Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Vụ thi đua khen thưởng (TAND tối cao) trao tặng Bằng khen cho TAND tỉnh.

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Vụ thi đua khen thưởng (TAND tối cao) trao tặng Bằng khen cho TAND tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 20/1, TAND hai cấp tỉnh đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2015, triển khai nhận vụ công tác và phát động phong trào thi đua năm 2016.

Trong năm 2015, TAND 2 cấp tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, TAND tối cao và cấp uỷ cùng cấp về công tác cải cách tư pháp. TAND hai cấp đã chủ động đề ra các chương trình, kế hoạch công tác với các giải pháp cụ thể và tổ chức thực hiện quyết liệt. Do vậy, đã tạo những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong năm 2015, TAND hai cấp của tỉnh đã thụ lý 2.318 vụ án các loại, tăng 86 vụ so với năm 2014. Đã giải quyết 2.290 vụ, đạt tỷ lệ 98,8%. Trong đó, thụ lý 615 vụ án hình sự với 987 bị cáo, đã giải quyết 609 vụ với 979 bị cáo, đạt tỷ lệ 99,02%. Thụ lý theo thủ tục sơ thẩm 545 vụ, 902 bị cáo. Đã giải quyết 593 vụ 849 bị cáo. Tuyên phạt tử hình hoặc chung thân 19 bị cáo; xử phạt tù có thời hạn 492 bị cáo, xử phạt tù cho hưởng án treo 268 bị cáo. Thụ lý và giải quyết theo trình tự phúc thẩm 68 vụ, 85 bị cáo và theo trình tự thủ tục giám đốc thẩm 2 vụ, 2 bị cáo. Về công tác giải quyết, xét xử các vụ việc dân sự, TAND hai cấp đã thụ lý 1.651 vụ việc. Đã giải quyết, xét xử 1.630 vụ việc, đạt 98,7%. Trong đó, giải quyết theo thủ tục sơ thẩm là 1.574 vụ việc; theo thủ tục phúc thẩm 56 vụ việc. Trong quá trình giải quyết đã hoà giải thành 1.153 vụ/1.651 việc sơ thẩm đã giải quyết đạt tỷ lệ 73,3%. Về công tác giải quyết, xét xử các vụ án hành chính trong năm 2015 đã thụ lý 42 vụ, đã giải quyết 41 vụ, đạt tỷ lệ 97,6%. Trong đó, TAND huyện, thành phố thụ lý theo trình tự sơ thẩm 19 vụ, đã giải quyết 18 vụ, TAND tỉnh thụ lý và giải quyết theo trình tự phúc thẩm 23 vụ. Công tác giải quyết, xét xử các loại vụ án trong năm đều vượt chỉ tiêu xét xử đề ra; tỷ lệ hoà giải thành các vụ việc dân sự đạt cao. Các bản án đều được giải quyết trong thời hạn luật định.

 

 

Được sự ủy quyền của TAND tối cao, lãnh đạo Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng( TAND tối cao )tặng cờ thi đua xuất sắc cho TAND tỉnh.

 

Với những kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2015, TAND tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; TAND tối cao tặng cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010 - 2015 cho TAND tỉnh; tặng cờ thi đua xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2015 cho TAND tỉnh, TAND huyện Lạc Thuỷ; tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cho 3 cá nhân; tặng bằng khen cho 4 tập thể, 6 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2010 - 2015; tặng bằng khen cho 14 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2015; tặng bằng khen cho 1 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tham nhũng.

 

Nhân dịp này, TAND tỉnh đã phát động và tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2016 trong toàn ngành với chủ đề “Cán bộ công chức, viên chức TAND hai cấp tỉnh quyết tâm đổi mới, đoàn kết, trách nhiệm, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn; tạo động lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao”.

                                                                                           

                                                                       Mạnh Hùng    

Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục