Năm học 2015-2016,  Liên đội trường  tiểu học Lý Tự Trọng  tích cực tham gia  các hội thi do thành phố  và tỉnh tổ chức,  tạo sân chơi bổ ích  cho học sinh.

Năm học 2015-2016, Liên đội trường tiểu học Lý Tự Trọng tích cực tham gia các hội thi do thành phố và tỉnh tổ chức, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh.

(HBĐT) - Năm học 2015 - 2016, trường tiểu học Lý Tự Trọng (TP Hòa Bình) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Là một trong những trường dẫn đầu thành phố có học sinh tham gia các cuộc thi đạt thành tích cao. Nhà trường được đề nghị cấp trên công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Đó là sự ghi nhận cho những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”.

 

Cô giáo Hoàng Lê Minh, Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Để công tác giảng dạy và học tập đảm bảo chất lượng thực chất, nhà trường luôn bám sát những văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ của các cấp, nghiêm túc thực hiện kế hoạch hoạt động toàn diện; tranh thủ được sự ủng hộ của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự đồng thuận từ cha mẹ học sinh hỗ trợ về tinh thần và vật chất. Ban Giám hiệu chú trọng khơi dậy tinh thần tự giác, trách nhiệm cao trong mỗi cán bộ, giáo viên và làm tốt công tác tham mưu với các cấp quản lý giáo dục, được các cấp ủng hộ mọi chủ trương của nhà trường.  

Thực hiện nhiệm vụ đổi mới công tác chỉ đạo dạy học, trường TH Lý Tự Trọng đã đổi mới hình thức sinh hoạt tổ chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ. Đội ngũ giáo viên đổi mới cách soạn giáo án để tiết dạy phù hợp theo từng nhóm đối tượng học sinh. Phần lớn học sinh chủ động tham gia các hoạt động học, hoạt động giáo dục để tìm tòi, phát hiện và chiếm lĩnh kiến thức. Ngoài ra, nhà trường tăng cường kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh và giảng dạy của giáo viên thông qua kiểm tra sản phẩm của học sinh. Tiếp tục triển khai các biện pháp dạy học tích cực và dạy phân hóa đối tượng học sinh. Đặc biệt là tăng cường phối hợp giữa nhà trường với gia đình trong việc quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục.  

 Cô giáo Hoàng Lê Minh cho biết thêm: Với quan điểm muốn có trò giỏi thì  phải có thầy giỏi về chuyên môn, vững về nghiệp vụ, do vậy, Ban Giám hiệu luôn coi trọng nhiệm vụ bồi dưỡng thường xuyên, nâng cao chất lượng đội ngũ.  Nhà trường đẩy mạnh công tác tự học, tự bồi dưỡng nâng cao năng lực theo chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học; ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới quản lý chỉ đạo và phương pháp dạy học. Dự giờ, kiểm tra các hoạt động sư phạm, đánh giá, xếp loại giáo viên đảm bảo chính xác, khách quan, công bằng. Triển khai công tác bồi dưỡng giáo viên theo chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học; quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học và kế hoạch của Sở, Phòng GD &ĐT... Trường  thành lập tổ cốt cán các môn học làm nhiệm vụ tổ chức các chuyên đề bồi dưỡng giáo viên; tham gia kiểm tra chất lượng, giúp đỡ giáo viên và học sinh thường xuyên.  

Năm học vừa qua, với 42 giáo viên được dự kiểm tra bồi dưỡng thường xuyên và kiến thức, có 8 giáo viên đạt loại giỏi, 33 đạt loại khá, không có giáo viên vi phạm quy chế kiểm tra. Nhà trường có 2 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 18 giáo viên dạy giỏi cấp thành phố và 18 cấp trường.  

Từ nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên đã từng bước khẳng định được chất lượng học tập, rèn luyện của học sinh. Năm học 2015 - 2016, nhà trường có 56,2% học sinh khen ba nội dung. 29,2% học sinh khen từng mặt, 99% học sinh lên lớp thẳng. 100% học sinh lớp 5 chuyển cấp. Đặc biệt, qua kỳ thi toán Internet, tiếng Anh trên mạng, nhà trường có 42 em đoạt giải cấp thành phố, trong đó có 1 giải nhất, 8 giải nhì, 12 giải ba; thi cấp tỉnh đoạt 7 giải với 2 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba, 1 giải khuyến khích; thi cấp quốc gia có 4 em đoạt giải khuyến khích. Trong cuộc thi Tài năng tiếng Anh cấp quốc gia đoạt 1 giải bạc. Thi viết chữ đẹp có 1 giải cấp quốc gia, 4 giải cấp tỉnh và 7 giải cấp thành phố.

 

                                                                       Thu Hiền

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục