Tổ công tác Cảnh sát 113 triển khai nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT.

Tổ công tác Cảnh sát 113 triển khai nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT.

(HBĐT) - Đêm cuối năm, làn mưa bụi giăng mờ góc phố, cùng các chiến sĩ Cảnh sát 113, phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) tuần tra trên các tuyến đường thành phố Hòa Bình mới cảm nhận rõ sự vất vả và ý chí, tinh thần phục vụ của các anh. Mặc cho tiếng gà nhà ai gáy canh hai, bàn tay lạnh cóng nhưng vòng quay của những bánh xe vẫn lăn đều.

 

Thấy tôi dụi mắt, trung úy Nguyễn Tiến Thịnh cười nói: “Thức khuya nhiều rồi cũng quen như chúng tôi thôi. Đêm bình yên, dân ngủ ngon là niềm vui của mỗi người chiến sĩ”. Mấy ai biết rằng, mới lúc chiều, trong khi tuần tra tại khu vực tổ 26, phường Đồng Tiến, lực lượng nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về một tụ điểm đánh bạc tại nhà nghỉ Quang Dũng. Ngay lập tức, tổ công tác đã đến và bắt quả tang 5 đối tượng đang đánh bài ăn tiền, thu giữ bộ quân bài và 375.000 đồng. Xử lý, bàn giao cho Công an phường  xong cũng đã 20h, các chiến sĩ ăn vội bát cơm rồi lại lên đường làm nhiệm vụ. Cũng nhờ những lần tuần tra đêm mà lực lượng đã phát hiện, xử lý nhiều vụ việc phức tạp, nguy hiểm. Mới đây, vào lúc 2h30’, trong lúc tổ công tác 113 tuần tra trên quốc lộ 6, thuộc xã Trung Minh (thành phố Hòa Bình) nghe tiếng quần chúng nhân dân hô hoán trộm, các chiến sĩ thấy 2 đối tượng đi trên xe máy phóng bạt mạng. Truy đuổi gần 1km, tổ công tác đã bắt được đối tượng trộm cùng tang vật là chiếc máy cắt. Gia chủ sau đó đã gửi thư khen đến Công an tỉnh. Trước đó, tổ công tác cũng đã truy bắt được đối tượng cướp giật trên đường trên địa bàn phường Phương Lâm.   

 

Thời khắc giao thừa thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, dù ai đi ngược về xuôi cũng đều hướng về nhà, sum họp cùng gia đình, người thân. Song, đối với các chiến sĩ Cảnh sát 113, trực ở đơn vị hay tuần tra trên đường, bảo vệ bắn pháo hoa trong đêm giao thừa đã là chuyện bình thường. Càng dịp lễ, Tết, công việc càng căng thẳng hơn ngày thường bởi phải  trực 100% quân số trong 24/24h, sẵn sàng tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân và kịp thời đến hiện trường giải quyết vụ việc.

 

Hơn 10 năm công tác tại lực lượng Cảnh sát cơ động và Cảnh sát 113, đại úy, đội trưởng Bùi Quang Huy chưa một lần được đón giao thừa ở nhà cùng gia đình dù nhà ở ngay thành phố. Vì tất cả chiến sĩ đều phải trực, 1 tổ tại đơn vị, 1 tổ tuần tra trên đường trong dịp Tết nên gia đình thường gửi bánh chưng, anh em mua thêm mứt, kẹo, cành đào tổ chức đón giao thừa ngay tại trụ sở. Đối với những chiến sĩ trực tại đơn vị thường tổ chức đón giao thừa sớm hơn đề phòng xảy ra vụ việc trong thời khắc chuyển giao năm. ấy vậy nhưng cũng có dịp Tết không được trọn vẹn. Nhớ đêm giao thừa năm 2014, khi đồng hồ đang nhích dần, chỉ còn 15 phút nữa là đến thời khắc thiêng liêng, lực lượng nhận được tin báo xảy ra vụ ẩu đả lớn tại phường Đồng Tiến. Ngay lúc đó, mọi người bỏ gói mứt bóc dở lên đường. Đó là vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên, tổng cộng hơn 40 đối tượng với nhiều hung khí nóng. Tổ công tác đã kịp thời giải tán đám đông, thu giữ 2 thanh kiếm, 4 ống tuýp sắt, trả lại bình yên cho phố phường. Khi giải quyết xong việc cũng đã 2h sáng, qua giao thừa lúc nào không biết. “Ngày Tết ai cũng muốn bên gia đình nhưng nhiều lúc vợ gọi điện cũng không thể nghe máy vì còn công việc. Thường chính trong những thời điểm ấy hay xảy ra hơn các vụ say rượu gây tai nạn giao thông, đánh nhau. Cảnh sát 113 luôn có mặt kịp thời bảo vệ hiện trường, đưa người đi cấp cứu. Trước hàng ngàn người xem bắn pháo hoa, biểu diễn văn nghệ, các chiến sĩ phải căng mình để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân dân” - Đại úy Bùi Quang Huy tâm sự.  

 

 

 

              Tổ công tác Cảnh sát 113 tuần tra đêm, đảm bảo ANTT.

 

Hàng ngày, trung bình Cảnh sát 113 tiếp nhận và xử lý 1-3 ANTT, từ đánh nhau, cướp, bắt cóc, mâu thuẫn gia đình, đánh bạc, hàng giả, hàng lậu... Chỉ khoảng 3 - 5 phút nhận tin, các chiến sĩ đã có mặt tại hiện trường. Nhiều vụ việc phức tạp với những đối tượng manh động nguy hiểm đến tính mạng, nhất là đối tượng nghiện, dùng ma túy đá gây ảo giác sẵn sàng lao vào lực lượng chức năng. Các chiến sĩ đều nhớ sự hy sinh của thiếu tá Nguyễn Trọng Bảo khi làm nhiệm vụ cách đây hơn 7 năm. Song, dù phải đối mặt với hiểm nguy nhưng Cảnh sát 113 luôn trong tư thế sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, trở thành địa chỉ tin cậy, mang lại niềm tin yêu, mến phục cho nhân dân. Vì vậy, thời gian ở đơn vị nhiều hơn ở nhà là chuyện bình thường. Khi chúng tôi hỏi trực Tết có chạnh lòng không, chiến sĩ trẻ Nguyễn Quốc Anh chia sẻ: “Năm đầu tiên, đúng là có chút,  giờ đã thành quen. Thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, bình yên của dân là niềm vui, lẽ sống và vinh dự của chúng tôi”.

 

Nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, hoạt động chính trị, văn hóa, lễ hội diễn ra trên địa bàn tỉnh phục vụ nhân dân vui Tết, đón xuân, Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Các đơn vị căn cứ kế hoạch đồng loạt ra quân thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ; phân công trực trước, trong và sau Tết. Nhiều đơn vị thực hiện trực 100% quân số. Trong đó, tập trung vào công tác phòng ngừa, đấu tranh kiềm chế và làm giảm các loại tội phạm, tai - tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm hoạt động lưu động; không để tội phạm sử dụng vũ khí nóng gây án. Không để xảy ra các vụ cháy, nổ lớn; đốt pháo, thả đèn trời; đua xe trái phép, ùn tắc giao thông, phấn đấu tiếp tục kiềm chế, giảm cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông. Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc... Cũng như bao xuân khác, xuân Bính Thân 2016, cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh lại gác những niềm riêng, góp sức giữ cho xuân bình yên.

 

 

                                                                                         Cẩm Lệ

 

 

 

Các tin khác


Công an huyện Mai Châu bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Thông tin từ Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa bắt 1 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma túy đang lẩn trốn trên địa bàn. Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện đã phát hiện Giàng A Chư (SN 1982), trú tại xóm Thung Mặn, xã Hang Kia (Mai Châu) là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma túy đang có mặt tại nhà.

Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Công an tỉnh tiếp nhận hành vi có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông qua mạng xã hội

Công an tỉnh Hòa Bình ban hành Thông báo số 201/TB-CAT, ngày 22/3/2024 về việc thông báo tiếp nhận những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Huyện Cao Phong tăng cường kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự (THAHS), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cao Phong đã quản lý, theo dõi đầy đủ, kịp thời các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, qua đó kiểm sát chặt chẽ hoạt động ra quyết định thi hành án (THA), việc áp giải bị án THA phạt tù, việc theo dõi, quản lý bị án phạt tù nhưng được hưởng án treo, cấp giấy chứng nhận hết thời gian thử thách…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục