Với hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Tráng A Vấu phải nhận mức án 15 năm tù.

Với hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Tráng A Vấu phải nhận mức án 15 năm tù.

(HBĐT) - Ngày 17/4, tại huyện Tân Lạc, TAND tỉnh đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Tráng A Vấu (sinh năm 1981) trú tại bản Lũng Xã, Xã Loóng Luông, Vân Hồ (Sơn La) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

 

Theo cáo trạng, vào khoảng giữa tháng 11/2014 có 2 người đàn ông đến xin ngủ nhờ tại nhà Tráng A Vấu. Tại đây, họ giới thiệu là ở Nho Quan (Ninh Bình) và đã hỏi Vấu có ma túy bán không. Vấu trả lời là không có. Tuy vậy, người này bảo Vấu cứ tìm heroin, khi nào có thì mang bán cho họ với giá 1,8 triệu đồng/chỉ, Vấu đồng ý. Sau đó, họ đã xin số điện thoại của Vấu để liên lạc. Khoảng 4 ngày sau đó, một người đàn ông dặn Vấu mang cho anh ta 1 chỉ Heroin, địa điểm giao hàng là ở khu vực huyện Tân Lạc. Sau đó, Vấu đã tìm mua và mang số ma túy mua được mang bán cho người đàn ông nói trên. Tiếp đó, đến ngày 24/22/2014, khi Vấu đang ở nhà thì nhận được điện thoại của người đàn ông ở Nho Quan (Ninh Bình) bảo chiều ngày 25/11/2014 mang 1 cây Heroin xuống khu vực xã Thanh Hối (Tân Lạc) để bán cho mình. Vấu đồng ý. Sau đó Vấu đã lên bản Lũng Xá để tìm mua Heroin. Sau khi mua được Heroin, Vấu đã chia thành 3 gói bọc trong bao cao su rồi giấu vào trong cốp xe máy của mình. Đến 12h trưa ngày 25/11/2014, Vấu đã đi xe xuống điểm hẹn tại Tân Lạc để giao ma túy. Khi đi đến Km 87+100, quốc lộ 12B thì Vấu đã bị lực lượng chức năng Công an huyện Tân Lạc phối hợp với tổ công tác của Công an tỉnh phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật. Qua giám định, 3 mẫu tang vật thu của Tráng A Vấu có tổng trọng lượng là 75,21gram. Cả 3 mẫu đều có thành phần của Heroin với hàm lượng tinh chất trung bình là 61,6%.  

 

Tại cơ quan CSĐT, Tráng A Vấu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Căn cứ vào mức độ, hành vi phạm tội, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX TAND tỉnh đã tuyên phạt Tráng A Vấu 15 năm tù.

 

 

* Cùng ngày, tại huyện Tân Lạc, TAND tỉnh đã tổ chức phiên tòa phúc thẩm lưu động xét xử theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo Bùi Văn Châm (sinh năm 1980) và Bùi Văn Tài (sinh năm 1991), trú tại xóm Chù Bụa, xã Mỹ Hòa về tội mua bán trái phép chất ma túy.

 

    

Rủ nhau đi mua buôn ma túy, 2 anh em Bùi Văn Tài, Bùi Văn Châm cùng vào tù.

 

Theo bản án sơ thẩm, vào khoảng 9h, ngày 3/8/2014, Bùi Văn Tài bảo anh trai là Bùi Văn Châm vốn cũng là người nghiện ma túy như mình chở đi mua Heroin về sử dụng và bán lại cho người nghiện tại địa bàn để kiếm lời. Châm đã đồng ý và lấy xe máy BKS 28S1 - 2502 của Châm chở Tài đi đến khu vực rừng già thuộc địa phận xã Pà Cò (Mai Châu) để mua ma túy. Tại đây, Châm đã mua ma túy của 1 người đàn ông dân tộc Mông không quen biết với số tiền 100 nghìn đồng, rồi cả 2 quay trở về. Khi cả 2 đi đến khu cực dốc Đã Trắng thuộc địa phận xóm Tằm, xã Phú Cường (Tân Lạc) thì Châm bảo Tài dừng xe lại để sử dụng ma túy. Khi Tài và Châm  vừa lấy ma túy ra đang chuẩn bị sử dụng thì bị lực lượng chức năng Công an huyện Tân Lạc phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật là 0,12gram Heroin có hàm hượng nguyên chất 16%.

 

Tại cơ quan CSĐT, Tài và Châm đã khai nhận trước đó đã nhiều lần lên Mai Châu mua ma túy về sử dụng và bán lại cho các đối tượng nghiện ở địa phương để kiếm lời.

 

Căn cứ vào hành vi phạm tội của các bị cáo, tại phiên tòa sơ thẩm HĐXX TAND huyện Tân Lạc đã xử phạt Bùi Văn Tài 7 năm tù, Bùi Văn Châm 6 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

 

Cho rằng mức án trên là quá nặng, Bùi Văn Tài và Bùi Văn Châm đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, tại phiên tòa phúc thẩm, các bị cáo đã tự nguyện xin rút toàn bộ đơn kháng cáo, chấp nhận hình phạt như bản án sở thẩm đã tuyên phạt.

                                                                                       

 

                                                                         Mạnh Hùng   

 

 

 

 

Các tin khác


Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục