(HBĐT) - Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống CAND Việt Nam (19/8/1945 - 19/8/2015), 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2015) đã trở thành một đợt sinh hoạt chính trị và thu hút sự quan tâm của nhiều ngành, giới, lứa tuổi. Nhân dịp này, Báo Hòa Bình điện tử đăng tải những tâm huyết của cán bộ, chiến sĩ đã, đang công tác trong lực lượng công an và đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Qua đó thêm khẳng định niềm tin, cũng như quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó của lực lượng CAND Hòa Bình.

 

* Tự hào truyền thống lực lượng Công an nhân dân  

                

Ngay từ thời kỳ tiền khởi nghĩa, dưới sự kìm kẹp của địch, tôi đã làm liên lạc cho mặt trận Việt Minh. Khi cuộc Tổng khởi nghĩa giành thắng lợi ngày 19/8/1945 ở Hà Nội, ở các tỉnh Bắc Bộ nói chung,  tỉnh ta nói riêng đã lập Ty Liêm phóng. Ty có nhiệm vụ trấn áp phản cách mạng, giữ gìn ANTT bảo vệ Đảng, chính quyền cách mạng và tính mạng, tài sản của nhân dân. Ban đầu, cả Ty chỉ có khoảng chục người, tôi được giao nhiệm vụ làm đầu mối liên lạc theo dõi bọn phản cách mạng kiêm công tác văn phòng. Trên mỗi chặng đường làm nhiệm vụ, người chiến sĩ chỉ có cơm nắm lá chuối và muối. Nhưng vì nước, vì dân, chúng tôi sẵn sàng đối mặt với mọi gian khổ, hiểm nguy, hy sinh tính mạng. Chúng tôi là bạn của dân, biết dựa vào dân, đồng thời tuyên truyền, giáo dục ý thức cách mạng cho nhân dân để giữ bí mật, không bị mất cảnh giác và bị địch lôi kéo. Nổi bật là sau khi Nha Công an T.Ư khám phá vụ án phản cách mạng ở phố ôn Như Hầu (Hà Nội), một số phần tử dạt lên Hòa Bình hoạt động, lực lượng CA tỉnh đã góp phần quan trọng làm thất bại âm mưu của chúng. Những chiến công đó đã tiếp thêm sức mạnh để lực lượng ngày càng trưởng thành, lớn mạnh lập nhiều chiến công xuất sắc cả trong thời chiến cũng như thời bình. Qua đó giữ vững ANCT - TTATXH, phục vụ phát triển KT- XH.                                   

 

                                                  Đại tá Trần Văn Lộc

                           Nguyên Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh

 

 

 

 

* Nâng cao sức chiến đấu của lực lượng Công an xã

 

          

                    Bùi Thanh Hòa

                   Phó CA xã Sủ Ngòi (TPHB)

 

Những năm qua, lực lượng CA xã  đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo và huy động sức mạnh của các ban, ngành, đoàn thể ở cơ sở cùng tham gia đảm bảo ANTT, xây dựng các mô hình phòng - chống tội phạm, bài trừ TNXH đảm bảo TTATGT. Tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách pháp luật về ANTT tới nhân dân.

 

Để tiếp tục phát huy vai trò, nâng cao sức chiến đấu của lực lượng CA xã, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ BVANTT trong tình hình mới. Chúng tôi mong muốn các cấp, ngành làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho lực lượng CA xã với nhiều hình thức phù hợp, hiệu quả; đầu tư cơ sở vật chất, trang bị phương tiện, công cụ hỗ trợ đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có chính sách đãi ngộ hợp lý cho CB,CS, nhất là những địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT; đẩy mạnh đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ, xây dựng lực lượng CA xã ngày càng vững mạnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong mọi tình huống.

                                                              

 

* Lực lượng Công an ngày càng gần dân hơn

 

                 

                              Bùi Thị Thứi

         Bí thư chi bộ xóm Khụ, xã Tuân Đạo (Lạc Sơn)

 

Là một cán bộ cấp cơ sở, bản thân tôi thường xuyên được làm việc với CB,CS lực lượng CA các cấp. Qua thực tế công tác của các đồng chí CB,CS CA tại cơ sở, chúng tôi luôn thấy ở đó có sự trọng thị, tôn trọng nhân dân. Trong công việc, các CB,CS luôn thể hiện là những người vững về chuyên môn, nghiệp vụ, trong sáng về  phẩm chất đạo đức, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc, thái độ đúng mực, lịch sự khi tiếp xúc, giải quyết công việc cho nhân dân một cách nhanh chóng.

 

Những hành động, việc làm đó chính là những biểu hiện thiết thực nhất từ việc quán triệt sâu sắc “6 điều Bác Hồ dạy CAND”. Đặc biệt là từ các phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh -  CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” được triển khai thực hiện một cách hiệu quả đã đưa lực lượng CA ngày càng gần dân hơn. Những việc làm đó đã góp phần tô đẹp hình ảnh người chiến sỹ CA trong lòng dân.

 

 

                                                    

* Nguyện vì bình yên cuộc sống, hạnh phúc của nhân dân

 

                

                        Đại úy Nguyễn Tiến Luật 

              (Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh)

 

Phát huy truyền thống vẻ vang của Công an tỉnh, dù ở hoàn cảnh hay vị trí, lĩnh vực công tác nào, tuổi trẻ  CA tỉnh cũng luôn thể hiện vai trò là lực lượng, nòng cốt, xung kích trên lĩnh vực đảm bảo ANTT, được cấp ủy, chỉ  huy tin tưởng. Bằng sự nhiệt tình, mưu trí, dũng cảm, sáng tạo, không ngại khó khăn gian khổ, thanh niên CA tỉnh đã và đang tiếp tục lập nhiều chiến công, góp phần giữ vững ANTT, vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc của nhân dân.

 

Tuổi trẻ CA tỉnh xin hứa không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị và trau dồi phẩm chất đạo đức cách mạng. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, để mối quan hệ giữa công an với nhân dân ngày càng gắn bó, nhân dân ngày càng tự giác, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

 

 

 

 

 

Các tin khác


Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phòng ngừa tội phạm cướp, cướp giật cho các cơ sở kinh doanh vàng, bạc

Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản đã, đang có nhiều diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, manh động. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Công an các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục