Lực lượng dân quân tự vệ huyện Kim Bôi luyện tập bắn đạn thật.

Lực lượng dân quân tự vệ huyện Kim Bôi luyện tập bắn đạn thật.

(HBĐT) - Hòa chung khí thế huấn luyện sôi nổi của lực lượng dân quân tự vệ trong tỉnh, những ngày qua, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi cũng đồng loạt ra quân huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ. Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, các chiến sỹ “sao vuông” đã thể hiện quyết tâm có một mùa huấn luyện đạt kết quả cao nhất. Năm nay, huyện kim Bôi có 40 đơn vị ra quân huấn luyện, trong đó, 28 xã, thị trấn và 12 đơn vị tự vệ.

 

Trong đội hình tham gia huấn luyện lực lượng dân quân tự vệ của xã Cuối Hạ, mỗi người có một công việc riêng. Người là cán bộ xã, người tất bật với công việc đồng áng. Có người từng được huấn luyện cũng có người lần đầu tiên được tham gia với nhiều cảm xúc bỡ ngỡ. Dù tất bật với cuộc sống nhưng khi có lệnh gọi tập trung, họ tạm gác lại công việc, nhanh chóng có mặt để tham gia huấn luyện. Với họ, ngôi “sao vuông” trên mũ vừa là trách nhiệm, vừa là niềm tự hào để vượt qua những ngày huấn luyện với cường độ cao hoàn thành nhiệm vụ được giao.  

Vừa thực hiện thành thạo động tác nằm bắn, vừa có thể ngắm trúng được mục tiêu chỉ trong thời gian ngắn, chị Bùi Thị Hà, lực lượng dân quân tự vệ xã Cuối Hạ chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia huấn luyện, mới đầu tôi gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, nhờ sự hướng dẫn tận tình của các giáo viên cùng sự động viên của đồng đội, tôi đã nắm chắc yếu lĩnh, phấn đấu giành kết quả tốt nhất trong kỳ kiểm tra cuối khóa huấn luyện”.  

Là cán bộ ở xã, luôn theo sát, tìm hiểu tâm tư, tình cảm, động viên tinh thần anh em, tạo động lực và sự hào hứng trong học tập, anh Bùi Văn Thiển, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Cuối Hạ cho biết: “Không chỉ động viên về mặt tinh thần, cán bộ dân quân chúng tôi còn trực tiếp bồi dưỡng, hướng dẫn chuyên môn. Anh em còn yếu về mặt nào, chúng tôi hỗ trợ, sát cánh để cùng nhau khắc phục. Cán bộ dân quân còn hiểu và lắng nghe những khó khăn của anh em trong những ngày huấn luyện. Với tinh thần đoàn kết, anh em dân quân tham gia đợt này đều nỗ lực học tập, huấn luyện, phấn đấu đạt kết quả cao trong từng khoa, mục”.  

Bắn súng, điều lệnh, đội ngũ, ném lựu đạn là những nội dung huấn luyện khó, nhất là với những chiến sỹ dân quân không được rèn luyện thường xuyên và ít được tiếp xúc với súng, đạn nhưng với sự chăm chỉ   luyện tập, hướng dẫn tận tình của cán bộ Ban CHQS huyện nên ngay từ những ngày đầu, động tác của các chiến sỹ dân quân tự vệ đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu đề ra.  

Là người luôn theo sát cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ trong từng ngày huấn luyện, thượng tá Quách Đình Lanh, Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Kim Bôi cho biết: “Sau những ngày đầu huấn luyện, chúng tôi đánh giá cao chất lượng dân quân tự vệ năm thứ nhất. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng các đồng chí đã nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, tiếp thu tốt bài giảng, hăng say luyện tập. Những cơ sở đó cho thấy mùa huấn luyện dân quân tự vệ năm nay sẽ đạt kết quả tốt”.  

Nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên và sâu sát của cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là vai trò tham mưu tích cực của cơ quan quân sự các cấp, lực lượng dân quân tự vệ huyện Kim Bôi luôn đạt quân số tham gia huấn luyện 100%, chất lượng cũng không ngừng được nâng lên. Kết thúc huấn luyện, đã có 8 đơn vị đạt loại giỏi và 26 đơn vị đạt loại khá. Kết quả đó không chỉ góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác quân sự quốc phòng  địa phương mà còn chứng tỏ nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ dân quân tự vệ và nhân dân đã có sự chuyển biến rõ rệt.

 

                                                      Thoa Bùi (Đài Kim Bôi)

 

Các tin khác


Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phòng ngừa tội phạm cướp, cướp giật cho các cơ sở kinh doanh vàng, bạc

Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản đã, đang có nhiều diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, manh động. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Công an các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục