Các tổ chức, doanh nghiệp đã trao tặng nhiều phần quà  cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Yên Thủy  nhân Tháng hành động Vì trẻ em năm 2016.

Các tổ chức, doanh nghiệp đã trao tặng nhiều phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của huyện Yên Thủy nhân Tháng hành động Vì trẻ em năm 2016.

(HBĐT) - Huyện Yên Thủy hiện có 17.342 trẻ dưới 16 tuổi, trong đó có 7.521 trẻ dưới 6 tuổi, chiếm tỷ lệ 10,9% dân số; 769 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Trong thời gian qua, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em hoàn cảnh khó khăn luôn được các cấp, ngành quan tâm. Hoạt động truyền thông, giáo dục từ cộng đồng đã từng bước làm thay đổi hành vi, tập quán nuôi dưỡng và chăm sóc đối với trẻ em. Việc cấp thẻ BHYT miễn phí cho trẻ em ngày càng đi vào nền nếp và ổn định. Trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm chăm sóc phục hồi, tái hòa nhập cộng đồng…

 

Đồng chí Đinh Quốc Toản, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Yên Thủy cho biết: Nhằm nâng cao nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền và xã hội về công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, thời gian qua, huyện Yên Thủy đã tăng cường thông tin truyền thông, tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về vận động và sử dụng các nguồn lực, công trình phúc lợi cho trẻ em; trách nhiệm của các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, tổ chức, cá nhân có chức năng chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em; những bài học  kinh nghiệm, sáng kiến; các thách thức, cản trở đối với công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em và thực hiện quyền trẻ em trong tình hình mới; đặc biệt về các chủ trương, chính sách, các nguồn vận động xã hội, công trình phúc lợi cho trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng điều kiện kinh tế khó khăn và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho mọi trẻ em.

 

Trước đây, tỷ lệ trẻ em được cấp thẻ BHYT của huyện đạt tỷ lệ thấp, 6 tháng đầu năm 2015 chỉ có 709 trẻ dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT. Nguyên nhân do ý thức của một số phụ huynh thuộc xã vùng khó khăn không đi kê khai làm thẻ cho trẻ, một số trẻ sơ sinh chưa kịp cấp, một số trẻ sắp hết tuổi được cấp miễn phí nên cha mẹ không kê khai...  Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm 2016, phòng LĐ-TB&XH đã phối hợp tích cực với BHXH huyện đẩy mạnh công tác cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6 tuổi. Đến nay, toàn huyện đã có 7.436/7.521 trẻ được cấp thẻ, chiếm tỷ lệ 98,97%.

 

Nhân Tháng hành động Vì trẻ em, trong kỳ nghỉ hè, đặc biệt là dịp Tết thiếu nhi 1/6, huyện đã chỉ đạo 100% xã, thị trấn tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em thông qua các hình thức: thi các trò chơi dân gian, giải bóng đá, cầu lông, đá cầu, bóng bàn... Định hướng, giáo dục trẻ em giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống; có bản lĩnh và kiến thức để tiếp thu có chọn lọc văn hóa hiện đại, văn hóa nhập ngoại; không sử dụng, chơi trò chơi, đồ chơi phản văn hóa, bạo lực, có chất độc hại và không thân thiện với môi trường. Song song với đó, huyện Yên Thủy đã triển khai Kế hoạch số 41//KH-UBND thực hiện chương trình phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2016 - 2020 trên địa bàn huyện với mục tiêu cụ thể giảm tỷ lệ trẻ em bị tai nạn, thương tích xuống còn 0,09%, giảm tỷ lệ trẻ em bị tử vong do tai nạn, thương tích xuống còn 0,006%; 100% trường học đạt tiêu chuẩn trường học an toàn; phấn đấu 12 xã, 1 thị trấn đạt tiêu chuẩn cộng đồng an toàn; 100% cán bộ cấp huyện và 80% cán bộ cấp xã, cộng tác viên, tình nguyện viên làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em được tập huấn về kỹ năng phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em; 100% nhân viên y tế thôn, bản, nhân viên y tế trường học biết các kỹ thuật sơ cứu, cấp cứu ban đầu cho trẻ em bị tai nạn, thương tích…    

 

 

                                                             

                                                                 Nguyễn Hồng

 

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục