(HBĐT) - Sáng 23/8, Phòng GD&ĐT huyện Lạc Sơn tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2015 – 2016 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2016 – 2017.

 

Lãnh đạo UBND huyện Lạc Sơn trao tặng giấy khen cho các cá nhân xuất sắc đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, năm học 2015 – 2016.

Năm học 2015 – 2016, toàn ngành GD&ĐT huyện Lạc Sơn tiếp tục thực hiện chương trình hành động về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, qua đó đạt những kết quả đáng ghi nhận, hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

Trong năm học qua, toàn ngành có 89 trường học tại các cấp, ngành học; với 241 chi, điểm trường và 29.396 học sinh. Trong đó, có 28 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 100% kế hoạch, tăng 3 trường so với năm học trước.

Nhìn chung, quy mô trường lớp được sắp xếp hợp lý, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác giáo dục được chú trọng đầu tư. Đặc biệt, trường lớp học tại các vùng khó khăn đã từng bước được đầu tư xây dựng kiên cố và giảm dần tình trạng lớp học tạm.

Cùng với đó, đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ở các cấp học, ngành học cũng khá ổn định, tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và vượt chuẩn ngày càng cao góp phần nâng cao chất lượng GD&ĐT.

Triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017, ngành GD&ĐT huyện Lạc Sơn xác định phương hướng chung là: Tăng cường kỷ cương, nề nếp trong các trường học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Trong đó, giáo dục phổ thông sẽ chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng; giáo dục mầm non sẽ chú trọng việc chăm sóc, giáo dục trẻ.

Đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm, ngành xác định nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là triển khai rà soát, quy hoạch lại các cơ sở GD&ĐT nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đầu tư; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; nâng cao chất lượng dạy học trong đó chú trọng phát triển giáo dục dân tộc và vùng khó khăn...

Để hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, ngành GD&ĐT huyện Lạc Sơn hoạch định 7 nhóm giải pháp và xây dựng kế hoạch cụ thể cho các cấp học, ngành học.

Nhân dịp này, hội nghị đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh cho 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong năm học 2015 – 2016; UBND huyện tặng giấy khen cho 3 tập thể dẫn đầu khối thi đua các cấp, ngành học; khen thưởng 55 tập thể lao động tiên tiến, 204 chiến sỹ thi đua và 1.234 lao động tiên tiến trong năm học 2015 – 2016./.

                                                                                     Thu Trang

 

 

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục