Công tác tuyên truyền phòng - chống ma túy trong thanh - thiếu niên bằng hình thức sân khấu hóa và thông qua hội thi luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp ở Lạc Sơn quan tâm. ảnh: Hội thi tuyên truyền phòng - chống ma túy, mại dâm huyện Lạc Sơn năm 2015.

Công tác tuyên truyền phòng - chống ma túy trong thanh - thiếu niên bằng hình thức sân khấu hóa và thông qua hội thi luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp ở Lạc Sơn quan tâm. ảnh: Hội thi tuyên truyền phòng - chống ma túy, mại dâm huyện Lạc Sơn năm 2015.

(HBĐT) - Theo thống kê, trong năm 2015, lực lượng chức năng huyện Lạc Sơn đã phát hiện 7 vụ, 6 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý, thu giữ 2,22g heroin. Ngoài ra, trong quá trình tổ chức tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT trên địa bàn, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt quả tang 1 đối tượng đang có hành vi trộm cắp tài sản, qua kiểm tra đã phát hiện đối tượng đang tàng trữ trái phép 0,078g heroin. Hiện, toàn huyện còn khoảng trên 140 người nghiện ma tuý có hồ sơ quản lý ở 14/29 xã, thị trấn. Trong năm, huyện không có học sinh phạm pháp hình sự bị khởi tố, điều tra. Tuy nhiên, về hành vi vi phạm khác có 3 vụ, 4 - học sinh trên địa bàn đã bị xử lý vi phạm hành chính bằng hình thức cảnh cáo, thông báo về nơi cư trú để răn đe, giáo dục.

 

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo 09 huyện Lạc Sơn đã tham mưu cho Huyện uỷ ban hành, triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong đó, đặc biệt coi trọng việc triển khai tổ chức thực hiện xây dựng địa bàn an toàn, nhà trường an toàn không có ma tuý trong toàn huyện. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả và tạo sự chuyển biến rõ nét trong xây dựng phong trào toàn dân BVANTQ ở địa phương. Với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo 09 huyện, Công an huyện thường xuyên phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương, các nhà trường trao đổi, nắm bắt thông tin, tình hình và thực hiện tốt quy chế phối hợp về đảm bảo ANTT trong các trường học. Đồng thời phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện và các nhà trường tổ chức ký cam kết đảm bảo ANTT. Trong năm đã phối hợp tổ chức gần 10 buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ gắn với phòng - chống tội phạm, phòng chống ma tuý cho gần 10 nghìn lượt cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện. Lực lượng Công an các xã, thị trấn, KDC có trường học, học sinh ngoại trú cũng  thường xuyên làm tốt trao đổi thông tin liên quan đến tình hình ANTT, kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành pháp luật, quy định của địa phương đối với cán bộ, nhân dân và học sinh. Cùng với đó, Phòng GD&ĐT huyện căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về xây dựng “Nhà trường không có ma tuý”; thành lập Đội An ninh xung kích và các tổ tự quản ở các lớp; xây dựng kế hoạch thống nhất triển khai thực hiện trong toàn trường. Nhờ vậy, đến nay, 100% cán bộ, giáo viên, học sinh trong toàn huyện đã ký cam kết không vi phạm pháp luật, không mua bán, tàng trữ sử dụng trái phép chất ma tuý. Đồng thời duy trì hoạt động hiệu quả 10 mô hình và 1.571 đơn vị mô hình quần chúng tự quản về ANTT. Trong đó có 311 đơn vị mô hình “Dòng họ, ổ nhà tự quản”; 1 mô hình “Tiếng kẻng bình yên”, 1 mô hình “Ba giữ, ba quản”, 342 “Tổ tuần tra”, 359 “Tổ hoà giải”, 506 “Tổ an ninh”, 2 CLB phòng - chống tệ nạn ma tuý; 1 mô hình “Cựu chiến binh giúp nhau phát triển kinh tế”, tích cực tham gia phòng - chống tội phạm đã góp phần tích cực quản lý con em, học sinh tại gia đình, địa phương. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên huyện chỉ đạo Đoàn cơ sở phối hợp với lực lượng công an tuyên truyền về phòng - chống ma túy trong thanh - thiếu niên; duy trì các hoạt động của Đoàn tham gia phòng - chống tội phạm, TNXH, các mô hình CLB thanh niên phòng - chống TNXH; CLB tuổi trẻ pháp luật. Qua đó đã cảm hóa, giáo dục, giúp đỡ 14 thanh niên chậm tiến tại các xã.

 

                                                                      

 

                                                                               Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Phạt tù hai cựu cán bộ Công an cho vay lãi nặng, tổ chức đánh bạc

Sau 2 ngày xét xử, chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục