Học sinh điểm thi trường THPT Lạc Long Quân (TPHB) trao đổi sau ngày thi đầu tiên.

Học sinh điểm thi trường THPT Lạc Long Quân (TPHB) trao đổi sau ngày thi đầu tiên.

(HBĐT)-Ngày 1/7, toàn tỉnh có tổng số thí sinh dự thi chỉ xét công nhận tốt nghiệp THPT là 6.051 em với 24 điểm thi đặt tại các trường THPT ở các huyện, thành phố. Ngày thi đầu tiên, các thí sinh thi 2 môn toán và ngoại ngữ.

Theo thông tin từ Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT), sáng nay thi môn toán, toàn tỉnh có 23 học sinh bỏ thi và vắng thi. Buổi chiều thi môn ngoại ngữ có 22 học sinh bỏ thi và vắng thi.

 

 Mọi công tác an ninh trật tự, điện, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm thi đều đảm bảo an toàn. Không có học sinh, giám thị vi phạm quy chế thi. Mọi công tác đều được thực hiện nghiêm túc, an toàn theo đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

 

Ghi nhận của phóng viên Báo Hòa Bình tại điểm thi xét công nhận tốt nghiệp tại trường THPT Lạc Long Quân (TPHB).

 

Em Đặng Thị Bình, học sinh trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh cho biết: So với năm trước, đề thi năm nay tương đối dễ. Cả 2 môn toán và ngoại ngữ vì là hai đề chung vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa xét đại học, cao đẳng nên có những câu khó, dễ khác nhau. Theo em, đề như vậy là phù hợp với khả năng của mình. Em làm được tương đối tốt.

 

 Em Phạm Ngọc Bảo, học sinh lớp 12A6 trường THPT Lạc Long Quân thì cho rằng: Đề thi năm nay tương đối khó so với năm trước. Tuy nhiên, do đã được các thầy cô giáo giành thời gian ôn luyện các dạng đề này nên em làm được bài đạt khoảng 70%. Sau ngày thi đầu tiên, em sẽ tiếp tục về tranh thủ ôn bài cho môn thi sáng mai. Lợi thế thi tại trường học, không đi xa, nên em có nhiều thời gian nghỉ ngơi, tập trung ôn bài, nói chung em thấy yên tâm, không bị áp lực nhiều.  

 

*Tại Cụm thi Đại học, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đúng quy chế. Đối với môn thi toán có tổng cộng 2.632/2.665 thí sinh dự thi, vắng 33 thí sinh, đạt tỷ lệ 98,76%. Đối với môn thi ngoại ngữ, có tổng cộng 2.396/2.410 thí sinh tham gia dự thi, đạt tỷ lệ 99,42%. Không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Công tác an ninh trật tự khu vực thi được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Không phát sinh diễn tình huống phức tạp cần xử lý.

 

 

 

                                                           H.L - Đ.H

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục