(HBĐT) - Ngày 24/8, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị tổng kết công tác đoàn, đội năm học 2015 - 2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016 - 2017

 

Năm học 2015 – 2016, toàn tỉnh có 23.048 ĐV-TN tại các trường học, 56 đoàn trường, 15 liên chi đoàn, 836 chi đoàn. Công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện của các cấp, ngành, đoàn thể và sự hỗ trợ tích cực từ các tổ chức, doanh nghiệp. Nội dung hoạt động của đoàn các trường có sự đổi mới, bám sát đặc điểm tình hình, nhiệm vụ của từng đơn vị và nhận được sự hưởng ứng của ĐV-TN. Các nhiệm vụ trong năm học: giáo dục, tuyên truyền; phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc”; Phong trào“Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”; xây dựng đoàn vững mạnh, đoàn tham gia xây dựng Đảng triển khai đạt kết quả.

 

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích trong công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2015 - 2016.

 

Đến nay, trong tỉnh có 446 liên đội trường học, 110.884 đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Công tác đội và phong trào thiếu nhi nhà trường có nhiều phong trào hành động, CVĐ được triển khai sâu rộng, thu hút sự tham gia của các em, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Cụ thể như chương trình “Tự hào truyền thống - Tiếp bước cha anh”, “Luyện rèn tri thức - Vững bước tương lai”, Vui khỏe an toàn - Học ngàn điều hay”, “Xây dựng đội vững mạnh - Cùng tiến bước lên Đoàn, Khăn hồng tình nguyện - Chắp cánh yêu thương”, CVĐ “Vì đàn em thân yêu”. Công tác phối hợp, chăm sóc, bảo vệ thiếu niên, nhi đồng của các ban, ngành, đoàn thể được tăng cường, mở rộng. Nội dung, chất lượng hoạt động đội trong các nhà trường có sự sáng tạo, phù hợp với sự phát triển chung của xã hội.   

 

Hội nghị cũng đã chỉ ra các hạn chế trong công tác đoàn, đội trường học và thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2016 – 2017. Thông qua chương trình phối hợp giữa Sở GD&ĐT với Tỉnh Đoàn trong năm học mới. Trong đó, tập trung giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ. Tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào “Sinh viên 5 tốt”, Học sinh 3 rèn luyện”, Khi tôi 18”, “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”... Tổ chức hiệu quả các hoạt động phát huy khả năng sáng tạo của thanh niên, tư vấn, hướng nghiệp cho học sinh, hỗ trợ khởi nghiệp sinh viên. Tổ chức thành công đại hội đoàn các cấp trong trường học. Nâng cao chất lượng quản lý, rèn luyện đoàn viên, chất lượng sinh hoạt chi đoàn. Nâng cao chất lượng công tác nhi đồng, chương trình rèn luyện đội viên, xây dựng tổ chức đội trong các nhà trường và hoạt động thiếu nhi trên địa bàn dân cư. Huy động nguồn lực chăm lo, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu vùng xa, con em công nhân khu công nghiệp.

 

Nhân dịp này, T.Ư Đoàn tặng bằng khen cho 12 tập thể, 5 cá nhân; Tỉnh Đoàn tặng bằng khen cho 72 tập thể, 33 cá nhân có thành tích trong công tác đoàn, đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học 2015 - 2016.

                                                                                                       

                                                                                  C.L

 

 

Các tin khác


Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục