Đồng chí Nguyễn Văn Quang – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Đồng chí Nguyễn Văn Quang – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

(HBĐT) - Đó là ý kiến chỉ đạo kiên quyết của đồng chí Nguyễn Văn Quang – Chủ tịch UBND tỉnh trong Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn tỉnh vừa diễn ra sáng ngày 8/6.

Thực hiện công tác kiểm soát tải trọng phương tiện, UBND tỉnh đã đầu tư xây dựng hạ tầng 3 vị trí cân kiểm tra tải trọng xe trên các Quốc lộ và trang bị 7 bộ cân xách tay cho Thanh tra Sở GTVT và Công an các huyện. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tỉnh đã tập trung chỉ đạo duy trì việc kiểm tra trọng tại xe 24/24h, tất cả các ngày trong tuần trên QL6 và kiểm tra lưu động, đột xuất 10 ngày/tháng trên đường Hồ Chí Minh.

 

Từ ngày 1/4/2014 đến ngày 31/5/2016, các lực lượng chức năng của tỉnh đã tổ chức kiểm tra 33.968 lượt phương tiện; phát hiện và lập biên bản xử lý 3.530 trường hợp vi phạm; phạt tiền gần 12,4 tỷ đồng (trong đó phạt chủ phương tiện 2,5 tỷ đồng), tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có thời hạn 1.712 trường hợp.

 

Trước sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, ngành, trật tự vận tải trên địa bàn tỉnh dần được lập lại, tình trạng chở hàng quá tải đã giảm rõ rệt; hiện tượng tránh, vượt, dừng đỗ trước hai đầu trạm đã được hạn chế. Hiện nay, số xe vi phạm chỉ chiếm khoảng 5% số xe được kiểm tra; mức độ vi phạm chủ yếu ở mức quá tải dưới 30% tải trọng được phép chở.

 

Tuy nhiên, tình trạng xe quá tải trên các tuyến quốc lộ khác ở địa bàn giáp ranh, các tuyến đường tỉnh, các tuyến có cung đường ngắn vẫn còn diễn ra phức tạp và nhiều vi phạm.

 

Trao đổi thảo luận về các khó khăn trong việc tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trọng tải, lãnh đạo các ngành, địa phương đã tập trung chỉ ra bất cập trong việc phân cấp quản lý xử lý, phương tiện cân lưu động hoạt động không ổn định, lái xe sử dụng thủ thuật hạn chế tải trọng xe khi đưa xe vào cân, tỷ lệ xử phạt chủ phương tiện vi phạm đạt thấp….

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang – Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương nỗ lực của các ngành, địa phương trong việc góp phần làm giảm rõ rệt tình trạng xe quá tải trọng.

 

Để duy trì kết quả trên và giải quyết dứt điểm những hạn chế còn tồn tại, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian tới các ngành, địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân và các đơn vị kinh doanh vận tải tự giác chấp hành quy định; tiếp tục duy trì đường dây nóng về ATGT để tiếp nhận và xử lý thông tin do người dân phản ánh. Tăng cường thanh tra, kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm người thực thi công vụ có hành vi nhũng nhiễu, bao che, dung túng cho lái xe, chủ xe, người kinh doanh vận tải vi phạm.

 

Đối với riêng từng ngành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành GTVT tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho tỉnh thực hiện các giải pháp để quản lý hiệu quả phương tiện vận tải, phối hợp tuần tra kiểm soát kịp thời phát hiện vi phạm. Yêu cầu Công an tỉnh hướng dẫn Công an các huyện thực hiện tốt việc phân cấp công tác tuần tra, kiểm tra; xem xét đặt vị trí trạm cân phù hợp.

 

Đặc biệt, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương cần tiếp tục duy trì kiểm tra 24/24h và xử lý mạnh tay đối với chủ phương tiện có xe chở quá tải trọng. Lưu ý là chủ tịch UBND các huyện sẽ phải chiụ trách nhiệm trực tiếp đối với việc kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn.

 

                                                                Dương Liễu

Các tin khác


Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục