Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì điểm cầu tỉnh ta.

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì điểm cầu tỉnh ta.

(HBĐT) - Chiều 2/10, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự ATGT 9 tháng đầu năm 2015, triển khai kế hoạch công tác cuối năm. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo các Bộ, ngành thành viên Ủy ban ATGT Quốc gia. Điểm cầu tỉnh ta do đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá, một trong những thành công trong 9 tháng đầu năm 2015 là tình hình trật tự ATGT tiếp tục chuyển biến, TNGT giảm cả ba tiêu chí so với cùng kỳ năm trước; giảm được TNGT nghiêm trọng; tiếp nối được kết quả của năm 2014 là lần đầu tiên kéo giảm được số người chết do TNGT xuống dưới 9.000 người. Trong đó, có 41 địa phương giảm được người chết, đặc biệt, có 9 địa phương giảm hơn 20%. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị hội nghị thẳng thắn chỉ ra các bài học kinh nghiệm, tồn tại, bất cập, kể cả công tác chỉ đạo, điều hành để tiếp tục kéo giảm TNGT. Rút ra bài học kinh nghiệm, chỉ ra những tồn tại, bất cập. Làm rõ nguyên nhân vì sao TNGT đường sắt, đường thủy cao; nhiều địa phương vẫn còn để vi phạm quá tải phổ biến, tình trạng ùn tắc, ùn ứ giao thông ở TP Hà Nội và TP. HCM... để có giải pháp mới, quyết liệt hơn.

 

Thay mặt Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Bộ GT-VT Đinh La Thăng, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia trình bày báo cáo kết quả công tác 9 tháng năm 2015, nêu rõ: 9 tháng đầu năm 2015 (tính từ ngày 16/12/2014 đến 15/9/2015), toàn quốc xảy ra 16.459 vụ TNGT, làm chết 6.518 người và bị thương 14.929 người. So với cùng kỳ năm 2014 giảm 2.239 vụ (-12%), giảm 240 người chết (-3,55%) và giảm 2.906 người bị thương (-16,29%). Có 41 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giảm số người chết. Tuy nhiên, vẫn còn 20 địa phương tăng số người chết, trong đó có 5 tỉnh tăng trên 20%. Một trong những nguyên nhân quan trọng đạt kết quả trên là Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã có những chỉ đạo kịp thời, sát sao, huy động cả hệ thống chính trị và toàn xã hội vào cuộc.

 

Sau ý kiến tham luận của các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp, kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và kết quả đã đạt được trong công tác đảm bảo TTATGT của các bộ, ngành, địa phương trong 9 tháng vừa qua. Nhấn mạnh, một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, gồm: Uỷ ban ATGT Quốc gia phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương đánh giá tình hình TTATGT và đề xuất các giải pháp kéo giảm TNGT. Tiếp tục chỉ đạo các Bộ, ngành địa phương tập trung thực hiện chủ đề năm ATGT 2015 “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát trọng tải phương tiện”. Tổng kết và phối hợp với Cục CSGT tổng kết các Nghị quyết và CVĐ về ATGT đường thuỷ. Các Bộ, ngành và địa phương tăng cường siết chặt quản lý kinh doanh vận tải và kiểm soát trọng tải phương tiện, thực hiện các quy định về TTATGT đối với các công trình, dự án trước khi đưa vào khai thác; mở các đợt cao điểm đảm bảo TTATGT trên toàn quốc từ nay đến cuối năm 2015; rà soát hoàn thiện các quy định về sử dụng kinh phí xử phạt vi phạm hành chính tạo thuận lợi cho địa phương và các lực lượng trực tiếp thi hành công vụ; xây dựng chính sách, chế độ đối với lực lượng quản lý, điều hành Trạm kiểm tra trọng tải xe lưu động; nghiên cứu, sửa đổi, bổ sung tài liệu giảng dạy ATGT trong các trường học để đưa vào giảng dạy sau năm 2015 theo lộ trình xây dựng chương trình và SGK mới của Bộ GD&ĐT; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức tự giác của người tham gia giao thông; đẩy mạnh việc thực hiện kế hoạch lập lại trật tự hành lang ATGT đường bộ, đường sắt...

 

Hội nghị cũng thống nhất với mục tiêu phấn đấu giảm từ 5%-10% số vụ, số người chết, số người bị thương do TNGT so với năm 2015; giảm TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến đường sắt, đường thuỷ nội địa, xe ô tô kinh doanh vận tải; đối với các địa phương có số người chết do TNGT năm 2015 tăng phải giảm tối thiểu 10% cả 3 tiêu chí. Dự kiến chủ đề năm ATGT năm 2016 là “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thi hành công vụ” với mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết”.

 

 

 

 

                                                                                              ĐP

 

Các tin khác


Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phòng ngừa tội phạm cướp, cướp giật cho các cơ sở kinh doanh vàng, bạc

Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản đã, đang có nhiều diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, manh động. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Công an các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục