(HBĐT)- Đúng 7 h30 sáng nay 5/9, cùng với cả nước, 206.128 HS-SV tỉnh ta dự lễ khai giảng năm học 2016-2017. Chuẩn bị cho Khai giảng năm học mới và Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, ngành GD & ĐT tiến hành sáp nhập 5 trường mầm non và 52 trường TH&THCS. Năm học này toàn tỉnh có 223 trường mầm non, 163 trường tiểu học, 145 trường THCS, 75 trường liên cấp TH&THCS, 36 trường THPT, 11 trường PTDTNT và 15 trường TC, CĐ và 210 trung tâm học tập cộng đồng. Toàn tỉnh huy động được 17.300 trẻ 5 tuổi ra lớp và 15.586 trẻ 6 tuổi vào lớp 1.

 

 

   Năm học 2016-2017, toàn tỉnh huy động 15.586 trẻ 6 tuổi vào lớp 1

 

Ngành GD cũng đã tiến hành khởi công xây dựng và hoàn thành 206 phòng học, 17 phòng bộ môn. Đầu tư hơn 51 tỷ đồng mua sắm đồ chơi, sách giáo khoa, tài liệu và thiết bị phục vụ giảng dạy. Công ty Cổ phần sách và thiết bị trường học tỉnh đã phát hành hơn 2,4 triệu quyển sách giáo khoa, sách bổ trợ. Công tác bồi dưỡng giáo viên hè, tiếp nhận và điều động giáo viên, tuyển sinh đầu cấp diễn ra đúng kế hoạch. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến dự lễ khai giảng, thăm và tặng quà cho nhiều điểm trường trong tỉnh. Thông tin về  ngày khai giảng khắp nơi trong tỉnh, sẽ tiếp tục được đăng tải ngay trong ngày hôm nay.                                                     

                                                                                                                       

 

                                                                            P.V

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục