Công an xã Cố Nghĩa duy trì thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh về ANTT.

Công an xã Cố Nghĩa duy trì thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh về ANTT.

(HBĐT) - Ngày 19/6, trên địa bàn xã Cố Nghĩa (Lạc Thủy) đã xảy ra vụ việc công nhân Công ty CP Lạc Thủy đình công gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT. Kịp thời bám sát tình hình, lực lượng Công an xã, tổ an ninh tự quản, tuần tra canh gác... đã cùng với chính quyền kịp thời có mặt, giải quyết dứt điểm, sớm ổn định tình hình để hoạt động lao động, sản xuất trở lại bình thường.

 

Là xã được lựa chọn xây dựng điểm NTM của huyện Lạc Thủy, Cố Nghĩa xác định ANTT là một tiêu chí quan trọng cần được quan tâm thực hiện. Để hoàn thành được tiêu chí 19 về ANTT, trong đó có 4 chỉ tiêu cụ thể; Cố Nghĩa xác định cần cùng lúc giải quyết tốt 2 vấn đề: xây dựng lực lượng công an xã vững mạnh và củng cố, nâng cao hiệu quả phong trào toàn dân BVANTQ.

 

Về công tác xây dựng lực lượng, đồng chí Bùi Văn Khoa, Trưởng công an xã cho biết: Lực lượng công an xã có 15 đồng chí, phụ trách 13 thôn, xóm; 100% lực lượng công an viên đều đã qua huấn luyện nghiệp vụ công an xã hàng năm đảm bảo đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài lực lượng công an xã là nòng cốt, xã Cố Nghĩa cũng đã chú trọng xây dựng, huấn luyện đội ngũ lực lượng bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, trường học. Hiện toàn xã có 2 cơ quan, 4 trường học và 8 doanh nghiệp với tổng số 23 bảo vệ, trong đó có 8 người có trình độ từ sơ cấp trở lên. Lực lượng công an xã, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp, trường học đã được trang bị trang phục, công cụ hỗ trợ cơ bản đáp ứng yêu cầu công việc. Có được lực lượng vững mạnh nên chúng tôi rất thuận lợi trong việc phân công, sắp xếp, bố trí công việc cũng như trực 24/7, tuần tra canh gác đảm bảo ANTT.

 

Để giữ vững ANTT trên địa bàn, xã Cố Nghĩa cũng đã đặc biệt quan tâm duy trì, nhân rộng các mô hình. Hiện toàn xã có 7 mô hình với 40 đơn vị mô hình. Trong đó, dạng mô hình tổ chức nhân dân tự quản có 2 mô hình: mô hình làng văn hóa an ninh ở thôn Bưa Cú và mô hình dòng họ, tổ liên gia tự quản, hòm thư tố giác tội phạm, doanh nghiệp tự quản, nhà trường tự quản về ANTT. Mô hình tổ chức quần chúng mang tính du kích như: tổ an ninh nhân dân, tổ an ninh tự quản, tổ tuần tra canh gác; mô hình mang tính mục tiêu, khẩu hiệu như: KDC an toàn, khu phố đoàn kết. Ngoài ra, xã cũng duy trì các mô hình hiệu quả như CLB phòng - chống tội phạm, phối hợp giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, tuổi trẻ xung kích xây dựng KDC an toàn, chi hội tự quản, gia đình không có tội phạm... và các mô hình liên kết cụm AN-QP. Hiện nay, xã tiếp tục thực hiện 2 mô hình mới là làng văn hóa an ninh và bóng điện an ninh.

 

Nhờ thực hiện tốt công tác xây dựng lực lượng, củng cố phong trào toàn dân BVANTQ nên công tác đảm bảo ANTT những năm gần đây ở Cố Nghĩa đã có nhiều chuyển biến tích cực. Xã đã hoàn thành 4 chỉ tiêu, thực hiện đạt tiêu chí số 19 về ANTT trong xây dựng NTM. Từ đầu năm đến nay, xã không có điểm nóng về ANTT và tệ nạn xã hội.

 

Đồng chí Trưởng công an xã khẳng định: Nhiệm vụ chính đặt ra đối với đảm bảo ANTT ở Cố Nghĩa là duy trì tốt những kết quả đã đạt được. Đồng thời khẩn trương, quyết tâm giải quyết dứt điểm việc đã xuất hiện một số đối tượng nghiện mới và nghi nghiện; việc lấn chiếm hành lang giao thông tiềm ẩn nguy cơ tai nạn và tình trạng cờ bạc, lô đề vẫn còn xảy ra ở các KDC.

 

 

 

                                                                                 Dương Liễu

 

 

 

Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục