Trung tướng Phạm Hồng Hương chứng kiến ký nhận bàn giao khối trưởng khối thi đua 9 tỉnh năm 2016.

Trung tướng Phạm Hồng Hương chứng kiến ký nhận bàn giao khối trưởng khối thi đua 9 tỉnh năm 2016.

(HBĐT) - Ngày 12/10, tại Bộ CHQS tỉnh, Khối thi đua LLVT 9 tỉnh, thành phố Quân khu 3 đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng (TĐQT) năm 2015. Dự hội nghị có Trung tướng Phạm Hồng Hương, Tư Lệnh Quân khu 3; đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ.

 

Thực hiện phong trào TĐQT, các đơn vị trong khối đã có nhiều chuyển biến tích cực, đổi mới, tiến bộ, đồng đều, vững chắc góp phần hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ, mục tiêu thi đua đã đề ra. Tạo động lực trong xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên, chiến sỹ có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm chiến đấu cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. LLVT các tỉnh, thành phố cũng thường xuyên duy trì nghiêm túc các chế độ SSCĐ; tổ chức tuần tra, canh gác, bảo vệ an toàn các mục tiêu; phối hợp với các lực lượng giữ vững ANCT - TTATXH; bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, biển đảo; điều chỉnh, bổ sung, kiện toàn các phương án SSCĐ, phòng chống cháy nổ; phối hợp với các lực lượng quản lý, nắm chắc địa bàn sẵn sàng xử lý tốt các tình huống, không để xảy ra bị động, bất ngờ; chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và Hội đồng giáo dục QPAN cho các đối tượng; thường xuyên kiện toàn, sắp xếp biên chế lực lượng DQTV, DBĐV đủ số lượng, đảm bảo chất lượng cao; công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2015; tập trung nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Ngành hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy”; phong trào thi đua “Xây dựng doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp; phong trào tăng gia sản xuất tiếp tục được duy trì hiệu quả. Bộ CHQS các tỉnh, thành phố trong khối thi đua đã quán triệt, thực hiện nghiêm các Chỉ thị của các cấp, xây dựng mối đoàn kết, thống nhất trong cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt dân chủ, kỷ luật trong mọi hoạt động của đơn vị; 100% CBCS không uống rượu bia say, không uống rượu bia vào buổi trưa và trong giờ hành chính, không có gia đình CBCS có người mắc tai, TNXH; các đơn vị trong khối tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả phong trào “Quân đội chung sức xây dựng Nông thôn mới”, trong đó có nhiều cách làm hay, sáng tạo góp phần phát triển KTXH giữ vững QPAN ở các địa phương... Từ việc đẩy mạnh phong trào TĐQT, đã tạo động lực quan trọng góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ vụ QP - QSĐP, xây dựng Đảng bộ TSVM, cơ quan VMTD, các tổ chức quần chúng xuất sắc...

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy nêu rõ: đây là dịp để tỉnh Hoà Bình và 8 tỉnh, thành phố trên địa bàn Quân khu cùng trao đổi, thảo luận, rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo cũng như tổ chức thực hiện phong trào TĐQT gắn với phong trào thi đua yêu nước ở địa phương và các cuộc vận động của các cấp, các ngành để tiếp tục thực hiện có hiệu quả hơn và chất lượng cao hơn nhiệm vụ QP - QSĐP, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ KTXH của mỗi tỉnh nói triêng và 9 tỉnh trong khối nói chung.

 

Trung tướng Phạm Hồng Hương cũng đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào TĐQT của các đơn vị trong khối. Đồng chí nhấn mạnh: trong thời gian tới tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những khó khăn, thách thức khó lường tác động đến thực hiện nhiệm vụ QPQS. Do vậy, để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và thực hiện có hiệu quả phong trào TĐQT, các đơn vị trong khối thi đua LLVT 9 tỉnh, thành phố Quân khu 3 cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, truyền thống của Quân đội cho CBCS LLVT nhằm xây dựng đội ngũ CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; cơ quan Quân sự các tỉnh, thành phố tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quân khu và Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP; thường xuyên đổi mới nâng cao chất lượng, nội dung, phương pháp trong phong trào TĐQT để tạo bước đột phá, nâng chất lượng phong trào thi đua lên một tầm cao mới. Tiếp tục gắn phong trào thi đua với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và phong trào thi đua yêu nước của địa phương; hướng phong trào thi đua vào thực hiện tốt Cuộc vận động 50, bảo đảm tốt hậu cần kỹ thuật cho thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, đột xuất của đơn vị...

 

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong khối thi đua đã bình bầu và phiếu suy tôn Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh là đơn vị dẫn đầu trong phong trào TĐQT năm 2015. Cùng với đó, đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã bàn giao đơn vị khối trưởng khối thi đua các tỉnh, thành phố Quân khu 3 năm 2016 cho Bộ CHQS tỉnh Ninh Bình.

                                                                                         

                                                                    Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phòng ngừa tội phạm cướp, cướp giật cho các cơ sở kinh doanh vàng, bạc

Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản đã, đang có nhiều diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, manh động. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Công an các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục