ùn tắc giao thông trong đêm giao thừa và kiềm chế tai nạn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán.

 

 

 

                                                                             Dương Liễu  

 

 

 

Các tin khác


Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phòng ngừa tội phạm cướp, cướp giật cho các cơ sở kinh doanh vàng, bạc

Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản đã, đang có nhiều diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, manh động. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Công an các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục