(HBĐT) - Ngày 28/9, Hội khuyến học tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành lần thứ 2 khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021. Hội nghị bao gồm 4 nội dung chính là thông qua quy chế hoạt động của BCH, chương trình toàn khóa, phân công nhiệm vụ BCH và quán triệt Nghị quyết Đại hội Khuyến học toàn quốc lần thứ V.

 

Đồng chí Quách Thế Tản, Chủ tịch Hội khuyến trình bày về dự thảo Chương trình hoạt động toàn khóa.

Chương trình toàn khóa của Hội Khuyến học tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ tập trung vào mục tiêu thực hiện thắng lợi Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020” với 6 chỉ tiêu cơ bản. Cụ thể:  củng cố, kiện toàn xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, phấn đấu đến năm 2020 đạt 100% KDC, 80% dòng họ, 100% đơn vị giáo dục, 90% cơ quan hành chính xây dựng được tổ chức khuyến học; nâng cao hiệu quả phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng; xây dựng quỹ khuyến học có số dư tăng hằng năm. Hỗ trợ giáo dục với 70% thôn, bản thực hiện phong trào “Tiếng trống khuyến học”; 100% huyện, thành phố thực hiện phong trào “Ba đỡ đầu”; vận động bình quân 400.000 lượt người/năm tham gia học tập tại TTHTCĐ và các cơ sở giáo dục; nâng cao hiệu quả chất lượng công tác KHKT, xây dựng xã hội học tập.

Các đại biểu cũng đã thảo luận đưa ra 5 nhiệm vụ trọng tâm và một số giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ 2016-2021.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thống nhất thông qua những hoạt động chủ yếu của BCH tỉnh Hội Khuyến học nhiệm kỳ 2016 – 2021 theo từng năm cụ thể.

 

                                                                        Thu Thủy

 

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục