Cảng Bích Hạ không còn tình trạng tranh giành, chèn ép khách.

Cảng Bích Hạ không còn tình trạng tranh giành, chèn ép khách.

(HBĐT) - Qua tìm hiểu của chúng tôi, hầu hết những người đi lễ hội đền Bờ qua cảng Bích Hạ năm nay đều có chung nhận xét: tình hình ANTT, an toàn giao thông đường thủy được đảm bảo.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Lượng, Trưởng công an xã Thái Thịnh, thành phố Hoà Bình cho biết: Từ đầu mùa lễ hội đến nay, trên cảng không xảy ra vụ việc mất an ninh trật tự nào. Những năm trước tại cảng thường xảy ra tình trạng tranh giành khách, mồi chài ép khách, thậm chí còn xảy ra mất trộm đồ do một số người nghiện ở nơi khác về hoạt động. Chúng tôi phải thường xuyên trực xử lý các vụ việc ngay tại cảng. Mỗi lần du khách qua đều rất ngại. Nhằm chấn chỉnh tình hình ANTT trong vận chuyển hành khách năm nay, thuyền chở khách được chia làm 4 tổ. Mỗi tổ một ngày chở khách. Các thuyền được bốc thăm chia nhau đi chở khách. Nếu trong ngày, số khách ít hơn số thuyền chở phải đợi đến lượt sau. Mọi quy định đã rõ ràng, công bằng với tất cả các nhà thuyền nên không ai thắc mắc, tranh giành. Đến ngày đi, các thuyền chỉ đợi cảng xếp khách không phải đón khách, chèo kéo. Chủ tàu không được bắt khách tuỳ tiện khi chưa đến lượt chở khách. Giá thuê thuyền, thuê khách lẻ được niêm yết công khai tại bến.

 

Trong công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thuỷ nội địa, trước khi vào mùa lễ hội, đội cảnh sát giao thông (CSGT) đường thuỷ (phòng CSGT, Công an tỉnh) đã phối hợp với Cảng vụ Hoà Bình, Thanh tra Cục đường sông, Ban quản lý các bến cảng và chính quyền các xã có bến đón trả khách tổ chức các hội nghị tuyên truyền Luật Giao thông đường thuỷ cho các chủ thuyền tham gia vận tải hành khách; tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, khắc phục những thiếu sót; kiểm tra, xét điều kiện hoạt động cho các phương tiện yêu cầu có bằng lái, áo phao đầy đủ, phương tiện có đăng ký đăng kiểm, bình chữa cháy và có lệnh xuất bến mới được rời bến. Khi đã trả khách xong phải quay ra nơi neo đậu đã quy định; không để xảy ra tình trạng tranh giành khách, loạn giá vé. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Công khai tại bến những thuyền không đăng kiểm, hết hạn đăng kiểm, không đủ điều kiện vận chuyển hành khách ngay tại bến để khách biết và không đi những thuyền đó.

 

Vào dịp mùa lễ hội thường có những hộ dân đến kinh doanh buôn bán, những tàu chở hàng, chở khách hoạt động. Những hộ, thuyền này rất khó quản lý. Họ vào bến chỉ vài ba ngày lại đi. Có nhiều đối tượng trà trộn hoạt động trộm cắp và những tệ nạn xã hội. Để đảm bảo ANTT trên bến, Công an xã thường xuyên kiểm tra những tàu, những hộ tạm trú. Mỗi tháng một lần họp xóm tuyên truyền công tác ANTT, làm cam kết. Hiện trên địa bàn xã có 6 người nghiện và 4 người nghi nghiện. Công an xã giao cho tổ tự quản, đoàn thể, công an viên quản lý. Thường xuyên gọi hỏi, răn đe viết cam kết nhằm  ngăn ngừa tội phạm hoạt động tại bến cảng.

 

 

 

                                                                          Việt Lâm   

 

 

Các tin khác


Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phòng ngừa tội phạm cướp, cướp giật cho các cơ sở kinh doanh vàng, bạc

Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản đã, đang có nhiều diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, manh động. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Công an các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục