Không chỉ hiến đất, di dời mồ, mả nhiều người dân xóm Mon, xã Phúc Tiến còn tích cực tham gia ủng hộ ngày công cùng với LLVT xã làm đường  giao thông.

Không chỉ hiến đất, di dời mồ, mả nhiều người dân xóm Mon, xã Phúc Tiến còn tích cực tham gia ủng hộ ngày công cùng với LLVT xã làm đường giao thông.

(HBĐT) - Thực hiện đề án xây dựng Làng văn hóa quốc phòng (VHQP) trong điều kiện KT -XH, nhận thức của nhân dân còn có những khó khăn, hạn chế. Tuy vậy, LLVT xã Phúc Tiến (Kỳ Sơn) đã phát huy vai trò nòng cốt trong vận động nhân dân tham gia xây dựng NTM ở cơ sở.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Diệp, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Phúc Tiến cho biết: Là địa bàn khó khăn, nhận thức của một bộ phận CBĐV và nhân dân còn hạn chế. Do vậy, khi triển khai đề án xây dựng “Làng VHQP” ở xóm Mon gắn với phong trào xây dựng NTM thì việc vận động người dân tham gia cũng đã gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, phát huy vai trò nòng cốt trong công tác vận động nhân dân, Ban CHQS xã đã chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt công tác vận động quần chúng, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức họp dân để tuyên truyền, nêu rõ mục đích của đề án đồng thời vận động nhân dân tham gia.

 

Nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, Ban CHQS xã, CBCS lực lượng dân quân xã đã kiên trì đến xóm Mon, gặp gỡ từ trưởng xóm tới từng hộ dân để tuyên truyền, thuyết phục, vận động. Ngoài ra, Ban CHQS xã phối hợp với các đồng chí trong Ban chi ủy tổ chức các hội nghị đối thoại trực tiếp với hơn 90 hộ dân trên tinh thần dân chủ, cởi mở nhằm tạo sự đồng thuận thống nhất cao. Tại các cuộc tiếp xúc, đối thoại, Ban CHQS xã đã nêu rõ tính ưu việt của đề án, tuyên truyền về những kết quả đạt được trong thực hiện đề án trên địa bàn huyện thời gian qua để người dân có sự so sánh, minh chứng thêm tính đúng đắn, sự phù hợp với tình hình thực tiễn. Quá trình đối thoại đã tạo được sự đồng thuận, thống nhất, giải đáp những kiến nghị, vướng mắc của nhân dân. Trong tổ chức thực hiện, Ban CHQS xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền vận động gia đình CBĐV và gia đình dân quân cơ động của xã làm trước đã tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân và tự nguyện làm theo.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Diệp cho biết thêm: Với phương châm “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm với nhân dân” nên lực lượng LLVT xã đã tạo được mối quan hệ đoàn kết, gắn bó với nhân dân, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong xã tin tưởng. Từ những việc làm hiệu quả, thiết thực của LLVT xã đã lôi cuốn ĐVTN và vận động nhân dân cùng tham gia làm đường GTNT, xây dựng công trình hạ tầng nông thôn, phát quang được khoảng 1 nghìn m2 đường, san và di chuyển 800 m3 đất đá, làm mới 9 nhà vệ sinh, san mặt bằng đổ bê tông 250 m đường GTNT... Trong đó, vận động gia đình ông Nguyễn Tiến Hợp ở xóm Mon tự nguyện di dời 1 ngôi mộ, phá bỏ hàng chục cây lâu năm các loại; vận động  các gia đình: Nguyễn Bá Châu tự nguyện hiến hơn 200 m2  đất; Nguyễn Văn Hồi hiến 150 m2 đất; Nguyễn Văn Phùng tự nguyện hiến 175 m2 đất. Nhờ vậy đã tạo được phong trào hiến đất với hơn 1000 m2 đất các loại được người dân tự nguyện hiến để làm các công trình hạ tầng   nông thôn.

 

Thành công trong thực hiện đề án xây dựng “Làng VHQP” đã trở thành nền tảng để xã Phúc Tiến tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phong trào “Chung sức xây dựng NTM”. Theo đó, từ một xã còn nhiều khó khăn, tính đến tháng 3/2015, Phúc Tiến đã hoàn thành 11 tiêu chí về xây dựng NTM. Đáng chú ý là 98% đường GTNT của xã đã được cứng hóa. Đường GTNT được cải tạo, nâng cấp đã tạo thuận lợi cho xã Phúc Tiến chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển sản xuất từng bước nâng cao đời sống người dân.

 

 

                                                                    M.H

 

Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục