Mảnh thân vỏ ghi rõ số hiệu máy bay (ảnh chụp dưới biển).

Mảnh thân vỏ ghi rõ số hiệu máy bay (ảnh chụp dưới biển).

Từ tối 22 đến 16 giờ ngày 23-6, các lực lượng tìm kiếm cứu nạn của Bộ Quốc phòng, các đơn vị và ngư dân tham gia cứu hộ, cứu nạn trên hiện trường đã xác định chính xác vị trí máy bay CASA-212 số hiệu 8983. Kết quả tại hiện trường đã tìm thấy động cơ cánh quạt và thân máy bay có ghi rõ số hiệu 8983.

 

Động cơ cánh quạt máy bay CASA-212 (ảnh chụp dưới biển).

 

Cũng tại khu vực tìm kiếm, các lực lượng cứu nạn đã tìm thấy một số thi thể, được xác định là thành viên của phi hành đoàn CASA-212.

Chiều 23-6, các lực lượng tìm kiếm tiếp tục thu được các mảnh vỡ của máy bay CASA-212 tại hiện trường.

 

* Tại Nghệ An, cũng vào thời điểm trên, lực lượng tìm kiếm máy bay Su-30MK2 đã tìm thấy một số mảnh vỡ của máy bay chiến đấu tại tọa độ 18 độ 57 phút đến 19 độ 00 phút vĩ độ Bắc và 106 độ 03 phút đến 106 độ 04 phút kinh độ Đông. Qua xác minh ban đầu, khẳng định các mảnh vỡ là của máy bay Su-30MK2. Nhận định ban đầu, đây là khu vực máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 đã rơi.

 

 

 

 

 

Mảnh vỡ của máy bay Su-30MK2 (được trục vớt). 

 

 

* Trong buổi chiều 23-6, tại Bộ Quốc phòng, Thường vụ Quân ủy Trung ương đã họp với Bộ Tổng tham mưu và các cơ quan chức năng chỉ đạo các biện pháp quyết liệt nhất để tìm kiếm, cứu nạn. Thay mặt Thường vụ Quân ủy Trung ương, đồng chí Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, chỉ đạo:

 

 Buổi họp của Thường vụ Quân ủy Trung ương với Bộ Tổng tham mưu chỉ đạo các biện pháp cứu hộ, cứu nạn máy bay CASA-212 và Su-30MK2. 

 

 

 1. Các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn tiếp tục đẩy mạnh tiến độ với nỗ lực và quyết tâm cao nhất để tìm kiếm các thành viên của phi hành đoàn CASA-212; tìm kiếm hộp đen và trục vớt các mảnh vỡ của hai máy bay.

 

2. Các đơn vị khẩn trương xác minh làm rõ danh tính nạn nhân và nguồn gốc các vật thể thu được tại hiện trường.

 

3. Phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, nhất là trong điều kiện thời tiết xấu.

 

4. Kịp thời báo cáo về Bộ Quốc phòng và thông tin đầy đủ, chính xác, trung thực về quá trình tìm kiếm, cứu nạn. Tiếp tục tổ chức, vận động và tạo mọi điều kiện tốt nhất để cho ngư dân tham gia tìm kiếm. 

 

 * Cũng trong ngày 23-6, tại Hải Phòng, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm, cứu nạn đã làm việc và kiểm tra công tác tìm kiếm 9 thành viên phi hành đoàn và máy bay CASA-212 mất tích trên vùng biển gần đảo Bạch Long Vĩ. 

Ngay khi nhận được thông tin xác định chính xác vị trí của một động cơ máy bay đang chìm dưới đáy biển, vị trí tìm kiếm cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 15 hải lý về hướng Nam-Đông Nam, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức tốt, phối hợp chặt chẽ trong việc tìm kiếm các thành viên phi hành đoàn, đồng thời tập trung để tìm các phần còn lại của máy bay.
 

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của các lực lượng tìm kiếm, trong đó có sự góp sức của các ngư dân trong việc tìm kiếm, cứu nạn máy bay CASA-212 và phi hành đoàn. Theo Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân đang rất quan tâm đến công tác tìm kiếm, đặt trọn niềm tin ở các lực lượng đang làm nhiệm vụ và bà con ngư dân. 

Phó thủ tướng yêu cầu lực lượng tìm kiếm, cứu nạn tiếp tục phát huy những kết quả trong thời gian vừa qua, tiếp tục vượt qua khó khăn, khẩn trương tìm kiếm một cách nhanh nhất những chiến sĩ đang mất tích để đưa họ về với gia đình. Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã xác định rõ nhiệm vụ trong những ngày tới đối với công tác tìm kiếm, cứu nạn máy bay CASA-212. Theo đó, nhiệm vụ ưu tiên lớn nhất lúc này là tập trung, khẩn trương để tìm những quân nhân mất tích. Thứ hai là tiếp tục tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay để trục vớt, sớm xác định nguyên nhân máy bay rơi, từ đó có giải pháp khắc phục trong thời gian tới. 

Thay mặt các lực lượng tìm kiếm, Phó đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam khẳng định với Phó thủ tướng các lực lượng sẽ phát huy hết khả năng để tìm kiếm các thành viên tổ bay trong thời gian sớm nhất, an toàn nhất. Phó đô đốc Phạm Ngọc Minh cho biết, công tác tìm kiếm đang được triển khai liên tục 24/24 giờ, kể cả trong điều kiện thời tiết không thuận lợi, sóng biển cấp 6, cấp 7. 

Nhân dịp này, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chuyển quà của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và tặng quà động viên các lực lượng tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn máy bay CASA-212. 

Cũng trong chuyến làm việc, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã đến thăm, động viên gia đình chiến sĩ Nguyễn Bá Thế, một trong 9 chiến sĩ đang mất tích trên máy bay CASA-212 số hiệu 8983.
 

 

                                  

  

 

                                     Theo QĐND

 

Các tin khác


Huyện Mai Châu đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Theo đánh giá, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (ANCT - TTATXH) trên địa bàn huyện Mai Châu trong năm 2023 và 2 tháng đầu năm 2024 tiếp tục được giữ vững, ổn định. Trên địa bàn huyện không phát sinh đơn thư, khiếu nại vượt cấp, không xảy ra "điểm nóng” phức tạp về ANTT. Tuy nhiên, tình hình di dịch cư tự do tại khu vực Suối Rằm xã Cun Pheo còn tiềm ẩn phức tạp. Qua nắm tình hình đã phát hiện phát sinh thêm 1 hộ, 6 nhân khẩu. Hiện tại khu vực Suối Rằm còn 20 hộ với 123 nhân khẩu di dịch cư tự do.

Công an huyện Cao Phong giữ vững danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”

Là địa bàn nằm trên quốc lộ 6 nối Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Tây Bắc, huyện Cao Phong có nhiều thuận lợi trong việc thông thương hàng hoá, thu hút các nguồn lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, trên địa bàn vẫn còn một số điểm nóng, nhất là hoạt động trung chuyển ma tuý diễn biến phức tạp, thủ đoạn manh động, liều lĩnh. Một số loại tội phạm về cố ý gây thương tích, trộm cắp tài sản, cướp giật tài sản... vẫn diễn ra gây bức xúc dư luận.

Trộm hơn 100 tấn cám của doanh nghiệp nước ngoài, 7 lái xe phải hầu tòa

Ngày 14/3, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo: Nguyễn Đức Luân (SN 1978), Lê Văn Thông (SN 1977) cùng trú tại xã Nam Phú An, huyện Chương Mỹ (Hà Nội); Hoàng Văn Linh (SN 1988), trú tại thị trấn Lương Sơn; Bùi Quang Huy (SN 1988), trú tại xã Mông Hóa (TP Hòa Bình); Đinh Văn Cường (SN 1986), trú tại huyện Nho Quan (Ninh Bình); Đoàn Quốc Khánh (SN 1987) và Đinh Xuân Thành (SN 1990), trú tại xã Tân Vinh (Lương Sơn) về tội trộm cắp tài sản.

Chém bạn nhậu tổn hại 22% sức khỏe, bị cáo lĩnh 9 năm tù

Ngày 15/3, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Bùi Thanh Hải (SN 1982), trú tại xã An Bình (Lạc Thủy) về tội "Giết người”.

Hiệu quả từ phiên tòa rút kinh nghiệm trực tuyến

Với mục tiêu "Tăng cường các biện pháp nâng cao chất lượng tranh tụng của kiểm sát viên tại phiên tòa”, thời gian qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh đã đề ra nhiều giải pháp để triển khai thực hiện, trong đó có nội dung tổ chức phiên tòa hình sự rút kinh nghiệm trực tuyến hai cấp nhằm đánh giá những ưu điểm, hạn chế của kiểm sát viên (KSV) trong quá trình thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử án hình sự.

Huyện Yên Thủy, Lạc Sơn: 240 phụ nữ nòng cốt được tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình

Trong tháng 2, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Yên Thủy, Lạc Sơn tổ chức 8 lớp tập huấn nâng cao quyền năng cho phụ nữ thông qua tiếp cận Luật An ninh mạng, Luật Hôn nhân và gia đình cho 240 hội viên phụ nữ nòng cốt và người dân trên địa bàn 4 xóm thực hiện dự án của 2 huyện là: Lạc Thịnh, Đoàn Kết (Yên Thủy) và Hương Nhượng, Định Cư (Lạc Sơn).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục