(HBĐT) - Ngày 23/8, Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp với Sở Giáo dục và đào đạo tổ chức hội thảo thực trạng, giải pháp xây dựng “Cộng đồng học tập” cấp xã.

 

Đồng chí Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh chủ trì hội thảo.

Sau hơn 4 năm triển khai thực hiện mô hình “Cộng đồng học tập” cấp xã, hệ thống văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về tổ chức, kiểm tra, đánh giá, xếp loại “Cộng đồng học tập” cấp xã từ T.Ư đến tỉnh, huyện được xây dựng chi tiết và được triển khai kịp thời. Các địa phương đã kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng XHHT và PCDG để tập trung chỉ đạo, xây dựng “cộng đồng học tập” cấp xã. Đã có 11/11 huyện, thành phố với 11 xã, phường, thị trấn đăng ký chỉ đạo điểm “Cộng đồng học tập” cấp xã năm 2016. Công tác tập huấn, hướng dẫn kiểm tra, đánh giá được nhiều địa phương quan tâm, thực hiện. Một số ban, ngành, đoàn thể, đơn vị cấp xã tập trung xây dựng hồ sơ minh chứng phục vụ công tác kiểm tra, đánh giá. Một số huyện, xã, phường, thị trấn được cấp kinh phí cho công tác xây dựng “Cộng đồng học tập” cấp xã.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm tháo gỡ những khó khăn như: một số địa phương chưa tích cực, chủ động tham gia xây dựng mô hình “Cộng đồng học tập” cấp xã; việc xây dựng hồ sơ minh chứng để kiểm tra, đánh giá còn gặp khó khăn nhất định; nghiệp vụ của một số cán bộ trực tiếp tham gia xây dựng hồ sơ minh chứng chưa cao; cấp xã điểm của 11 huyện, thành phố chưa đánh giá được thực trạng hiện nay đã đạt bao nhiêu tiêu chí trên tổng số 15 tiêu chí…

Về nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm 2016 và các năm tiếp theo, các đại biểu thống nhất phấn đấu tổ chức triển khai, thực hiện, kiểm tra, đánh giá, xếp loại “Cộng đồng học tập” cấp xã đối với 100% xã, phường, thị trấn; tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức có cán bộ và người dân về mục đích xây dựng “cộng đồng học tập”; tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ xây dựng “cộng đồng học tập” cấp xã; tiếp tục xây dựng và hướng dẫn nguồn kinh phí chi cho công tác xây dựng “cộng đồng học tập” cấp xã…

                                                                       

                                                                Dương Liễu

 

                                                                                                

 

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục